ส่องเพื่อนหลายแบบที่มักเจอก่อนสอบ เพราะเราคือเพื่อนกัน

ส่องเพื่อนหลายแบบที่มักเจอก่อนสอบ เพราะเราคือเพื่อนกัน

ส่องเพื่อนหลายแบบที่มักเจอก่อนสอบ เพราะเราคือเพื่อนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะถึงวันสอบทีไร เราก็จะได้เห็นการเตรียมตัวอ่านหนังสือของเพื่อนๆ แต่ละคนในสไตล์ที่แตกต่างกันไป บ้างก็จับกลุ่มติว บ้างก็แยกไปอ่านคนเดียว บ้างก็ไม่อ่าน ไว้อ่านก่อนสอบ เป็นต้น ฉะนั้นเราลองตามไปส่องเพื่อนหลายแบบที่มักเจอก่อนสอบกัน

istock-464410900

เพื่อนสายซุ่ม

มาพร้อมประโยคเด็ด “เฮ้ย ไม่ได้อ่านหนังสือมาเลยอ่ะ”

เดี๋ยวๆ ยังมีคนพูดอะไรแบบนี้อยู่อีกเหรอ นี่มันยุคสมัยไหนกันแล้ว เอาดีๆ นะ ถ้ารู้ว่าจะมีสอบ เชื่อเถอะว่าทุกคนต้องอ่านหนังสือมากันหมด จะอ่านมากหรืออ่านน้อยยังไงก็ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละบุคคล เพราะฉะนั้นเจอใครพูดแบบนี้ใส่ ก็ยิ้มรับและรอคอยฟังวันคะแนนออกได้เลย อีกฝ่ายคงต้องบอกว่า เฮ้ย นี่ขนาดไม่ได้อ่านนะเนี่ย

เพื่อนสายชิล

มาพร้อมประโยคเด็ด “เมื่อคืนไม่ได้นอนเลย ฮือๆ”

ฟิตมากสำหรับเจ้าของประโยคนี้ และ 80% มักเป็นคนที่มาอ่านหนังสือเอาช่วงใกล้สอบ หรือดีไม่ดีอ่านก่อนสอบด้วยซ้ำ สกิลการจำต้องนับว่าเทพพอตัว แต่เอาดีๆ ก็ไม่ส่งผลดีหรอกนัก ยิ่งนอนน้อย ก็อาจจะเกิดอาการปวดหัวตามมา ถ้าเราหันมาอ่านทุกวัน วันละนิดละหน่อย เราก็จะไม่ต้องมาบ่นด้วยว่าไม่ได้นอนก่อนสอบแล้วนะเออ

เพื่อนสายติว

มาพร้อมประโยคเด็ด “ตรงนี้ออกแน่ๆ อาจารย์บอกไว้”

กราบน้ำใจงามๆ ของเจ้าของประโยคนี้ เชื่อเถอะว่าเขาตั้งใจอยากบอกจริงๆ นั่นก็เพราะเขาหรือเธอคนนั้นเป็นคนไม่คิดเรื่องว่าใครจะได้คะแนนมากกว่าหรือน้อยกว่า การที่จำได้ว่าอาจารย์เคยบอกไว้แล้วมาบอกย้ำอีกครั้ง พวกเขามองว่ามันคือการแบ่งปัน ถ้าข้อสอบออกมาตามนั้นจริงๆ ไม่แปลกที่คนเหล่านี้จะเป็นที่รักของเพื่อนๆ นะ

istock-802531350

เพื่อนสายลอก

มาพร้อมประโยคเด็ด “แกๆ วิชานี้ช่วยฉันหน่อยนะ”

ถึงไม่บอกอย่างโจ่งแจ้ง ทว่าเจตนาก็เหมือนจะตั้งใจให้เป็นแบบนั้นจริงๆ ส่วนมากคนพูดจะเรียนอ่อน แน่นอนว่า บางคนพูดขำๆ แต่บางคนก็พูดจริง ฉะนั้นคนฟังย่อมรู้สึกว่ามันรบกวนจิตใจมากกับการที่จะปฏิเสธเพราะกลัวเพื่อนโกรธ ใครที่ชอบพูดเล่นแบบนี้อยู่ ไม่ควรทำให้เพื่อนสนิทลำบากใจนะ ตั้งใจทำด้วยตัวเองดีต่อใจกว่าเห็นๆ

เพื่อนสายบุญ

มาพร้อมประโยคเด็ด “ขอให้ที่อ่านมาออกสอบด้วยเถอะ”

ไม่ได้บนบานกับที่ไหน แต่ถ้าได้พูดออกไปก็ทำให้สบายใจขึ้นจริงๆ นะ และนี่แหละเป็นกุศโลบายอย่างดีที่จะทำให้เราตั้งใจอ่านหนังสือ เพราะอย่างน้อยเราก็เชื่อว่าเบื้องบนต้องไม่ใจร้ายกับคนที่อ่านหนังสือมา แม้จะอ่านเฉพาะที่เก็งไว้ก็ตามเถอะ ถ้าเกิดออกตรงตามที่อ่านมาเป๊ะล่ะก็ จะทำข้อสอบได้อย่างแฮปปี้สมคำอธิษฐานชัวร์

อ๊ะๆ งานนี้ถ้าเจอเพื่อนคนไหนมีสไตล์การอ่านแบบเรา ก็ชัดเจนเลยว่า #เพราะเราคือเพื่อนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook