เก่งมากๆ เลย "นักศึกษาวินมอเตอร์ไซค์" เรียนไปทำงานไป เรียนจบ ป.ตรี แล้ว

เก่งมากๆ เลย "นักศึกษาวินมอเตอร์ไซค์" เรียนไปทำงานไป เรียนจบ ป.ตรี แล้ว

เก่งมากๆ เลย "นักศึกษาวินมอเตอร์ไซค์" เรียนไปทำงานไป เรียนจบ ป.ตรี แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นนักสู้ชีวิตที่แท้จริงเลย สำหรับ เอิร์ท-ธนาคาร นักศึกษาวินมอเตอร์ไซค์ คณะบริหาร ที่เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ในที่สุดก็จบปริญญาตรีแล้ว

page7000

เรียนจบแล้ว เอิร์ท-ธนาคาร ทองสุข นักศึกษาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี นักศึกษาทุนเซ็นทรัล ในโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง มทร.ธัญบุรี และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด หนุ่มนักสู้ที่ขยันทำงานหลังเลิกเรียน

 3c564541-c795-4fd7-a448-ce811

เขาเป็นลูกคนกลางของครอบครัว โดยคุณพ่อมีอาชีพขับรถแท็กซี่ ส่วนแม่ขายหนังสือ ทำให้เขาต้องทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหาร ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของตนเอง และช่วยเหลือครอบครัว จากนั้นเอิร์ทก็สอบเข้าเรียนสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี (ทุนเซ็นทรัล) เพราะเรียนฟรีตลอดหลักสูตร ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวได้เป็นอย่างดี

 iq740f8d3c5c6e902ab42c60ea021

แต่ด้วยค่าครองชีพในปัจจุบัน รวมถึงการอยากช่วยครอบครัว เขาจึงทำให้ต้องหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ รวมถึงการอดออม ด้วยการขับวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมี ป้าภา ผู้ใหญ่ใจดีช่วยสนับสนุนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งเสื้อวินตัวนี้เคยช่วยสนับสนุนนักศึกษามาแล้วหลายต่อหลายรุ่น นับว่าโชคดีที่ได้โอกาสตรงนี้ ซึ่งตนเองนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตนเอง และสามารถขับได้อย่างคล่องแคล่ว จึงเริ่มทำอาชีพนี้เรื่อยมา หลังจากเลิกเรียน

 iq740f8d3c5c6e902ab42c60ea021_1

ซึ่งในที่สุดเขาก็สามารถสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีได้สำเร็จ โดยตอนนี้เขาเลิกขับรถมอเตอร์ไซด์แล้ว โดยตอนนี้ทำงานเป็นพนักงานในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ซึ่งเกรดเฉลี่ยจบของเขาอยู่ที่ 2.1 เพราะเขาต้องทำงานหนักพร้อมกับเรียนไปด้วย แต่ที่เขาได้จากสิ่งนี้ก็คือ ความอดทน อาชีพทุกอาชีพมีเกียรติ ถ้าอาชีพที่ทำนั้นทำด้วยความสุจริตใจ ซึ่งเขาได้นำเสื้อวินไปคืน ป้าภา เพื่อให้ป้าภานำไปให้กับนักศึกษาคนต่อไป เหมือนกับตัวเอง

 iq740f8d3c5c6e902ab42c60ea021_2

สุดท้ายนี้เขายังบอกว่า ​"ผมไม่อิจฉาเพื่อนในห้องเรียน ที่ไม่ต้องทำงาน มีเงินเหลือกินเหลือใช้ ผมคิดเสมอว่าในอดีตผมคงทำบุญทำทานมาน้อย เป็นคนตระหนี่ถี่เหนียวหวงแหน ไม่รู้จักให้ในอดีตชาติ ชาตินี้จึงลำบากไม่มีเงิน อย่างที่ว่าต้นทุนชีวิตของคนเราต่างกัน ขอเพียงมีความขยัน ถ้าไม่ขยันก็อยู่ที่เดิม ความขยันสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของเราได้ มุ่งมั่งตั้งใจ ความสำเร็จรออยู่ปลายทางฝัน เช่นเดียวกับตนเองที่สามารถเอาชนะอุปสรรคในชีวิต คว้าปริญญาใบแรกของครอบครัว ภูมิใจที่สุดในชีวิต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook