น่ารักมากๆ มหาวิทยาลัยอเมริกันหลายแห่งอนุญาตให้นำ "สัตว์เลี้ยง" มาอยู่ที่หอพักได้

น่ารักมากๆ มหาวิทยาลัยอเมริกันหลายแห่งอนุญาตให้นำ "สัตว์เลี้ยง" มาอยู่ที่หอพักได้

น่ารักมากๆ มหาวิทยาลัยอเมริกันหลายแห่งอนุญาตให้นำ "สัตว์เลี้ยง" มาอยู่ที่หอพักได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นในสหรัฐฯ จำนวนมากเริ่มต้นชีวิตที่ต้องห่างจากครอบครัวเป็นครั้งแรกเมื่อตอนที่พวกเขาเข้ารั้วมหาวิทยาลัย ความเครียดจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิตนี้ทำให้หลายคนอยากที่จะมีสิ่งช่วยให้คลายความคิดถึงบ้าน ยังดีที่ว่าสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งในสหรัฐฯ เช่น Eckerd College ในรัฐฟลอริดา และ Elizabethtown College แห่งรัฐเพนซิลเวเนีย อนุญาตให้นักศึกษาที่อยู่หอมีสัตว์เลี้ยงได้

วัยรุ่นเหล่านี้จึงนำ “เพื่อน” จากบ้าน เช่น สุนัขและแมว มาร่วมอยู่ด้วยเมื่อต้องย้ายมาที่มหาวิทยาลัย หนึ่งในนั้นคือ คิมเบอร์ลี บรูเบเคอร์ ผู้ที่ศึกษาอยู่ที่ Eckerd College ที่นำแมวของเธอ เจ้าดิโน และงูที่ชื่อ มาร์ส มาอยู่ด้วยกันที่หอพัก

istock-683908276

นักศึกษาผู้นี้ยังทำงานให้กับองค์กรเพื่อนิสิตนักศึกษาที่นำสัตว์เลี้ยงมาอยู่ด้วยที่หอ เธอเป็นแกนหลักในการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆในแต่ละเดือน กลุ่มนักศึกษาของ คิมเบอร์ลี จะตระเวนไปตามห้องพักที่มีสัตว์เลี้ยงเพื่อตรวจตราความเป็นอยู่ของพวกมันและพูดคุยกับเจ้าของ

เธอบอกว่าเท่าที่ผ่านมา ไม่ค่อยเกิดปัญหา และปัญหาส่วนมากก็เป็นเรื่องเล็กน้อย เช่น การเข้าใจกฎระเบียบผิด ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ มิรานดา กูดแมน-วิลสัน แห่ง Eckerd College ศึกษาผลของการมีสัตว์เลี้ยงต่อสุขภาพจิตของนักศึกษา

อาจารย์มิรานดา กล่าวว่า สัตว์เลี้ยงช่วยลดความเครียดของนักศึกษาและพวกเขาต่างพูดถึงเรื่องดีๆ มากมายจากการอยู่กับสัตว์เลี้ยง และการมีสัตว์เลี้ยงช่วยจัดระบบชีวิตเรื่องการใช้เวลากับนักศึกษาที่อาจไม่มีระเบียบในบางครั้ง

istock-619499386

ตัวอย่างเช่น ในตอนเช้า นักศึกษาที่มีสุนัขมักต้องพาพวกมันไปเดินเพื่อปลดทุกข์ อาจารย์มิรานดา บอกว่าภารกิจนี้เป็นนาฬิกาปลุกให้กับนักศึกษาได้อย่างดี สำหรับผลด้านสุขภาพจิต ผศ. มิรานดา กล่าวว่า แม้ไม่พบว่านักศึกษาที่มีสัตว์เลี้ยงจะมีระดับความกังวลและภาวะหดหู่น้อยกว่าปกติ แต่พวกเขามักสามารถลดผลกระทบจากความเครียดต่อการทำงานของร่างกาย เช่นหัวใจเต้นเร็ว

อาจารย์ผู้นี้กล่าวว่า สัตว์เลี้ยงอาจเป็นเครื่องป้องกัน หรือกันชน ระหว่างความเครียดทางจิตใจ กับการทำงานของร่างกาย เธอบอกด้วยว่า ขณะนี้มีการยอมรับสัตว์เลี้ยงในฐานะผู้ช่วยทางจิตใจต่อคนไข้ที่ต้องการการดูแลเรื่องนี้ ตามคำแนะนำของแพทย์ ดังนั้นในอนาคตน่าจะมหาวิทยาลัยจำนวนมากขึ้นที่อนุญาตให้นักศึกษานำสัตว์เลี้ยงมาอยู่ที่หอพักได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook