ม.มหาสารคาม เข้มรับน้องต้องสร้างสรรค์ ไม่บังคับ เน้นรักสามัคคีน้องพี่สัมพันธ์

ม.มหาสารคาม เข้มรับน้องต้องสร้างสรรค์ ไม่บังคับ เน้นรักสามัคคีน้องพี่สัมพันธ์

ม.มหาสารคาม เข้มรับน้องต้องสร้างสรรค์  ไม่บังคับ เน้นรักสามัคคีน้องพี่สัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการประชุมเชียร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รุ่นเสือดาว 12 ประจำปีการศึกษา  2561 เป็นไปอย่างคึกคัก และสนุกสนาน  โดยกิจกรรมในแต่ละวัน รุ่นพี่ได้สอนรุ่นน้องร้องเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกิจกรรมสันทนาการ และกิจกรรมอบรมระเบียบวินัย  ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีต่อสถาบัน และอัตลักษณ์ความเป็นอีสาน ตลอดจนการแนะนำตัวเพื่อทำความรู้จักซึ่งกันและกัน อีกทั้งสร้างความสนุกสนานให้กับรุ่นน้องทำให้เกิดความอบอุ่นและประทับใจในการเข้าประชุมเชียร์ในแต่ละวัน

สำหรับกิจกรรมประชุมเชียร์ในปีนี้  เนื่องจากนิสิตใหม่มีจำนวนมากกว่า 9,000 คน จึงได้แบ่งโซนบริหารจัดการออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ ศรีโสธรเจริญราชธานี, ร้อยแก่นสารสินธุ์, มุกสกลกาฬนคร, หนองภูเลยธานี และนครชัยบุรินทร์  โดยรูปแบบกิจกรรมเป็นการบูรณาการ ความเป็นอีสาน สร้างความสมัครสมานสามัคคี และความสัมพันธ์ภายในรุ่นของนิสิตใหม่

อาจารย์ ดร.มลฤดี เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

อาจารย์ ดร.มลฤดี  เชาวรัตน์  รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เปิดเผยว่า "ในปีนี้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ได้มอบนโยบายให้กับรุ่นพี่  ให้จัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์  ไม่ขัดหรือแย้งกับนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ปลอดสิ่งเสพติดทุกชนิด  ไม่กระทบต่อการเรียน เคารพสิทธิ  เสรีภาพและเกียรติภูมิความเป็นมนุษย์  ไม่มีการบังคับให้เข้าร่วม  ให้เป็นไปด้วยความสมัครใจ และต้องสัมพันธ์กับวิถีแห่งค่านิคม  หรือจารีตประเพณีอันดีงามของสังคมอีสาน  สังคมไทยและสังคมโลก  รุ่นพี่จะต้องรับและปฏิบัติตามนโยบายนี้ไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทางนิสิตและผู้ปกครองได้มีความสบายใจ ที่ได้ส่งบุตรหลานมาศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยมหาสารคาม"

นอกจากนี้  ทางกองกิจการนิสิต มมส ยังได้จัดทำระบบรับฟังความคิดเห็นกิจกรรมรับน้องประชุมเชียร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ม.มหาสารคาม เข้มรับน้องต้องสร้างสรรค์ ไม่บังคับ เน้นรักสามัคคีน้องพี่สัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook