"แอบชอบเพื่อน" ต้องแสดงอย่างไรให้รู้ว่ารักแบบไม่เสียเพื่อน

"แอบชอบเพื่อน" ต้องแสดงอย่างไรให้รู้ว่ารักแบบไม่เสียเพื่อน

"แอบชอบเพื่อน" ต้องแสดงอย่างไรให้รู้ว่ารักแบบไม่เสียเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าการ แอบชอบเพื่อน แล้วจะทำให้เสียเพื่อนเสมอไป ถ้าเราดูลู่ทางท่าทีของอีกฝ่ายให้ดีแล้ว มันอาจจะ Happy Ending ก็ได้นะ

istock-695151328

เพราะความใกล้ชิดมันสามารถทำให้เกิดความผูกพันและก่อให้เกิดความรู้สึกกลายเป็นแอบชอบได้ แต่ว่าการที่จะบอกเพื่อนว่ารัก หรือชอบนั้น ในบางครั้งมันก็อาจจะทำให้เราเสียเพื่อนไปได้ ซึ่งในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็เลยได้รวบรวมเคล็ดลับ การแสดงออกให้รู้ว่ามีใจให้ สไตล์การ แอบชอบเพื่อน โดยไม่ให้เสียเพื่อน มาฝากกัน

ทำให้รู้สึกว่าตัวของเขานั้นมีความพิเศษกว่าคนอื่น

ถือว่าเป็นวิธีที่ตีเนียนได้อย่างเก๋ๆ เลยทีเดียว แถมวิธีก็ง่ายอีกด้วย เช่นการพูดก็พูดให้มีความนุ่มนวล ใส่ความหยอดเข้าไปต่างจากการพูดกับเพื่อนคนอื่น หรืออาจจะเป็นการซื้อของมาฝากที่แตกต่างจากเพื่อนคนอื่นในขณะกรณีที่เราไปเที่ยวแล้วซื้อของฝาก ซึ่งทำไปสักพักจะทำให้เขารู้สึกดีและรู้สึกสบายเวลาอยู่กับเราและเอะใจได้เอง

เป็นที่ปรึกษาให้กับเขา

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ คนเป็นเพื่อนก็ต้องปรึกษากันอยู่แล้ว และเมื่อเรามีความสนิทกับเขาในระดับหนึ่ง เราอาจจะสามารถให้คำปรึกษาในเรื่องที่สำคัญขึ้นมากก็ได้ แน่นอนว่าการเป็นที่ปรึกษาในยามที่จำเป็นมันทำให้หลายต่อหลายคนมีความหวั่นไหวมาแล้วไม่น้อยนะ

istock-869328860_1

ให้เพื่อนของเขาเป็นที่ปรึกษา

ลองหาเพื่อนของคนที่เราชอบมาเป็นพวกของเรา เพื่อจะได้ขอคำแนะนำและข้อมูลสำคัญกับเราได้ และนอกจากนั้นเรายังสามารถปรึกษาและระบายความรู้สึกออกมาได้ด้วย แต่ที่สำคัญก็คือควรเลือกเพื่อนที่ไว้ใจได้และเก็บความลับเก่งด้วยนะ ไม่งั้นอาจจะโป๊ะแตกได้

แอบหยอกเบาๆ ทีเล่นทีจริง

นี่แหละเป็นวิธีการเช็กเรตติ้ง ว่าอีกฝ่ายรู้สึกอย่างไรกับเรา เช่นการพูดทีเล่นทีจริงว่าเราชอบเขานะ หรือเล่นมุขจีบหวานๆ เสี่ยวๆ ใส่เป็นระยะๆ ถ้าอีกฝ่ายมีฏิกิริยาที่ยิ้ม หรือเขินไม่เงียบ แสดงว่าอาจจะรู้สึกมีใจให้กับเราก็ได้

เป็นคนจริงต้องพูดตรงๆ

เมื่อมาถึงในจุดหนึ่งแล้ว ถ้าเราอยากจะเริ่มต้นความสัมพันธ์อย่างจริงจัง ก็บอกอีกฝ่ายไปเลย จุดนี้ต้องดูระดับความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายก่อนว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ ถ้ามั่นใจว่าดีแล้วก็ไม่ต้องกังวล แต่อย่าเร่งคำตอบจากอีกฝ่ายล่ะ ให้อีกฝ่ายเก็บไปคิดก่อนก็ได้ อย่าไปกดดันเขา

ทุกความสัมพันธ์มีทั้งจบสวยและไม่สวย เพราะฉะนั้นก็ควรทำความเข้าใจก่อนว่าเขาอาจจะคิดกับเราแค่เพื่อนก็ได้ อย่าไปซีเรียส เพราะในชีวิตนี้เรายังได้พบเจอผู้คนอีกมากเนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook