เปิด 4 เคล็ดลับพิเศษ เล่นเกม ยังไงไม่ให้การเรียนเสีย

เปิด 4 เคล็ดลับพิเศษ เล่นเกม ยังไงไม่ให้การเรียนเสีย

เปิด 4 เคล็ดลับพิเศษ เล่นเกม ยังไงไม่ให้การเรียนเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้กัมบัตเตะนำเบื้องลึกเบื้องหลังของน้องๆ เกมเมอร์วัยใส ที่มักจะถูกมองว่า “เด็กติดเกม” จะต้องเรียนไม่เก่ง แต่หารู้ไม่ว่าเกมเมอร์ก็เรียนเก่งได้นะ ด้วยเคล็ดลับพิเศษให้น้องๆ เหล่านี้ ที่รู้แล้วรับรองจะต้องร้องว้าว! เล่นได้ก็ต้องเรียนเก่งได้สิ ไปดูเคล็ดลับกันเลยจ้า

1. ได้ฝึกสมาธิ

เวลาเล่นเกมสังเกตมั้ยว่า "เอาจริงเอาจังมาก ไม่วอกแวก สมาธิจดจ่อสุดๆ" ถือว่าเกมช่วยรักษาสมาธิให้น้องๆ ได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะ เมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้าเรียน อ่านหนังสือ ทำการบ้าน หรือเจอปัญหาการเรียนต่างๆ ก็สามารถใช้ข้อดีส่วนนี้ในการควบคุมตนเองให้มีความตั้งใจ และมีความคิดที่ดีได้

2. อัพสกิลภาษา

เกมหลายเกมเนื้อหาเป็นอังกฤษล้วน ศัพท์ไหนยาก อ่านไม่รู้เรื่องก็เล่นไม่ได้ เลยต้องมีความพยายามในการค้นศัพท์กันอยู่ประจำ จากแปลได้เป็นคำๆ ก็เพิ่มเป็นประโยค ได้คลังศัพท์มากมาย ทำให้เก่งภาษาโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

3. เพิ่มสกิลช่างสังเกต

เกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ความเร็ว มีภาพเคลื่อนไหวหลายจุดพร้อมกัน ช่วยฝึกให้กลายเป็นคนหูไวตาไว ช่างสังเกต และเสริมสร้างจินตนาการ ซึ่งทักษะนี้สามารถนำมาใช้กับการเรียนได้ สังเกตว่าเด็กสายเกมจะเรียนรู้ด้วยภาพได้ดี มองแวบเดียว และฟังคำอธิบายอีกนิดหน่อยก็เข้าใจแล้ว

4. เกมพัฒนาความคิด

เกมที่อยู่ในหมวดของการวางแผน พวกสร้างฐานทัพ สร้างเมือง บริหารร้านอาหาร ฯลฯ คนเล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการวางแผน แก้ปัญหา จัดการทรัพยากรต่างๆ ในเกม เรียกได้ว่าใช้กระบวนการทางความคิดเยอะ ซึ่งทักษะนี้ทำให้เกมเมอร์ทั้งหลายมีหัวคิดพลิกแพลง รวมถึงไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอนั่นเอง

ดังนั้น หากน้องๆ ควบคุมการเล่นเกมให้อยู่ในเวลาที่เหมาะสม เกมก็จะสร้างประโยชน์ให้เราได้ และไม่ได้ทำร้ายเราอย่างที่หลายคนคิดเลยยนะ เพียงอย่าปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในทาสเกมจนละเลยการเรียน บริหารจัดการตัวเองให้ดี เพียงเท่านี้ก็ไม่เสียการเรียน แถมได้ทักษะดีๆ เพิ่มอีกเพียบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook