นักเรียนวิจารณ์ BNK48 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดนแฟนคลับรายงานจนเข้าห้องปกครอง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/278/1391097/page.jpgนักเรียนวิจารณ์ BNK48 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดนแฟนคลับรายงานจนเข้าห้องปกครอง

    นักเรียนวิจารณ์ BNK48 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดนแฟนคลับรายงานจนเข้าห้องปกครอง

    2018-07-16T16:40:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เกินไปรึเปล่า? แฟนคลับ BNK48 รายงานโรงเรียนของ นักเรียนวิจารณ์ BNK48 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนถูกเรียกตัวเข้าห้องปกครอง

    700

    BNK48 ถือว่าเป็นกลุ่มไอดอลสาวที่มีความสามารถรอบด้านและถือว่าเป็นตัวอย่างของเด็กวัยรุ่นในยุคนี้ให้กล้าลุกฃึ้นมาทำตามความฝันอย่างเต็มที่ โดยล่าสุดนั้นได้มีเหตุการณ์ดราม่าเบาๆ จาก อร BNK48 ได้ตอบคำถามแฟนๆ ผ่านที่ IG เกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักของเธอ

    orn4

    โดยเธอได้ตอบคำถาม "พี่อรน้ำหนักเท่าไหร่" ว่า "ตอบแล้วน้องจะได้เกรด 4 ยันเรียนจบมั้ยจ้ะ" ซึ่งเราต้องบอกก่อนว่า ภาษาพิมพ์มันไม่มีเสียง คนสามารถตีความหมายไปได้ต่างๆ นาๆ ซึ่งทางน้องอร อาจจะตอบด้วยความขำๆ กวนๆ แฟนคลับไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เมื่อคนอ่าน ข้อความอาจจะอ่านตีความหมายไปในทางไม่เหมาะสมก็ได้

    dijjio3u0aazhfbcopy

    ซึ่งก็มีน้องนักเรียนคนหนึ่งได้นำเรื่องนี้ไปวิจารณ์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอเอง และหลังจากนั้นแฟนคลับของศิลปิน BNK48 เมื่อเห็นข้อความดังกล่าว จึงได้เก็บข้อความนั้นแล้วส่งต่อไปที่แฟนเพจของโรงเรียนที่น้องคนนี้ศึกษาอยู่

    dij_rzhuwaaxihj

    และผลที่ตามมาก็คือน้องนักเรียนคนนั้นถูกเรียกเข้าห้องปกครอง และกล่าวตักเตือนและน้องคนดังกล่าวก็ได้ โพสต์ขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงบนเฟซบุ๊กของเธอแล้ว

    orn7

    ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เราเกิดความสงสัยว่า "แฟนคลับ" ทำเกินไปรึเปล่า สิ่งที่ทำลงไปเป็นการ Cyberbullying (การแกล้งกันในโลกออนไลน์) หรือการรังแกผู้อื่นผ่านทางโลกออนไลน์ โดยการรังแกในที่นี้เป็นได้ทั้ง การด่าทอ, กล่าวหา, ใช้ถ้อยคำเสียดสี ต่อว่าผู้อื่นโดยเป็นการแกล้งที่เจาะจงบุคคลเป้าหมายรึเปล่า?

    dijjyhpvqaeyeqb

    และสิ่งที่น้องนักเรียนคนนั้นได้วิจารณ์ น้องอร BNK48 ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอนั้น อาจจะเป็นสิ่งที่ทำร้ายจิตใจแฟนคลับจริง แต่ก็อยู่ในพื้นที่ส่วนตัวของเธอ ไม่ได้โพสต์โจมตี อร BNK48 ที่แฟนเพจของเธอ แต่การทำแฟนคลับทำลงไปนั้นถือว่าเป็นการล่วงละเมิดสิทธิของเธอหรือไม่? การปกป้องคน คนหนึ่ง คุณกำลังรุมทำร้ายคนอีกคนหรือไม่?

    31449052_169204990428943_7290

    ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว อย่างที่ Sanook! Campus เราได้กล่าวเอาไว้ข้างต้นว่า ภาษาพิมพ์มันไม่มีเสียง คนอ่านจะตีความไปอย่างไรก็ได้ เรื่องราวดราม่าอาจจะไม่เกิดถ้าเราไม่คิดมากเรื่องคำตอบของน้อง อร BNK48 ยังไงก็ตาม เราก็เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ฝ่ายจ้า

     

    อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ นักเรียนวิจารณ์ BNK48 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดนแฟนคลับรายงานจนเข้าห้องปกครอง

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :orn.bnk48official