4 เทคนิคจำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น เตรียมพร้อมลุยทุกสนามสอบ

4 เทคนิคจำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น เตรียมพร้อมลุยทุกสนามสอบ

4 เทคนิคจำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น เตรียมพร้อมลุยทุกสนามสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งวิชาคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์ มักการใช้สูตรในการคำนวณ ซึ่งมีมากมายเต็มไปหมด ไหนจะทฤษฎีและกฏต่างๆ รอให้น้องๆ นำไปแก้โจทย์ปัญหากันอยู่ หลายคนจำสูตรได้ขึ้นใจ แต่ยังเกิดความงงๆ สับสนกับวิธีใช้สูตรและทฤษฎีต่างๆ กัมบัตเตะจึงมีเทคนิคดีๆ สำหรับการจำสูตรให้ได้ พร้อมกับใช้สูตรให้เป็น มาฝากน้องๆ กันจ้า

เขียนสูตรลงสมุด

เทคนิคนี้จะช่วยให้น้องๆ สามารถจำสูตรได้ คือ “การเขียน” เพราะการเขียนนั้นมีกระบวนการจดจำเข้าสู่สมอง สูตรต่างๆ ที่น้องๆ เขียนออกมาได้นั้นจึงต้องผ่านสมอง แล้วสมองก็จะเก็บสูตรนั้นเข้าไปส่วนความจำ เช่น วิชาฟิสิกส์มีสูตรให้ต้องเยอะมากๆ ถ้าจะนั่งท่องไปเรื่อยๆ จนครบทุกสูตร มีลืมแน่นอน การลองฝึกเขียนสูตรลงสมุดโน้ตบ่อยๆ คล้ายๆ การคัดไทย จำสร้างการจดจำได้ดีกว่าท่องจำเฉยๆ นั่นเองจ้า

ทำความเข้าใจสูตร

เมื่อจำสัญลักษณ์ของสูตรได้ เข้าใจการแทนค่า และมองความสัมพันธ์ของแต่ละตัวแปรออก ก็จะสามารถมองภาพใหญ่ของโจทย์ได้ว่าต้องหาคำตอบอย่างไร และแต่ละสูตรใช้ทำอะไร เชื่อมโยงกันอย่างไรบ้างยังไงล่ะ

ฝึกทำโจทย์ให้เยอะๆ

เทคนิคที่หลายคนเชื่อว่าช่วยให้จำสูตรแม่นขึ้น และสามารถใช้สูตรนั้นๆ ได้เป๊ะ เพราะการได้ทำโจทย์นั้น จะช่วยให้น้องๆ คุ้นเคยกับการใช้สูตรได้มากขึ้น และเข้าใจหลักการของแต่ละสูตรได้ดีขึ้นอีกด้วย

ใช้คู่มือเตรียมสอบช่วย

นอกจากนี้น้องๆ ยังมีตัวช่วยพิเศษอย่างหนังสือชุด “จำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น” จากกัมบัตเตะ ไม่ว่าจะ “สูตรคณิตศาสตร์ หรือฟิสิกส์” เราก็เอาอยู่ เพราะเรารวบรวมสูตรคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์เอาไว้ให้อย่างครบถ้วน พร้อมคำอธิบาย และตัวอย่างการนำไปใช้

ตามไปอ่านกันต่อได้ใน “จำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น คณิต ม.ปลาย” จาก “ครูน้ำ” และ “จำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น ฟิสิกส์ ม.ปลาย” จาก “ครูพี่นัน” กันได้น้า วางจำหน่ายชั้นหนังสือคู่มือการเรียนการสอบในร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือ สั่งซื้อได้ทาง Facebook : Ganbatte

หนังสือ “จำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น คณิต ม.ปลาย” ได้ที่ >>>  http://bit.ly/2N0FqgP

หนังสือ “จำสูตรได้ ใช้สูตรเป็น ฟิสิกส์ ม.ปลาย” ได้ที่ >>>  http://bit.ly/2tvQtXa

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook