รู้แบบนี้ขาวไปนานแล้ว! 7 วิธีทาครีมกันแดดแบบผิดๆ

รู้แบบนี้ขาวไปนานแล้ว! 7 วิธีทาครีมกันแดดแบบผิดๆ

รู้แบบนี้ขาวไปนานแล้ว! 7 วิธีทาครีมกันแดดแบบผิดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้แบบนี้ขาวไปนานแล้ว! 7 วิธีทาครีมกันแดดแบบผิดๆunsplash

หลายคนอาจมีคำถามว่า “ทำไมทำทุกวิถีทางแล้วยังไม่ขาวอีก?” ทำตามข้อมูลในอินเทอร์เน็ตก็แล้ว ในหนังสือก็แล้ว ผิวยังคล้ำเสียอยู่เลย Sanook! Campus จึงจะมาบอกสิ่งที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้ และพลาดไป.. ในการทาครีมกันแดด

 

ไม่พลาด ก็ขาวแล้ว

 

1. ทาครีมกันแดดนิดเดียว


ปริมาณของครีมกันแดดที่เพียงพอต่อการทาในต่อละครั้งคือประมาณ 1 ข้อนิ้วสำหรับใบหน้า จึงจะสามารถป้องกันแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงไม่ควรประหยัดครีมกันแดดมากจนเกินไป

 

2. คิดว่าเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของครีมกันแดดก็เพียงพอแล้ว


หากคิดว่าใช้เพียงเครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของครีมกันแดดนั้นเพียงพอแล้ว เป็นความคิดที่ผิดนะคะ เพราะในเครื่องสำอางนั้นถึงจะมีครีมกันแดดผสมอยู่แต่ก็น้อยมากๆ และไม่สามารถปกป้องผิวเราจากแสง UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอ

 

3. ไม่ทาครีมกันแดดในวันที่อากาศครึ้ม


แม้ว่าจะเป็นวันที่อากาศครึ้ม และดูผิวเผินเหมือนจะไม่มีแสงแดดอะไรเลย แต่ในความจริงแล้วนั้นแสง UV มีอยู่ทุกที่รอบตัวเราเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นแสงจากหลอดไฟ แสงจากคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถทำให้ผิวหมองคล้ำลงได้

 

รู้แบบนี้ขาวไปนานแล้ว! 7 วิธีทาครีมกันแดดแบบผิดๆunsplash

 

4. ไม่ทาครีมกันแดดซ้ำ


หากว่าทำงานในห้องแอร์หรือออฟฟิศที่ไม่ค่อยได้เจอกับแสงแดดโดยตรงการไม่ทาครีมกันแดดซ้ำอาจจะไม่เป็นอะไร แต่ถ้าทำงานในที่ๆ ต้องโดนแสงแดดตลอดทั้งวัน การทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวันถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นค่ะ เพราะครีมกันแดดจริงๆ แล้วนั้นสามารถกันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพในเวลาที่ไม่ได้นานมากนัก (ขึ้นอยู่กับชนิดของครีมกันแดด) ดังนั้นจึงควรพกครีมกันแดดไว้ทาระหว่างวันด้วย

 

5. ทาครีมกันแดดไม่ครบทุกที่


บางคนอาจจะคิดว่าทาครีมกันแดดแค่บริเวณที่โผล่ออกมานอกร่มผ้าก็พอแล้ว เพราะจุดเหล่านั้นคือจุดที่แสงแดดจะกระทบโดยตรง ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดค่ะ ผิวที่ต่อให้อยู่ภายใต้ร่มผ้า หากแต่เจอแสงแดดแล้วยังไงก็สามารถเกิดความคล้ำเสียได้อยู่ดี ทั้งจะทำให้ผิวเกิดความไม่สม่ำเสมออีกด้วย

 

รู้แบบนี้ขาวไปนานแล้ว! 7 วิธีทาครีมกันแดดแบบผิดๆpexels

 

6. ใช้ครีมกันแดดที่ป้องกันเพียงแค่บางแสง UV เท่านั้น


แสง UV มีหลายชนิดมากมาย แต่แสง UV ที่ทำให้ผิวเราคล้ำเสียและแห้งกร้านนั้นก็คือ แสง UVA และ แสง UVB ดั้งนั้นควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่สามารถป้องกันแสง UV ทั้ง 2 ประเภทนี้ โดยการเลือกครีมกันแดดที่มีทั้ง SPF และ PA

 

7. ใช้ครีมกันแดดขวดเก่านานเกินไป


ประสิทธิภาพของครีมกันแดดสามารถอยู่ได้ประมาณ 2 ปีเพียงเท่านั้น หากว่ากำลังใช้ครีมกันแดดที่มีอายุมากกว่านั้น ควรรีบหาซื้อครีมกันแดดตัวใหม่มาทดแทนด่วนเลยนะคะ

 

รู้แบบนี้แล้วก็อย่ารอช้า รีบทำตามเลยนะคะ รับรองว่าผิวจะกลับมาขาวใส และไม่คล้ำเสียอีกต่อไปแน่นอนค่ะ :)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook