"เคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษ" ให้กลายเป็นเรื่องรอบตัวจาก มหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf

"เคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษ" ให้กลายเป็นเรื่องรอบตัวจาก มหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf

"เคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษ" ให้กลายเป็นเรื่องรอบตัวจาก มหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018Big Bad Wolf Books

มหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018กลับมาอีกครั้งเร็วๆ นี้แล้ว ในวันที่ 10-20 สิงหาคม 2561 ที่ ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่งภายในงานเขาได้ขนหนังสือภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพกว่า 3 ล้านเล่ม และทุกเล่มยังลดราคาตั้งแต่ 60-80% อีกด้วย งานนี้ใครไม่ไปขอบอกเลยว่าพลาดมากๆ ไม่มีข้ออ้างที่จะไม่ไปเลยจริงๆ เพราะงานนี้เขาเปิดให้เข้าไปซื้อหนังสือกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง 10 วันกันเลยทีเดียว ว่างตอนไหนก็ไปตอนนั้นเลย

เรียนภาษาอังกฤษด้วยการอ่าน

สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากศึกษาภาษาอังกฤษ อยากพูด อ่าน และเขียนได้ ต้องลองไปเลือกดูหนังสือที่งานนี้เลย เพราะมีหนังสือหลากหลายประเภทมาก ไม่ว่าจะเป็น นวนิยาย สารคดี บันเทิงคดี และหนังสืออ้างอิงต่างๆ เพื่อนๆ คนไหนที่ไม่รู้จักเริ่มต้นกับการเรียนภาษาอังกฤษอย่างไร วันนี้ Sanook! Campus มีเคล็ดลับการเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษจากเหล่าคนเก่งภาษาอังกฤษทั้ง 3 คนมาฝากทุกคนกันค่ะ

 มหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018Big Bad Wolf Books

 

น้องแชมป์ อายุ 13 ปี ได้คะแนนสูงสุด 5 โล่จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

น้องแชมป์ - ธนโชติ เปี่ยมลาภธนบูรณ์ น้องแชมป์น้องแชมป์ - ธนโชติ เปี่ยมลาภธนบูรณ์ ได้มาเปิดเผยเคล็ดลับการเรียนให้ได้เกรด 4 ทุกวิชา และ

ได้คะแนนสูงสุด 5 โล่จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ น้องแชมป์ได้เริ่มต้นการเรียนภาษาอังกฤษโดยการดูหนัง ฟังเพลง และอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ แม่ของน้องแชมป์จะซื้อหนังสือให้ตลอดเวลาน้องอยากได้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นหนังสือที่เป็นภาษาอังกฤษ น้องแชมป์เริ่มจากการเลือกซื้อหนังสือที่เป็น 2 ภาษาก่อน เพื่อที่จะได้มองเห็นภาพและค่อยๆ เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษต่างๆ โดยหนังสือส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือนวนิยายหรือการ์ตูน เพราะอ่านแล้วเพลินแถมยังได้ความรู้อีกด้วย

คุณแม่ป่าน จากเพจ เลี้ยงลูกอย่างมีความสุข by mommy Arpan

Happy Mommy Arpanแม่ป่าน

แม่ป่านคุณแม่ของลูกชายน่ารักสองคน น้องพระพาย และน้องพสุ ที่มีแนวคิดอยากเลี้ยงลูกให้เป็นเด็ก 2 ภาษา เพราะมีความเชื่อว่าภาษานั้นเป็นสิ่งสำคัญ สามารถพาเราไปได้ทุกที่ที่เราต้องการจะไป โดยแม่ป่านเริ่มต้นการสอนภาษาอังกฤษให้น้องพระพายและน้องพสุด้วยการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษให้น้องฟัง หนังสือที่แม่ป่านเลือกส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือที่มีลูกเล่น สามารถจับต้องได้ จึงเหมาะกับเด็กๆ ในวัยเริ่มต้นเรียนรู้มากๆ เพราะสามารถเห็นภาพได้จริง และเข้าใจได้ง่าย ทำให้น้องพระพายในวัยเพียง 4 ขวบ มีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษที่ก้าวกระโดด และยังเป็นเด็กที่ร่าเริง มีความมั่นใจอีกด้วย

คุณนุ่น จากเพจ English AfterNoonz

คุณนุ่น - ณัชชานันท์ พีระณรงค์English AfterNoonz

คุณนุ่น - ณัชชานันท์ พีระณรงค์ พิธีกรสาวสวยมากความสามารถ โดยเฉพาะความสามารถด้านภาษาอังกฤษ โดยที่เธอไม่เคยไปเรียนต่างประเทศเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งยังไม่ได้เรียนโรงเรียนอินเตอร์หรือนานาชาติแต่เธอก็สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจและฉะฉาน และต้องยอมรับเลยว่าสำเนียงภาษาอังกฤษของเธอนั้นเหมือนเป็นเจ้าของภาษาเลยก็ว่าได้ เธอได้เปิดเผยว่าสำเนียงที่เธอได้มานั้น ได้มาจากการฟัง ฟังและพูดตาม เราได้ยินอย่างไรก็พูดตามไปอย่างนั้น ฝึกฝนไปเรื่อยๆ เธอเริ่มต้นจากการเปลี่ยนมุมมองการมองสิ่งรอบๆ ตัวใหม่ ทำให้เธอมองเห็นว่าภาษาอังกฤษนั้นอยู่รอบตัวเราในทุกที่ และทุกเวลา ตัวอย่างเช่น ตอนที่เราตื่นมาเพราะนาฬิกาปลุกจากมือถือ บนหน้าจอมือถือก็จะแสดงคำว่า Snooz หรือ Stop ให้เราเลือก ถ้าเราลองสังเกตเราจะเห็นว่าภาษาอังกฤษอยู่ตรงหน้าเราเลยบนมือถือของเราในตอนที่เราตื่นขึ้นมา ถ้าเราเปิดใจเปลี่ยนความคิดอยากเริ่มที่จะเรียนรู้ เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นแล้วล่ะ

เป็นยังไงกันบ้างกับเคล็ดลับดีๆ ของแต่ละท่าน สำหรับใครที่กำลังอยากเรียนรู้ สนใจ หรือใครที่รักการอ่านหนังสือก็อย่าพลาดที่จะไปเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือ Bad Bad Wolf ที่กำลังจะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ เพียงแค่เอาตัวเราไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีภาษาอังกฤษก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นเรียนรู้ที่ดีแล้วล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook