คุยชิลๆ กับเจ้าพ่อแฟชั่น "เพชร-เผ่าเพชร" หนุ่มไทยสไตล์โอปป้า นิยามแฟชั่นในแบบผู้ชาย

คุยชิลๆ กับเจ้าพ่อแฟชั่น "เพชร-เผ่าเพชร" หนุ่มไทยสไตล์โอปป้า นิยามแฟชั่นในแบบผู้ชาย

คุยชิลๆ กับเจ้าพ่อแฟชั่น "เพชร-เผ่าเพชร" หนุ่มไทยสไตล์โอปป้า นิยามแฟชั่นในแบบผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งตัวไม่ใช่เรื่องน่ากลัว แค่เป็นตัวของตัวเองก็พอ แล้วคุณจะมีความมั่นใจเอง เคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูคูลๆ สไตล์หนุ่มโอปป้าลุคทะเล้น เพชร-เผ่าเพชร

untitled-1

เรียกว่าเป็นหนุ่มที่มากฝีมือเรื่องการแสดงและความสามารถเรื่องแฟชั่นจริงๆ สำหรับ เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข หนุ่มหล่อลุคทะเล้นสไตล์โอปป้าเกาหลี ที่ล่าสุดเขาได้มีผลงานซีรี่ส์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ E-Sport เรื่องแรกของประเทศไทย อย่าง “GGEZ” เกรียนเมพเทพศาสตร์ ทาง Sanook! Campus เราก็เลยไม่พลาดที่จะขอคิวเข้าไปอัปเดตชีวิตหนุ่มหน้าใสมากความสามารถคนนี้มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

รับบทเป็น Gamer ในซีรีส์เรื่องใหม่อย่าง “GGEZ” เกรียนเมพเทพศาสตร์ แล้วมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

ตอนช่วง Workshop ก็มีการที่เราจะต้องไปหัดเล่นเกม HON ครับ ซึ่งเกม HON ก็เป็นเกมที่ใช้ในเรื่องนะครับผม ที่จะไปแข่ง E-Sport ระดับโลกเนี่ยแหละฮะ เราก็ได้ไปลองเล่นจริงๆ แล้วก็ได้ลองเรียนรู้กับตัวละครว่าแต่ละตัวมันเป็นอะไรยังไง ต้องไปทำความรู้จักกับเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับผม นอกจากนั้นยังต้องสร้างคาแรคเตอร์ในตัวละคร ตัว “ปิง” ตัวนี้เพราะว่าตัวปิงนั้นจะเป็นเหมือนกับว่าอดีตเกมเมอร์แชมป์ระดับโลกมาก่อน ที่ได้เลิกเล่นไปแล้ว แต่ว่าจะมีเพื่อนเราในเรื่องชื่อ “โย” ซึ่งรับบทโดย “แน็ก ชาลี” เนี่ย ชวนเราให้กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง แล้วก็เพื่อที่จะไปแข่งระดับโลกอีกครั้ง

แล้วปกติชอบเล่นเกมไหม?

ก่อนหน้านี้จริงๆ ก็เป็นคนที่เล่นบ้าง แต่ไม่ได้ถือว่าติด แต่ก่อนที่จะเล่นเรื่องนี้ที่มันจะต้องเตรียมตัว เราก็เริ่มที่จะเล่นเกมไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ติดแล้วครับผม

ppv(7)

เมื่อก่อนสมัยเรียนเล่นเกมบ่อยไหม?

น้อยมากเลยครับ เพราะว่าปกติแล้วเพชรจะเป็นคนชอบเล่นกีฬาครับ เวลาเลิกเรียนทีก็จะแบบต้องรอซ้อมกีฬาอะไรอย่างนี้มากกว่า แต่ก็เพิ่งมาติดเกมเพราะเรื่องนี้เลย

อัพเดทชีวิตหน่อยว่าช่วงนี้เราทำอะไรบ้าง นอกจากเล่นเกมกับถ่ายซีรีส์?

2 เดือนที่ผ่าน ผมไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะว่าถ่ายแต่ซีรีส์เรื่องนี้ครับ เพราะว่ามันค่อนข้างรีบนิดหน่อย เพราะถ่าย 2 เดือนเสร็จก็ออนแอร์เลยเพราะฉะนั้นช่วงที่ผ่านมานี้คือ ผมให้เวลากับซีรีส์เรื่องนี้เต็มๆ เลยฮะ

ppv(12)

ถ้าพูดถึงเพชร 3 สิ่งแรกที่คนจะนึกถึง จะนึกถึงอะไรบ้าง?

ไดอารี่ตุ๊ดซี่, ชอบแต่งตัว แล้วก็กลัวซาลาเปาครับ

เห็นว่าเราก็เป็นคนที่ชอบแต่งตัวแฟชั่นมากๆ อะไรที่ทำให้เราเป็นคนที่ชอบแต่งตัวแบบนี้

ถ้าจะย้อนกลับไปตอนเด็กๆ คือแต่ก่อนรู้สึกว่าเป็นคนแต่งตัวไม่เป็น แล้วเราก็เห็นคนนู้นคนนี้เขาแต่ง แล้วเราก็รู้สึกว่า เท่ดีเนอะ แล้วเราก็เลยรู้สึกว่าอยากหัดแต่งบ้าง แต่ช่วงแรกๆ แต่งแล้วก็รู้สึกว่าพังมากเลย แต่พอแต่งไปเรื่อยๆ มันเริ่มแบบจับจุดได้ เลยทำให้รู้สึกว่าพอการแต่งตัวเนี่ยมันเสริมสร้างให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นนะฮะ สำหรับเพชรมันทำให้เหมือนได้เป็นตัวเอง

ppv(5)

ใครเป็นแรงบันดาลใจในสายแฟชั่นของเรา?

G-Dragon ครับผม

ย้อนไปเมื่อกี้เรื่องการแต่งตัวสักหน่อย สมัยก่อนเราก็แต่งตัวไม่ค่อยเป็นใช่ไหม แล้วมีอะไรที่อยากจะฝากน้องๆ ที่อยากแต่งตัว

ครับ ก็ผมว่าวิธีง่ายๆ ก็คงแบบอาศัยการดูเนี่ยแหละครับ เพราะเดี๋ยวนี้โซเชียลมันก็กว้าง เราก็ไปหาแบบว่า ตามคนที่เขาแต่งตัวเก่งๆ ก็ได้ หรือว่าพวกไอจีที่เขาลงเป็นแฟชั่นของญี่ปุ่น ของเกาหลี แล้วเราก็แค่รู้จักเอามา Adapt ครับ เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อเหมือนกับเขาเป๊ะ 100% เลยก็ได้ เราดูการมิกซ์สีของเขาว่าเขาเล่นสียังไง หรือเขาใช้ผ้าแบบไหน กางเกงทรงไหน อะไรอย่างงี้อะครับ แล้วเราก็รู้จักเอามา adapt ให้เหมาะกับตัวเราเอง ค่อยๆ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกว่าการแต่งตัวมันต้องเรียนรู้ ค่อยๆ ลองผิดลองถูกไป แล้วมันจะเจอที่มันเหมาะกับเรา

ppv(13)

พูดเรื่องแฟชั่น มีของสะสมอะไรที่แบบสุดเลิฟเลยไหม หรือของที่ชอบเก็บ?

ผมไม่ได้เจาะจงเก็บสะสมครับ ผมก็ทั่วไป พวกแบบรองเท้า แว่นตา เสื้อกางเกง ปกติ ถ้าของสะสมที่ผมชอบจริงๆ ผมไปสะสมพวกโมเดลมากกว่า ผมมีพวกโมเดล ฟิกเกอร์เยอะมาก เป็นร้อยตัวเลย

สิ่งที่คนไม่รู้เกี่ยวกับเรา

สิ่งที่อยากจะบอกให้รู้ คือตอนนี้อยากกลับมาทำเพลงแล้วครับ

ppv(1)

ฝากผลงาน

ฝากผมงานครับผม ก็ฝากซีรีส์เรื่องนี้ครับ “GGEZ” เกรียนเมพเทพศาสตร์ครับผม จะออนแอร์วันแรกวันที่ 4 เดือนกรกฎาคมนี้แล้วครับผม ทุกวันพุธเวลา 2 ทุ่มครับผม ติดตามกันได้เลยครับ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ คุยชิลๆ กับเจ้าพ่อแฟชั่น "เพชร-เผ่าเพชร" หนุ่มไทยสไตล์โอปป้า นิยามแฟชั่นในแบบผู้ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook