5 เรื่องน่ารู้ก่อนเริ่ม TCAS62 เตรียมตัวก่อน พร้อมกว่า

5 เรื่องน่ารู้ก่อนเริ่ม TCAS62 เตรียมตัวก่อน พร้อมกว่า

5 เรื่องน่ารู้ก่อนเริ่ม TCAS62 เตรียมตัวก่อน พร้อมกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องๆ Dek62 พร้อมหรือยัง? สำหรับ TCAS62 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นแล้วในเร็วๆ วันนี้ เตรียมตัว เตรียมใจกันให้ดีๆ สนามพิชิตฝันกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราเตรียมตัวก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ ดังคำสุภาษิตที่ว่า "รู้เขารู้เรา รบ 100 ครั้ง ชนะ 100 ครั้ง” และวันนี้กัมบัตเตะมีเรื่องน่ารู้มาแนะนำน้องๆ กันจ้า ไปดูกันเลย!

1. รู้จักกับเอกสารสำคัญกันหรือยัง?

น้องๆ ควรไปทำความรู้จักกับเอกสารสำคัญและเตรียมพร้อมไว้ก่อนเลย เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ใบเกรดแต่ละเทอม ให้ขอเป็นประจำทุกเทอม ที่สำคัญไปติดต่อทางโรงเรียนด้วยว่าพวกเอกสารอื่นๆ เช่น ใบรับรองการเรียน ม.6 จะใช้เวลาออกเอกสารนานเท่าไหร่ แล้วเราก็บวกเวลาเพิ่มไปกันพลาด ปัญหาขอเอกสารจากโรงเรียนช้า ทำให้สมัครไม่ทัน แล้วก็เสียโอกาสกันสมัครสอบก็จะหมดไป ถ้าหากน้องๆ เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ นั่นเอง

2. เช็ครับตรงปีก่อนๆ ว่าเป็นอย่างไร

ใน TCA61 ล้วนมีปัญหามากมาย ให้น้องๆ ดูไว้เป็นกรณีศึกษา ฉะนั้นลองย้อนกลับไปดูก่อนเลยว่าในแต่ละรอบมีรับตรงโครงการไหนเปิดรับบ้าง มีเรื่องที่ต้องเตรียมพร้อมอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางให้ตัวเอง สำหรับการวางแผน และการตัดสินใจสมัครในแต่ละรอบ

3. ทำเช็คลิสต์คณะ/สาขาที่อยากเข้า เพื่อการวางแผนที่ดี

ก่อนจะเริ่ม TCAS62 น้องๆ ควรมีคณะ หรือสาขาในใจที่อยากเข้าศึกษาต่อ และควรมีที่สำรองหากไม่ติดจะไปคณะไหนต่อ หรือจะทำเป็นเรียงลำดับไว้ก็ได้นะ และที่สำคัญน้องๆ ควรต้องปรึกษาพูดคุยกับครอบครัวด้วยล่ะ เพราะเรื่องนี้สำคัญต่ออนาคตของน้องๆ มากเลยทีเดียว

4. เตรียม Portfolio เอาไว้เลย

เชื่อว่าปีก่อนหลายคนเตรียมพอร์ตไม่ทัน! เพราะ TCAS รอบแรกก็ใช้ Portfolio ในการสมัครแล้ว นอกจากนี้ TCAS รอบ 2 3 และ 5 ทางมหาวิทยาลัยยังสามารถเรียกพอร์ตดูด้วยนะ เพราะฉะนั้นการทำไว้ก่อนถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีเลยล่ะ

5. รอลุ้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ TCAS62

ในปี 62 อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้น้องๆ เซอร์ไพร์สก็เป็นได้ เพราะรอบปี 61 มีหลายๆ ปัญหา ซึ่งทางผู้ใหญ่ที่ดูแลระบบนี้ก็รับฟังและนำปัญหาไปหาทางแก้ไข เพื่อหาทางออกที่ดี และการแก้ปัญหาที่รุงรังออกไป ซึ่งไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เชื่อว่าต้องเป็นเรื่องดีๆ แน่นอน! ขอให้น้องๆ Dek62 สู้ๆ นะจ๊ะ กัมบัตเตะขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ตรงนี้น้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook