"คริส พีรวัส" ตัวพ่อเรื่องกิจกรรม ขอโม้รัวๆ วงตัวเองเป็นไฮไลท์คณะทุกปี

"คริส พีรวัส" ตัวพ่อเรื่องกิจกรรม ขอโม้รัวๆ วงตัวเองเป็นไฮไลท์คณะทุกปี

"คริส พีรวัส" ตัวพ่อเรื่องกิจกรรม ขอโม้รัวๆ วงตัวเองเป็นไฮไลท์คณะทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล้วงลึกเรื่องชีวิตในมหาวิทยาลัยของ คริส พีรวัส งานนี้ต้องบอกเลยว่า งานกิจกรรมมหาวิทยาลัยต้องยกให้เขาคนนี้จริงๆ

screenshot_3-700

บอกเลยว่าหนุ่มคนนี้มีความสามารถรอบด้านจริงๆ สำหรับ คริส พีรวัส ที่นอกจากเรื่องการแสดงแล้ว เรื่องดนตรี เขาก็ยังเก่งไม่แพ้กัน ซึ่งที่เราเห็นกันว่าคิวแน่นๆ แบบนี้ เรื่องเรียน และเรื่องในมหาวิทยาลัยสำหรับเขานี่ไม่เคยขาด ไม่เคยพลาดเลยจริงๆ ซึ่งในครั้งนี้ Sanook! Campus เราได้มีโอกาส นั่งคุยกับหนุ่มหน้าหล่อจอมทะเล้นคนนี้ เราจึงไม่ปล่อยโอกาสล้วงลึกชีวิตสุดเต็มที่ในรั้วมหาวิทยาลัยของเขามาฝากกัน

คริสมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องระบบสอบแบบ TCAS?

สำหรับคริส อาจจะไม่ได้รู้ถึงระบบอย่างถึงเบื้องลึกมาก แต่ถ้าจะให้ผมแนะนำ ผมอยากแนะนำว่าเราควรรู้จักตัวเองให้มากพอก่อน ว่าเราเห็นอะไรสำคัญมากกว่ากัน ระหว่างมหาวิทยาลัยที่อยากเรียน กับคณะที่อยากเรียน เพราะบางคณะที่เราอยากเรียนคะแนนอาจจะไม่ได้สูงมาก แต่ถ้าเราเน้นที่มหาวิทยาลัยก่อนเราอาจจะหลุดออกจากความเป็นตัวของตัวเองได้ อย่างเช่น อยากเรียนที่มหาวิทยาลัย A แล้วยอมเข้าคณะอะไรก็ได้ ขอแค่ให้ได้เรียนในที่นี้ไว้ก่อน ซึ่งมันส่งผลเสียกับเรา เพราะถ้าเราเรียนในสิ่งที่เราไม่ได้ชอบ ไม่ได้มีความหลงใหลกับมัน สุดท้ายเราอาจจะต้องเสียเวลา ซิ่วไปเรียนที่อื่นก็ได้ อยากให้ทุกคนวางแผนอนาคตให้ดีก่อนครับ เริ่มจากเรียนรู้ตัวเอง ดีที่สุดครับ

ทำไมคริสถึงเลือกเรียนที่คณะเศรษฐศาสตร์?

คริสรู้ตัวเองตั้งแต่ มัธยม 4 แล้วครับ เพราะคุณพ่อของคริสเรียนด้านนี้มา คุณพ่อเป็นทั้งนักบริหารและนักเศรษฐศาสตร์ คริสเลยเห็นคุณพ่อเป็นไอดอลตั้งแต่เด็กๆ เลยทำให้ตัวเองมีแรงใจ อยากที่จะเข้าไปเรียนคณะเศรษฐศาสตร์ให้ได้ครับ ตอนแรกก็ชั่งน้ำหนักที่เศรษฐศาสตร์ กับ บริหาร แต่คริสรู้สึกว่าบริหารจะเจอบัญชีหนักมาก ซึ่งตัวเองไม่ถนัด ก็เลยไปทางเศรษฐศาสตร์ดีกว่าครับ

460602

ตอนอยู่ที่ม. มีฉายารึเปล่า?

ตอนอยู่ที่ ม. เคยได้ฉายาขี้เก๊ก ซึ่งเราก็งงนะ ว่าเราก็เป็นคนตลกเฮฮาแบบนี้จะขี้เก๊กยังไง แต่ก็เข้าใจนะว่า เวลาเรานั่งเฉยๆ นิ่งๆ หน้าเราจะดูตึงๆ คนเลยอาจจะเข้าใจผิด แต่จริงๆ มันคือหน้าตาปกติของเรา แต่นิสัยจริงๆ ผมเข้ากับคนได้ง่ายมากจริงนะ

ตอนช่วงเรียน ได้ทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยบ้างไหม แล้วชอบอะไรที่สุด?

กิจกรรมดนตรีเลยครับที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมี ECON DAY & ECON NIGHT ปีละ 1 ครั้ง จะมีการจัดคอนเสิร์ต นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมรอคอยทั้งปี ก็จะมีเล่นคอนเสิร์ตทุกชั้นปี แล้ววงของคริสจะเป็นไฮไลท์ของคณะตลอด ซึ่งคริสก็รู้สึกดีมากๆ เลยครับที่ทุกๆ คนรอฟัง แต่ที่จริงแล้วกิจกรรมในมหาวิทยาลัย คริสทำแทบจะทุกอย่างเลยครับ เพราะว่าเราชอบเข้าสังคมมากๆ เราชอบการมีเพื่อน พี่ว๊ากก็เป็นแล้ว ตีกลองให้ลีดก็ทำ สันทนาการก็ไม่พลาด บอกเลยว่าฟาดเรียบเรื่องกิจกรรมแทบทุกอันเลยครับ

171039

ความแตกต่างระหว่างคณะเศรษฐศาสตร์ที่เราเรียนในชีวิตจริง และคณะวิศวกรรมศาสตร์ในซีรีส์ เป็นอย่างไร?

คริสว่าถ้าเอาสองคณะมาเทียบกัน มันเทียบกันไม่ได้นะครับ เพราะมันขึ้นอยู่กับสังคมของมหาวิทยาลัยด้วย อย่างเช่นเอาเศรษฐศาสตร์ ของ เกษตร ไปเทียบกับ ธรรมศาสตร์ มันก็จะมีความแตกต่างกันแล้วครับ ทั้งเรื่องสังคม ทั้งเรื่องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน แต่สำหรับคริส เศรษฐศาสตร์ จาก ม. เกษตร จะให้ความสำคัญกับระบบพี่น้อง โดยระบบพี่น้องจะต้องมาอันดับหนึ่ง ซึ่งมันเป็นข้อดีด้วยเพราะเวลามีปัญหา ทุกคนจะเข้ามาช่วยเหลือเราเหมือนครอบครัวครับ แต่คริสไม่รู้ว่าของมหาวิทยาลัยอื่นจะเป็นอย่างไร แต่คณะของคริสเน้นพี่น้องครับ ไม่รู้ว่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ของ ม. เกษตร จะเป็นเหมือนกับคริสรึเปล่า แต่ผมคิดว่าก็น่าจะเป็นเหมือนกันนะครับ ส่วนวิศวกรรมศาสตร์ในซีรีส์ ก็จะคล้ายๆ กันเลยครับ แต่ระบบพี่น้องจะน้อยหน่อย แต่จะเน้นที่ระบบเพื่อน ระบบของชั้นปีที่เกาะกันแน่นมากกว่า

ในฐานะที่เราเป็นพี่ว๊ากในตัวจริงและซีรี่ส์ มีอะไรอยากจะบอกน้องๆ Freshy ที่กลัวการประชุมเชียร์ รับน้องบ้าง?

ไม่ต้องกลัวครับ เพราะมันไม่มีแล้วครับ ม.เกษตร ตอนนี้ไม่มีแล้วครับ แต่ถ้าสำหรับมหาลัยอื่นที่ยังมีอยู่ อย่าไปกลัวครับ แค่ทำความเข้าใจครับ ว่านั่นเป็นหน้าที่ของเขา เขาทำไปเพราะมีเหตุผล จะมองเขาเป็นคนเพี้ยนๆ บ้าๆ ก็ได้ แต่อย่าไปเกลียดเขา ความรู้สึกเหมือนกับคนที่ดูแปลกๆ แต่ก็มีอะไรน่าค้นหา อย่าไปอคติกับเขาเลย เพราะถ้าอคติ เราจะไม่มีการเปิดใจ ซึ่งมันจะเป็นสิ่งที่ช่วยในชีวิตการทำงานของคุณด้วยนะ เรื่องการรับมือกับคนอื่นๆ ครับ

427391

วิชาที่เราชอบมากๆ ในการเรียนคืออะไร?

ผู้ชาย 100% ชอบพละแน่นอนครับ แต่คริสจะชอบภาษาอังกฤษกับเลขด้วยครับ ชอบไม่ได้หมายความว่าเก่งนะครับ ชอบเพราะว่ามันเข้าใจง่าย แต่เราเป็นคนขี้เกียจไง เราเลยไม่ค่อยได้มีเวลาทบทวนบทเรียนก็เลยไม่เก่ง แต่ผมรู้สึกว่าสองวิชานี้มันเข้าใจง่ายครับ

ถ้าย้อนเวลากลับไปช่วงมหาวิทยาลัยได้ 1 อาทิตย์ โดยไม่ต้องทำงานไปด้วย อยากทำอะไร?

ต้องบอกก่อนเลยว่า ตัวคริสเองอาจจะไม่ได้ตั้งใจเรียนมาก แต่เป็นคนที่ใช้ชีวิตมหาวิทยาลัยได้คุ้มมาก แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ อยากจะอยู่กับเพื่อนๆ ให้มากกว่านี้ ถึงจะใช้เวลามากจริงๆ แล้วก็ตามเถอะ ซึ่งอันนี้คริสอยากฝากเอาไว้เลยครับ สำหรับน้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ อยากให้เก็บให้เต็มที่ครับ ความรู้สึกดีๆ กับเพื่อน ทุกๆ อย่างเลยไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ กิจกรรม ทุกอย่าง เพราะถ้าทำงานแล้วสังคมจะเปลี่ยนไปเลยครับ เราจะเจอในพาร์ทของการทำงานมากกว่า ความสนุกความเฮฮาแบบชีวิตมหาวิทยาลัยจะไม่ค่อยเจอแบบนี้แล้ว อยากให้ดูแลเพื่อนให้มากที่สุดครับ เพราะคำว่าเพื่อนอยู่กับเราจนวันตายครับ

223763

ถ้าอยากเรียนคณะเศรษฐศาสตร์แบบคริสต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

สำหรับคริส โชคดีที่เป็นความชอบส่วนตัว เวลาเรียนคริสเลยรู้สึกว่าจะทำได้ดีเป็นทุนเดิมครับ แต่ถ้าใครต้องเตรียมตัว คริสขอแนะนำว่าไปเตรียมตัวเรื่องกราฟเลยครับ คณะเศรษฐศาสตร์กราฟเยอะที่สุดในโลกแล้วครับ แต่จะเป็นกราฟที่ไม่ใช่เชิงคำนวณแบบคณิตนะครับ จะเป็นคำนวณเชิงเศรษฐกิจทั้งนั้นเลย แต่ถ้าเข้าใจแล้วก็จะสนุกมากครับ ไปลองศึกษาดูครับ

ฝากผลงานของคริสหน่อย

ตอนนี้เพิ่งจะปล่อยผลงานเพลงออกไปครับ ชื่อว่า ประตู อากาศ และวันดีดี ครับ สามารถฟังได้ที่ Youtube ช่อง GMMTV RECORDS แล้วช่วงนี้ก็จะมีเดินสาย Meet and Greet แฟนคลับต่างประเทศอย่าง สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน และ เกาหลีครับ ก็ติดตามหรือจะไปด้วยกันได้ สนุกๆ นะครับ ส่วนสิงหาคมนี้จะมีซีรี่ส์ "MINT TO BE นายนั่นแหล่ะ... คู่แท้ของฉัน" แสดงกับ น้องมุก วรนิษฐ์ ครับ ฝากด้วยนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "คริส พีรวัส" ตัวพ่อเรื่องกิจกรรม ขอโม้รัวๆ วงตัวเองเป็นไฮไลท์คณะทุกปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook