ล้วงลึกตัวตนการแต่งตัวสุดจี๊ด ของเจ้าแม่แฟชั่นขวัญใจวัยรุ่น "เปอติ๊ด"

ล้วงลึกตัวตนการแต่งตัวสุดจี๊ด ของเจ้าแม่แฟชั่นขวัญใจวัยรุ่น "เปอติ๊ด"

ล้วงลึกตัวตนการแต่งตัวสุดจี๊ด ของเจ้าแม่แฟชั่นขวัญใจวัยรุ่น "เปอติ๊ด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวย เก่ง ร้องเพลงเพราะไม่พอ เปอติ๊ด-ญาดา โกเมศ ยังมีนิสัยที่น่ารักมากๆ อีกด้วย และความเป็นตัวเองของเธอทำให้เธอโดดเด่นในทุกวันนี้

700

เมื่อกล่าวถึง เปอติ๊ด-ญาดา โกเมศ หรือนักร้องสาวสุดอินดี้จากเวทีการประกวด The Voice ซีซั่น 4 หลายๆ คนน่าจะนึกถึงเสียงที่มีเสน่ห์และสไตล์การแต่งตัวที่เป็นตัวของตัวเองแบบสุดๆ นั่นเอง ซึ่งในครั้งนี้ทาง Sanook! Campus ได้มีโอกาสพูดคุยกับ เปอติ๊ด ซึ่งทำให้เรารู้ว่านอกจากจะสวย เก่ง และร้องเพลงเพราะแล้ว เธอยังมีความคิดและนิสัยที่น่ารักมากๆ อีกด้วย เราก็เลยอยากจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับวัยรุ่นสาวเสียงเพราะคนนี้ให้มากขึ้นกันสักหน่อย

19228338_139783629928517_1403

คิดว่าอะไรในตัวเองมีเสน่ห์ที่สุด ?

คงเป็นเสียงค่ะ เพราะว่าเป็นนักร้อง (หัวเราะ) และฟังจากคนอื่นๆ คนอื่นชอบบอกว่าเสียงเรามีเสน่ห์ ไม่เหมือนใครดี

ถ้าเลือกเครื่องสำอางพกไปเที่ยวต่างจังหวัดได้แค่ 3 อย่าง จะเลือกอะไรบ้าง ?

3 เลยหรอ? เยอะนะ (หัวเราะ) คงจะเป็นลิปสติก ที่เขียนคิ้ว แล้วก็แป้งค่ะ เพราะปกติก็ใช้แค่นั้น

นิยามแฟชั่นการแต่งตัวของตัวเองหน่อย ?

ส่วนใหญ่เป็นแนวสตรีทค่ะ

19764360_320924288360369_7226

มีไอเทมอะไรที่เห็นแล้วต้องซื้อตลอด ?

เฟอร์ค่ะ เสื้ออะไรก็ได้ที่เป็นขนเฟอร์ค่ะ บ้าขนเฟอร์มาก งานขนๆ ต้องมาหน่อย เพราะว่าเป็นคนขี้หนาว เลยชอบใส่อะไรที่เหมือนอยู่เมืองหนาวตลอดเวลา ทั้งที่อากาศบ้านเราก็เป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่แคร์สื่อ (หัวเราะ) จะแต่งแบบนี้ตลอดเวลา เดินข้างถนนก็แต่งค่ะ

ขนเฟอร์สีอะไรที่ชอบมากที่สุด ?

เป็นคนชอบสีดำค่ะ

แหล่งซื้อเฟอร์ที่ชอบ ?

ห้างอย่างเดียวเลยค่ะ อย่าง H&M, Zara และทั่วไป เพราะว่าเราเป็นคนที่ต้องซื้อเสื้อผ้าแบบเฉพาะมากๆ เพราะเราเป็นคนช่วงขายาวกว่าข้างบน แล้วเวลาที่ซื้อกางเกงต้องซื้อตามร้านแบบนี้เท่านั้น เพราะเขาจะมีรับแก้ให้ด้วยเลย อย่างของ H&M ก็มีรับทำปลายให้ด้วยเพราะว่าปลายขากางเกงปกติใส่แล้วชอบลอยค่ะ ร่างกายไม่สมประกอบ (หัวเราะ)

32151309_318091522054817_1482

แฟชั่นแบบไหนที่รู้สึกว่าเอาไม่อยู่ แต่งแบบนี้ไม่ได้เลย ?

เสื้อฮาวาย เพราะว่าเป็นคนไม่ชอบอะไรที่เป็นลายมากอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะชอบอะไรที่เป็นสีพื้นล้วนๆ และชอบอะไรที่เป็นสีดำด้วย ชอบอะไรที่มันเรียบๆ ง่ายๆ เพราะมันดูหรูก็ได้ ทางการก็ได้ ได้หมด ถ้าเป็นลายๆ แป๊บเดียวก็เบื่อ เลยไม่ค่อยชอบอะไรที่มันเป็นลายๆ ค่ะ

แฟชั่นไอคอนคือใคร ?

เคนดัล เจนเนอร์ จริงๆ ครอบครัว เจนเนอร์ ชอบหมดเลย ไคลี่ กับ เคนดัล นี่คือที่สุดแล้ว รักมาก ดูตลอด เพราะชอบทั้งไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิต คือ เคนดัลเป็นคนที่แต่งตัวเรียบง่ายแต่ดูโก้ โก้หรู ชอบความเล็กน้อย ไม่ต้องแบรนด์หรูมากก็ได้ แต่เขาใส่แล้วดูแพงขึ้นมาทันที ดูธรรมดาแต่รู้สึกสวย

เคยแต่งตัวพังมาก่อนไหม ?

สุดๆ ไปเลยค่ะ คือมันจะมียุคสมัยหนึ่งที่ทุกคนต้องมีเสื้อสีชมพู แล้วตัวเราดำเพราะเป็นคนชอบเที่ยวทะเล เป็นคนที่ไม่เคยขาวได้เลยเพราะเที่ยวทะเลตลอด ตัวดำแต่ชอบใส่เสื้อสีชมพู แล้วก็จะมีกางเกงสีรุ้ง ลายทาง กับเข็มขัดที่เป็นสีรุ้งอีก คือรุ้งกับรุ้ง แล้วก็ใส่ถุงเท้าคนละสี เหลืองข้างชมพูข้าง และมีรองเท้าส้นตึกที่มีสตรอว์เบอร์รีรี่แปะอยู่บนนั้น คืออยากร้องไห้ อยากโทรไปหาตัวเองตอนนั้นแล้วถามว่าทำไมทำตัวแบบนี้ (หัวเราะ)

18581242_433492537030287_3748

อะไรเป็นจุดเปลี่ยนในการแต่งตัวด้านแฟชั่น ?

ตอนไปอเมริกาค่ะ ความที่ประเทศอเมริกามีเสื้อผ้าให้ซื้อน้อยมากตอนยุคที่ไป ไม่ค่อยมีอะไรให้ซื้อเท่าไหร่ แล้วเราก็มีเพื่อนที่เป็นนางแบบอยู่ในคลาสเดียวกัน แล้วเราก็เห็นเขาแต่งตัวเรียบมาก เขาใส่ขาวดำตลอดเวลา แต่ในขาวดำนั้นมันดูสวยดูดีตลอดเวลาเลย แค่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ เพียงแต่ว่าในเสื้อยืดกางเกงยีนส์อาจจะมีเพิ่มมานิดหน่อย อย่างเช่น แหวน เครื่องประดับอะไรที่มันดูทำให้มีอะไรขึ้นมา ก็เริ่มมาจากเขา แล้วก็ติดมาเรื่อยๆ เลยกลายเป็นว่าหลังจากนั้นเราก็ไม่ใส่เสื้อผ้าสีสันเท่าไหร่ ก็จะเป็นขาวดำ เพราะเรารู้สึกว่ามันง่ายดี ใส่ได้ทุกวัน แล้วคนก็ไม่รู้ด้วยว่าเราใส่เสื้อซ้ำ

มีอะไรอยากจะแนะนำน้องๆ ที่มองเราเป็นไอดอลทั้งด้านร้องเพลง และการแต่งตัวไหม ?

เราได้รับคำถามนี้บ่อยมากๆ ว่า “จะทำยังไง อยากเป็นแบบพี่” เราคิดว่าสิ่งที่เราเป็นตอนนี้ มาจากการที่เราเป็นตัวของตัวเองมากๆ คงอาจจะเป็นอิทธิพลที่เราได้มาตอนที่เราอยู่อเมริกาด้วย อย่างคนไทยค่อนข้างกลัวที่จะแต่งตัวแบบนี้ เดี๋ยวคนว่า “ฉันแต่งตัวแบบนี้จะเห็นขาฉันใหญ่ไหม” คือเราเป็นคนที่พอใจในร่างกายเรามากๆ เลย ไม่ได้รู้สึกว่าต้องเพิ่มเติมตรงไหน หรือต้องอายตรงไหน เราก็เป็นคนขาแตก ตัวแตกเหมือนกัน เพราะเราเคยอ้วนเร็ว ผอมเร็ว เวลาเราไปทะเลเราก็แต่งตัว เราไม่สนใจ เราใส่บิกินี่ แล้วเพื่อนก็แบบ “ว้าย ขาเป็นรอยแตก” เราก็ “แล้วไง ฉันสวยอะ” คือเรามั่นใจมากๆ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้องเพลงเอง หรือแต่งตัวเอง ถ้าเรามั่นใจแล้วพอทำอะไรมันก็ดูเหมือนมีออร่าออกมาเองอยู่แล้ว แค่นั้นก็สวยแล้วในแบบของเรา ไม่จำเป็นต้องไปตามคนอื่นหรอก

ฝากผลงานสักหน่อย ?

ฝากด้วยค่ะกับ “It’s Complicated” นะคะ เพิ่งปล่อยมานะคะ ก็ตามทุกช่องทาง Youtube, Joox ฝากด้วยค่ะ แล้วก็สำหรับคนที่มีสถานะที่คลุมเครืออยู่นะคะ ขอให้หาย Complicated เร็วๆ ค่ะ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ล้วงลึกตัวตนการแต่งตัวสุดจี๊ด ของเจ้าแม่แฟชั่นขวัญใจวัยรุ่น "เปอติ๊ด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook