"วิธีรับมืออกหัก" แบบสร้างสรรค์ รับรองว่าลืมแฟนเก่าได้เร็ววัน

"วิธีรับมืออกหัก" แบบสร้างสรรค์ รับรองว่าลืมแฟนเก่าได้เร็ววัน

"วิธีรับมืออกหัก" แบบสร้างสรรค์ รับรองว่าลืมแฟนเก่าได้เร็ววัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อกหักกี่ครั้ง ก็ไม่แคร์ เคล็ดลับเก๋ๆ กับ วิธีรับมืออกหัก แบบสร้างสรรค์ ทำให้เราโฟกัสชีวิตได้ดีและเดินหน้าต่อได้อย่างเต็มที่

istock-180223332-700istockphoto

สำหรับการอกหักนั้นมันก็คือประสบการณ์หนึ่งของชีวิต ที่หลายๆ คนอาจจะต้องพบเจอ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับตัวของเราว่าจะเลือกจมอยู่กับอดีตหรือว่าจะเลือกตั้งสติตัวเองให้ดีเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงนั่นเอง จงจำเอาไว้ว่าชีวิตของคนเรามีอะไรที่ต้องเจออีกมากมาย อย่าปล่อยให้ตัวเองหยุดอยู่กับที่เพราะคำว่า อกหัก เลยเนอะ สำหรับในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็ได้รวบรวมเคล็ดลับ วิธีรับมืออกหัก ดีๆ ที่เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังอยู่ในสภาวะปวดใจให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้โดยเร็วมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยดีกว่า

เลิกดูรูปเก่าๆ จมอยู่กับอดีต

ถ้าคุณอยากที่จะก้าวไปข้างหน้า เดินหน้าต่อไป ก็ควรเลิกที่จะทำอะไรที่ฉุดตัวของคุณให้อยู่ที่เดิมเอาไว้ อย่างการดูแต่รูปเก่าๆ แล้วทำให้เศร้าและเจ็บปวดกว่าเดิมไปอีก ทางที่ดี อย่าไปดูเลย จะลบรูปทิ้งหรือจะเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ ก็ได้ แต่ช่วงที่เลิกรากันใหม่ๆ แนะนำว่าอย่าเพิ่งไปดูเลย รอสภาพจิตใจแข็งแรงก่อนค่อยว่ากัน

ออกกำลังกาย ให้ความเจ็บไหลไปกับเหงื่อ

การออกกำลังกายถือว่าเป็นตัวช่วยเรื่องอกหักแบบสองต่อเลยนะ เพราะได้ทั้งลืมเรื่องเครียดๆ และหุ่นดีขึ้น เพราะการออกกำลังกายจะทำให้เลือดถูกสูบฉีดไปไว้ที่กล้ามเนื้อเป็นจำนวนมาก จากการหลั่งสารคอร์ติโซลออกมาเมื่ออกหัก กล้ามเนื้อก็จะอ่อนล้าได้ง่าย ซึ่งทำให้หลับสบายและเมื่อตื่นเช้ามาจะทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า

เลือกฟังเพลงดีๆ ปรับอารมณ์โลกสวย

ส่วนมากแล้วคนอกหักมักที่จะฟังเพลงเศร้าๆ ช้าๆ ซึ่งๆ กันใช่ไหมล่ะ? แต่นั่นบอกเลยว่าทำแบบนี้ให้ยิ่งปวดใจเข้าไปอีก ขอแนะนำเลยว่าในช่วงนี้ เปลี่ยนโหมดมาเลือกฟังเพลงใสๆ โลกสวย ให้กำลังใจตัวเองกันดีกว่า เพราะว่าการฟังเพลงที่มีความหมายดีๆ นั้นจะช่วยทำให้สมองเราได้รับความผ่อนคลายด้วยนะ

หากิจกรรมที่ทำให้เราลืมเรื่องเก่าๆ

อยากจะบอกว่าการอกหักนั้นอาจจะเป็นเรื่องดีสำหรับเราก็ได้นะ เพราะว่ามันจะทำให้เรามีเวลาทำสิ่งที่เราชื่นชอบ หรือทำโปรเจคที่ค้างไว้ให้เสร็จอีกด้วย ซึ่งถ้าเรายังไม่มีงานอดิเรกเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ นี่แหละคือช่วงเวลาทองที่จะทำให้เราค้นหาสิ่งที่ชอบและเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่

หันเข้าหาพ่อแม่ดีที่สุด

นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะกลับเข้าไปหา คนที่รักเราที่สุดบนโลกนี้แล้วแหละ ช่วงเวลาที่ผ่านมาเราอาจจะทำกิจกรรมกับแฟนมากกว่า แต่ช่วงเวลานี้แหละที่เราจะได้ทำกิจกรรมและใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัวมากยิ่งขึ้น และเมื่อเราได้รับความรักและความสุขจากครอบครัว ก็จะทำให้ลืมเรื่องร้ายๆ ได้เร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook