เปิดตัวตน "ไบร์ท-รพีพงศ์" ถึงร้ายแต่ก็น่ารัก หนุ่มสุดแบดจากละคร "ข้ามสีทันดร"

เปิดตัวตน "ไบร์ท-รพีพงศ์" ถึงร้ายแต่ก็น่ารัก หนุ่มสุดแบดจากละคร "ข้ามสีทันดร"

เปิดตัวตน "ไบร์ท-รพีพงศ์" ถึงร้ายแต่ก็น่ารัก หนุ่มสุดแบดจากละคร "ข้ามสีทันดร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไบร์ท-รพีพงศ์ หนุ่มหน้าใสนักแสดงใหม่จาก ข้ามสีทันดร ถึงในละครจะดูร้าย แต่ตัวจริงน่ารักและเป็นกันเองมากๆ

700

นับว่าเป็นละครที่น่าติดตามและสนุกขึ้นในทุกๆ ตอนจริงๆ สำหรับละคร ข้ามสีทันดร ที่กำลังออนแอร์ฉายในอยู่ในช่วงนี้ ซึ่งละครเรื่องนี้ทั้งบท ท้้งการแสดงของนักแสดงทุกๆ คนเรียกได้ว่าสะกดสายตาคนดูจนติดงอมแงมทุกตอนเลยจริงๆ ซึ่งนักแสดงที่เรียกว่าบทบาทโดดเด่นน่าจับตามองก็คงจะหนีไม่พ้น "เอน" หนุ่มหล่อสุดแบดที่โผล่มาทีไรแฟนๆ ละครสาปกันรัวๆ แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่า ตัวจริงของ ไบร์ท-รพีพงศ์ ที่รับบท "เอน" เป็นคนที่น่ารัก และดูนิ่งๆ ขี้อายมากๆ เลยนะ ซึ่งในครั้งนี้ Sanook! Campus เราได้มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับน้อง ไบร์ท-รพีพงศ์ กันอย่างเป็นส่วนตัว เราก็เลยอยากจะเปิดตัวตนของหนุ่มคนนี้ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเขาให้มากขึ้นสักหน่อย

แนะนำตัวตนของ “ไบร์ท-รพีพงศ์” ให้ฟังสักหน่อย

ไบร์ท: ตอนแรกอาจจะดูเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ พูดน้อยครับ แต่ก็ถ้าสนิทกันแล้วผมจะเป็นคนที่คุยสนุก มีความตลกๆ ฮาๆ หน่อยครับ

จุดเริ่มต้นการเป็นนักแสดงเริ่มจากตรงไหน

ไบร์ท: ตอนแรกเรียนอยู่ที่โคราชครับ แล้วได้เจอกับพี่พลอยพี่แพร ซึ่งเป็นผู้จัดการของพี่หมาก กับพี่เบลล์ไปเจอเราอยู่ที่โคราช พอเราเรียนจบ ก็ยังติดต่อพี่พลอยพี่แพรอยู่ ก็เลยได้เรียนการแสดงเก็บประสบการณ์มาเรื่อยๆ มันก็เลยทำให้เราเกิดความชอบในด้านนี้ ก็เลยพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ จนมาถึงจุดนี้ครับ

รู้สึกกดดันไหมที่ต้องเล่นละครกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างในละคร “ข้ามสีทันดร” ซึ่งทุกคนมีประสบการณ์การแสดงมาก่อน

ไบร์ท: ก็รู้สึกกดดันในระดับหนึ่งนะครับ พี่ๆ ในกองถ่ายน่ารักมาก คอยช่วยแนะนำ คอยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายไม่เครียดจนเล่นออกมาได้ดี แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีครับ ได้โอกาสที่ดีแล้วก็จะพยายามทำให้เต็มที่ครับ

s__7675909

ได้รับบทที่ต้องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แล้วคิดว่าวัยรุ่นกับยาเสพติดเป็นอะไรที่ห่างกันมากไหม?

ไบร์ท: ก็ถ้าเกิดมองในมุมต่างๆ จะบอกว่าห่างครับ แต่ถ้าเกิดไปอยู่ในสังคมที่มีความเสี่ยง มันก็เรียกว่าใกล้ชิดมากเลย ก่อนที่จะเริ่มถ่ายละครผมได้ไป Workshop ศึกษาข้อมูลมาครับ เราก็ได้ฟังเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นข้อมูลความรู้มาครับ ซึ่งผมได้รู้มาว่าของแบบนี้เอาจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้ไกลตัวเราอย่างที่คิด มันหาได้ง่ายจริงๆ และที่สำคัญของแบบนี้มันก็สามารถทำให้เราติดได้ง่ายด้วยครับ ถ้าเราคิดที่จะเข้าไปลอง

มีความคิดยังไงกับวัยรุ่นที่คิดว่า แค่ลองนิดหน่อยไม่ติดหรอก

ไบร์ท: คืออย่าไปลองเลยครับ คุณลองครั้งหนึ่งมันก็ต้องมีครั้งต่อไป เคยลองครั้งนี้ไม่เห็นเป็นไรเลย แต่พอคุณลองไป ครั้งต่อไปคุณอาจจะอยากลองมากขึ้น เพิ่มปริมาณขึ้นไปเรื่อยๆ มันก็ทำให้คุณเริ่มเสพมากขึ้นไปอีก แล้วสุดท้ายคุณก็จะติดมันครับ เสียอนาคต เสียเงิน ครอบครัวเสียใจด้วย อยู่ให้ห่างสิ่งที่เรารู้ว่าไม่ดีกับตัวเอง ดีที่สุดครับ ผมเชื่อว่าทุกคนสามารถแยกแยะได้

พูดถึงคณะสหเวชศาสตร์ สาขาวิชาการจัดการการกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ตัวเองเรียนอยู่สักหน่อย

ไบร์ท: เพิ่งเคยได้ยินกันใช่ไหมครับ เพราะมันเป็นสาขาที่เพิ่งเปิดครับ ของรุ่นไบร์ทเป็นรุ่นปีที่ 2 ครับ ตอนนี้ไบร์ทขึ้นปี 4 แล้ว มันเพิ่งเปิดครับ ล่าสุดน่าจะรุ่นที่ 4 ครับ เป็นสาขาใหม่ เป็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการทางด้านกีฬาครับ

s__7675908

ส่วนมากจะเป็นการเรียนการสอนทางด้านไหน?

ไบร์ท: เป็นคณะที่เน้นการกีฬาเป็นหลักเลยครับ โดยจะมีเรียนกฎกติการพื้นฐาน แล้วก็วิธีการเล่นเกี่ยวกับกีฬาทั่วไป แล้วก็จะมีเรียนเกี่ยวกับพวกกีฬาด้านธุรกิจ รวมไปถึงเรียนเกี่ยวกับสรีระร่างกายของคน วิเคราะห์สมรรถภาพนักกีฬาอะไรอย่างนี้ด้วยครับ บอกเลยว่าถ้าเป็นคนที่ชอบในด้านกีฬาแล้ว คณะนี้ให้อะไรคุณได้มากจริงๆ ครับ

ทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้

ไบร์ท: เพราะว่าตัวของผมชอบเล่นกีฬาครับ ปกติเป็นคนชอบเล่นกีฬาอยู่แล้ว พอเห็นคณะที่เข้ากับตัวเองแล้ว ผมก็เลยยิ่งอยากที่จะเข้าไปเรียนและหาความรู้ในสิ่งที่ผมชอบให้ได้มากที่สุดครับ

นำสิ่งที่เรียนมาพัฒนาตัวเองทางด้านกีฬาอย่างไร

ไบร์ท: ก็อยากจะพัฒนาองค์กรทางด้านกีฬาต่างๆ หรือไม่ก็พัฒนาพวกฟิตเนสหรืออะไรอย่างนี้ครับ ผมอยากจะทำให้มาตรฐานของในส่วนองค์กรที่เกี่ยวกับด้านการกีฬา และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมันพัฒนาและดีขึ้นครับ

s__7675907

ถ้ามีรุ่นน้องอยากเรียนคณะนี้ ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

ไบร์ท: จริงๆ แล้ว สำหรับตัวผมที่ชอบกีฬาอยู่แล้ว คณะสหเวชศาสตร์ไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่ต้องมีใจรักในด้านนี้แล้วทุกอย่างมันจะสนุก มันจะราบรื่น แต่ก็ถ้าเกิดเข้ามาแล้วก็ต้องตั้งใจเรียนด้วย ถึงจไม่ยาก แต่ก็ต้องตั้งใจ และที่สำคัญต้องเป็นคนที่มีพื้นฐานทางด้านกีฬาบ้างนิดหน่อยครับ แบบว่าต้องเล่นกีฬาได้บ้าง เพราะว่ามันจะมีพวกตัววิชากีฬาด้วยครับ

นอกจากเป็นนักแสดง นักศึกษาแล้วยังเป็นเดือนคณะอีก อยากถามว่า เดือนคณะมีหน้าที่อะไรบ้าง? เล่าให้ฟังถึงตอนประกวดเดือนคณะหน่อย

ไบร์ท: หน้าที่ของเดือนคณะ โดยส่วนมากแล้วก็มีหน้าที่ประชาสัมพันธ์คณะบ้างเวลามีกิจกรรมของคณะครับ ตอนที่ประกวด ก็ตอนแรกเราประกวดในคณะก่อน จำได้เลยว่าตอนนั้นเพื่อนๆ บอกให้ลงแข่ง เพราะว่าเขาหาคนที่จะเข้าประกวดอยู่ เราก็เลยลองสมัครเข้าไป แล้วก็โชคดี ที่ชนะการประกวดจนได้เป็นเดือนคณะครับ แล้วหลังจากที่ได้เป็นเดือนคณะแล้ว ผมก็ได้เข้าไปรอบแข่งในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งก็ได้ตำแหน่ง Freshy Boy ด้วยครับ

รู้สึกว่าตอนเรียนมหาวิทยาลัยหรือมัธยมปลาย อันไหนสนุกกว่ากัน?

ไบร์ท: รู้สึกว่าสนุกคนละแบบครับ แต่ละแบบก็มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป เป็นประสบการณ์ที่หลากหลายดีครับ ถ้ามัธยมปลายมันก็จะรู้สึกจะได้อยู่กับเพื่อนมากกว่า เพราะว่าเราได้เจอเพื่อนทั้งวันเลย เล่นได้ คุยได้สนุกๆ ท้้งวันตามประสาเด็กๆ แต่พอเลื่อนชั้นมาเป็นระดับมหาวิทยาลัย การที่ได้อยู่กับเพื่อนก็จะน้อยลงครับ แต่สิ่งที่ได้มาก็คือความเป็นส่วนตัว มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้นครับ

s__7675914

วิชาที่ชอบและไม่ชอบที่สุด

ไบร์ท: ถ้าเป็นมัธยมชอบเรียนคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษมากที่สุดครับ เพราะว่าไบร์ทเป็นนักกีฬาเอแม็ทด้วยอะครับ กีฬาต่อเลขคำนวณคล้ายๆ ครอสเวิร์ดอะครับ จะเป็นตัวเลขมากกว่า แล้วเราก็เล่นมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เราก็เลยชอบคำนวณเลขมากกว่า ส่วนวิชาที่ไม่ชอบ ก็อาจจะเป็นพวกสังคมศึกษาอะครับ เพราะว่าเรียนไปก็จะง่วงๆ นิดนึง

วีรกรรมเด็ดสมัยเรียน

ไบร์ท: ก็เป็นตัวดื้อๆ ซนๆ ปกติของผู้ชายทั่วไป ก็นั่งก๊วนหลังห้องกับเพื่อนๆ ตามประสาเด็กมัธยมปลายทั่วไปเลยครับ ส่วนสมัยมหาวิทยาลัย ยังไม่มีเลยครับ ผมเรียบร้อย (หัวเราะ)

s__7675912

เป็นทั้งนักแสดง นักศึกษา นักกีฬา แบ่งเวลายังไงให้มันลงตัว?

ไบร์ท: เราต้องรู้ตัวเองก่อนครับว่าตัวเองเห็นว่าอะไรสำคัญ อะไรมาก่อน อย่างผมการเรียนต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก เรื่องการแสดง ก็ต้องมีการจัดตารางคิวต่างๆ ให้ลงตัว ไม่ให้กระทบกับการเรียนครับ เพราะการเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญ เลยเวลาทำงานก็จะจัดตารางงานให้มีผลกระทบกับการเรียนน้อยที่สุด ส่วนการเล่นกีฬาเราชอบเล่นเป็นงานอดิเรก เล่นช่วงว่างๆ ได้ตลอดอยู่แล้วครับ ข้อนี้ผมคิดว่าทุกคนสามารถทำตามได้นะครับ แค่จัดอันดับความสำคัญของสิ่งที่เราต้องทำก่อน ทำให้เป็นระเบียบ พอทำไปเรื่อยๆ เราก็จะชินกับระบบนี้ แล้วทำตามได้ง่ายๆ โดยไม่รู้สึกว่ามันหนักหรือยากเลยครับ

ฝากผลงานสักหน่อย

ไบร์ท: ก็ฝากผลงานละครเรื่องข้ามสีทันดรด้วยนะครับ ก็ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่ม 20 นาทีครับ ทางช่อง 3 และก็สามารถติดตามและพูดคุยได้ที่ทาง IG @brightrpp ครับ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ เปิดตัวตน "ไบร์ท-รพีพงศ์" ถึงร้ายแต่ก็น่ารัก หนุ่มสุดแบดจากละคร "ข้ามสีทันดร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook