"อัพ-ภูมิพัฒน์" หนุ่มหล่อโอปป้า กับความคิดเกี่ยวกับวงการ "E-Sport" ในยุคนี้

"อัพ-ภูมิพัฒน์" หนุ่มหล่อโอปป้า กับความคิดเกี่ยวกับวงการ "E-Sport" ในยุคนี้

"อัพ-ภูมิพัฒน์" หนุ่มหล่อโอปป้า กับความคิดเกี่ยวกับวงการ  "E-Sport" ในยุคนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพ-ภูมิพัฒน์ ประเดิมผลงานวงการบันเทิงเรื่องแรก กับเรื่อง “GGEZ” เกรียนเมพเทพศาสตร์ ตีแผ่เรื่องราววงการ E-Sport เรื่องแรกของประเทศไทย

up700n

ถือว่าเป็นการประเดิมผลงานซีรีส์เรื่องแรกในชีวิตเลย สำหรับ อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง หนุ่มตี๋อินเตอร์ สไตล์โอปป้า กับผลงาน “GGEZ” เกรียนเมพเทพศาสตร์ ซีรีส์ที่เกี่ยวกับ E-Sport เรื่องแรกของประเทศไทย บอกได้เลยว่านอกจากหน้าหล่อๆ ที่สาวๆ กรี้ดแล้ว เรื่องความสามารถเรื่องการแสดงเขาก็ดีไม่แพ้เรื่องหน้าตาเหมือนกันนะ ในครั้งนี้ทาง Sanook! Campus เราได้มีโอกาสได้คุยกับหนุ่ม อัพ-ภูมิพัฒน์ เราก็เลยได้อัพเดทชีวิต และถามความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับวงการ E-Sport มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

สมัยตอนเป็นนักศึกษาแบ่งเวลาเรียน ทำกิจกรรม และทำงานในวงการอย่างไรบ้าง?

ผมว่าเป็นใครก็แบ่งได้ ยิ่งการที่เราเรียนนิเทศ กิจกรรมมันเยอะอยู่แล้วด้วยตัว Nature ของคณะ กิจกรรมมันเยอะมากอยู่แล้ว มันก็เหมือนแบบมันจะค่อยๆ ปรับให้ทำกิจกรรมแล้วก็เรียนไปพร้อมๆ กัน ซึ่งผมว่ามันไม่ใช่เรื่องยาก แค่เราต้องตั้งใจที่จะทำมัน แค่นั้นเราก็ทำได้แล้ว สมมุติว่าตกเย็นเราทำกิจกรรม กลับบ้านเราก็อ่านหนังสือ ทำการบ้าน ซึ่งมันก็ไม่ได้เหนื่อยกว่าแรง ใครๆ ก็ทำได้ ผมเชื่ออย่างนั้น

กิจกรรมในมหาลัยที่ผ่านมาทั้งหมดชอบอะไรมากที่สุด

ชอบละครนิเทศครับ ชอบมาก เพราะนอกจากมันจะแบบทำให้เราได้รู้เรื่องเบื้องหลัง และเบื้องหน้าของการทำละคร มันยังเป็นหนึ่งกิจกรรมทิ่ช่วยให้ทุกคนเข้าด้วยกัน ให้มาอยู่ด้วย แล้วก็แบบรู้จักกันมากขึ้น ก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากขึ้น

beautyplus_20180707011031471_

ตอนเรียกมหาลัยมีฉายาอะไรที่เพื่อนๆ เรียกกัน?

ไม่มีเลยครับ (หัวเราะ)

เกี่ยวกับซีรีส์ที่เราต้องทำความรู้จักกับ E-Sport มากขึ้น เรามีการต้องไปฝึกเล่นเกมไหม?

ผมเล่นเกมอยู่แล้ว เล่นเกมมาตั้งแต่เด็กเลย ติดเกมด้วยตอนเด็กๆ ผมว่ามันก็สนุก เพราะเราเล่นมาอยู่แล้วมันเลยไม่ต้องฝึกเยอะ มันก็จะไปหนักด้านทางแอคติ้งมากกว่าครับ

beautyplus_20180707010543057_

เกมอะไรที่ชอบเล่น ติดมาก?

ความจริงผมก็เล่นทุกเกม เล่นเยอะมากเลยครับ แต่ช่วงหลังๆ มาไม่ค่อยได้เล่นแล้ว ต้องอ่านหนังสือมากขึ้น ก็ถ้าติดก็น่าจะติด Dota เนี่ยแหละครับ ติดมาตั้งแต่ที่ยังเป็นสมัย TCT อยู่เลย

รู้จักนักกีฬา E-Sport บ้างไหม?

รู้จักบ้างครับ ผมชอบคนที่ชื่อ Sumali ทีม Evil Genius ครับ เป็นแชมป์ Dota 2 ไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว เก่งมากเลยนะครับ คือผมว่ามันยิ่งกว่าการเล่นเกมไปแล้ว มันคือการวางแผน การมอง การนับจังหวะด้วยซ้ำ มันเป็นทักษะที่ต้องฝึกเลย

beautyplus_20180707010221191_

มีความคิดจะเข้าวงการ E-Sport ไหม?

คงยากครับ สู้เขาไม่ได้ (หัวเราะ) คือจากเรื่องนี้ที่เราแสดง GGEZ เนี่ย ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Background การเล่นเกมด้วย ซึ่งเขาบอกว่า ช่วงอายุที่เหมาะกับการเล่นเกมที่สุดคือประมาณ 15 จนถึง 20 เพราะเป็นจุดที่ Sense เราทุกอย่างค่อนข้างเร็ว แต่ผมไม่ทันแล้ว เพราะฉะนั้นก็อดแล้วครับผม (หัวเราะ)”

มองวงการ E-Sport ว่าเป็นอย่างไร?

เมื่อก่อนผมรู้สึกว่ามันดูไร้สาระ แต่ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่ามันเป็นยิ่งกว่าเกม มันเป็นกีฬา มันโชว์ความเป็นทีมเวิร์ค สอนแบบวิธีการที่เราทำงานกันเป็นทีม สอนเราหลายๆ อย่าง มากกว่าการเล่นเกมเพื่อความสนุก ซึ่งผมว่ามันเปลี่ยนโลกใบนี้ไปใน จุดหนึ่งเลย

beautyplus_20180707011354244_

มีความคิดอย่างไรกับคนที่มองว่า E-Sport ไม่ใช่กีฬา?

ผมว่าเราก็ไปว่าเขาไม่ได้ เพราะว่าอันนั้นก็คือสิ่งที่เขาคิด ทุกคนมี Freedom of Choice ในการคิดอยู่แล้ว ซึ่งผมว่าเรื่องนี้เราควรจะปล่อยไปตามเวลา ถึงวันหนึ่งความคิดของคนเราอาจจะเปลี่ยนไป หรืออาจจะไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่เราก็ไม่สามารถไปว่าอะไรเขาได้

คิดว่ารางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ E-Sport ซึ่งประมาณ 100 ล้านเหรียญ สามารถเป็นแรงผลักดันให้เด็กเข้ามาสนใจวงการ E-Sport มากขึ้นไหม?

คือผมก็รู้จักคนที่เข้าทีม E-Sport เพื่อฝึกซ้อมจริงๆ ในบ้านที่แบบเขาเตรียมไว้ให้ บางคนเนี่ยได้เงินเดือนเยอะกว่าหลายๆ คนที่เพิ่งจบอีกหรือยังไม่จบด้วยซ้ำหรืออะไรอย่างนี้ มันกลายเป็นอาชีพไปแล้ว ผมว่ามันก็เป็นแบบหนึ่ง ทางเลือกใหม่ของอาชีพๆ ในอนาคตอันใกล้แล้ว

ฝากผลงานหน่อย

ฝากผลงาน “GGEZ” เกรียนเมพเทพศาสตร์ ซีรีส์เกี่ยวกับ E-Sport เรื่องแรกของประเทศไทยนะฮะ ออนแอร์ทุกวันพุธ เวลา 2 ทุ่มนะครับผม ติดตามกันได้ครับ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ "อัพ-ภูมิพัฒน์" หนุ่มหล่อโอปป้า กับความคิดเกี่ยวกับวงการ "E-Sport" ในยุคนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook