"เรียนภาษาจากซีรี่ส์" รวมมาให้เลย 5 ภาษาเก๋ๆ ดูไปได้ความรู้ไป

"เรียนภาษาจากซีรี่ส์" รวมมาให้เลย 5 ภาษาเก๋ๆ ดูไปได้ความรู้ไป

"เรียนภาษาจากซีรี่ส์" รวมมาให้เลย 5 ภาษาเก๋ๆ ดูไปได้ความรู้ไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้มั้ยแค่การดูซีรี่ส์บ่อยๆ ก็สามารถช่วยให้เราได้เรื่องภาษาเพิ่มมากขึ้นด้วยนะ เพราะฉะนั้นเรามา เรียนภาษาจากซีรี่ส์ กันดีกว่า ทั้งสนุกและได้ความรู้ด้วยนะ

istock-950995568-700istockphoto

ในยุคนนี้เราไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งเรียนภาษาในห้องเรียนอีกต่อไป เพราะว่าไม่ว่าอยู่ที่ไหนเราก็สามารถเรียนรู้เรื่องภาษาได้ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงแล้วแปลงความหมายของมัน ตลอดจนไปถึงการดูภาพยนตร์หรือซีรี่ส์นั่นเอง ซึ่งเรียกได้ว่า Netflix ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้เราสามารถเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ ได้เหมือนกัน เพราะว่านอกจากจะสนุกไปกับการดูแล้ว เรายังได้คำศัพท์และความรู้ใหม่ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมต่างๆ ของแต่ละประเทศอีกด้วยนะ ซึ่งในครั้งนี้ Sanook! Campus ก็ได้รวบรวมช่องทาง เรียนภาษาจากซีรี่ส์ ใน Netflix มาฝากกัน บอกเลยว่าทั้งเพลินทั้งได้ความรู้จริงๆ

ไดนาสตี้ (Dynasty) – ภาษาอังกฤษ

dynasty

เริ่มด้วยประเทศที่คนไทยคุ้นเคยอย่างสหรัฐอเมริกา ถ้าใครอยากฝึกภาษาอังกฤษสำเนียงแบบอเมริกัน ขอแนะนำให้ฝึกจากเรื่องไดนาสตี้ ที่เล่าถึงชีวิตอันแสนวุ่นวายของครอบครัวแคร์ริงตัน เจ้าของธุรกิจพลังงานรายใหญ่ในอเมริกา สนุกสนานด้วยดราม่าแบบจริตละครไทย ทั้งลูกสาวกับแม่เลี้ยงที่ไม่ลงรอยกัน ความรักต่างชนชั้น และศึกธุรกิจระหว่างสองตระกูล ครบรสขนาดนี้แล้วจะรออะไร ดูไปได้ฝึกภาษาไปเพลินๆ เลย

อั๊กเกรทซูโกะ (Aggretsuko) – ภาษาญี่ปุ่น

aggretsuko

ใครที่ทำงานในบริษัทญี่ปุ่นแล้วอยากฝึกภาษา อั๊กเกรทซูโกะ เป็นทางเลือกที่เหมาะมากเพราะเป็นเรื่องชีวิตที่แสนจำเจของมนุษย์เงินเดือน แต่เล่าออกมาในภาพการ์ตูนน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น เรื่องราวชีวิตของเรตสึโกะ แพนด้าแดงสาวในแผนกบัญชีของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งผู้ต้องทำงานที่แสนหนัก ซ้ำยังต้องรับมือกับเจ้านายและเพื่อนร่วมงานหลากหลายรูปแบบ เธอจึงมักระบายความเครียดด้วยการไปร้องเพลงเมทัลในร้านคาราโอเกะเจ้าประจำ ดูแล้วจะได้รู้ศัพท์ที่ใช้ในออฟฟิศเพิ่มขึ้น แต่ระวังจะเผลอหลุดไปเกรี้ยวกราดใส่ใครเข้าล่ะ คำแรกที่คุณจะจำได้แม่นก็คือ สึโค้ย สึโค้ย

นาร์โคส (Narcos) – ภาษาสเปน

narcos

ซีรีส์สร้างจากเรื่องจริงของแก๊งค้ายาโคลัมเบียที่โด่งดังเรื่องความรุนแรงและทรงอิทธิพลที่สุดในปี 1989 ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของหนังแอคชั่นบู๊ระห่ำ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด แต่ว่าไม่ได้บู๊กันอย่างเดียวนะ การฝึกภาษาสเปนแบบสำเนียงอเมริกาใต้ก็มา และมียาวๆ กันไปถึง 3 ซีซั่นเลย เรียกว่ามันส์จนหยุดดูไม่ได้ แถมดูจบต้องอยากไปลองใช้สกิลภาษาถึงประเทศโคลัมเบียแน่นอน

ดาร์ก (Dark) – ภาษาเยอรมัน

dark

หลายๆ คนได้ดูซีรีส์เยอรมันเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก พอดูจบถึงกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าติดใจทั้งซีรีส์และภาษาเยอรมันเลย ดาร์ก เป็นซีรีส์แนวลึกลับแต่ไม่สยองขวัญ อัดแน่นด้วยเนื้อหาหนักๆ น่าตื่นเต้นและน่าติดตาม ด้วยเรื่องราวไขปริศนาการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของเด็กวัยรุ่นสามคนในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์ที่พวกเขาไม่คาดคิด และความลึกลับของห้วงมิติเวลา บอกเลยว่าแค่ลองเปิดดู 2-3 ตอน จะติดหนึบจนต้องดู 10 ตอนรวดแน่ๆ

เดอะ เรน (The Rain) – ภาษาเดนนิช

therain

มาถึงซีรีส์เรื่องสุดท้ายที่เข้ากับสภาพอากาศของไทยที่ฝนตกแทบทุกวัน กับซีรีส์ตื่นเต้นระทึกขวัญสัญชาติเดนมาร์ก เรื่อง เดอะ เรน ไวรัสที่มาพร้อมกับฝนคร่าชีวิตผู้คนมากมาย สองพี่น้องที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์วันนั้นต้องหาที่ปลอดภัยและค้นหาผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ โดยหวังว่าพ่อของพวกเขาจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ไม่ใช่สนุกแค่เนื้อเรื่อง แต่ตัวละครก็แซ่บจนร่ำลือกันไปเจ็ดย่านน้ำ จนต้องดูไป ฝึกภาษาเดนนิชกันไป เผื่อจะได้ไปช่วยไล่ฝนให้ถึงเดนมาร์กเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook