อ่านหนังสือเรียนให้ถูกที่ถูกทางเถิดจะเกิดผล

อ่านหนังสือเรียนให้ถูกที่ถูกทางเถิดจะเกิดผล

อ่านหนังสือเรียนให้ถูกที่ถูกทางเถิดจะเกิดผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่านหนังสือที่ไหนก็ได้ โตแล้ว คำกล่าวนี้ไม่ได้มีใครเคยกล่าวเอาไว้ แต่แค่อยากจะบอกจากใจว่า ถึงโตแล้วก็ควรเลือกสถานที่อ่านหนังสือให้เหมาะสมนะเออ อยากรู้มั้ยล่ะว่าทำไมเราถึงต้องอ่านหนังสือเรียนให้ถูกที่ถูกทางไว้ก่อน

การอ่านหนังสือ ถือเป็นเรื่องดีที่ควรทำ

โดยเฉพาะหนังสือเรียนหรือหนังสือติว เพราะสิ่งเหล่านี่ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยกำหนดอนาคตเราได้เลย นี่ไม่ได้กล่าวให้ดูเว่อร์เกินจริงนะ แต่การอ่านหนังสือเรียนหรือหนังสือติวอยู่เป็นประจำนี่แหละ จะช่วยให้เราได้จดจำเนื้อหาวิชาต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น พอถึงเวลาสอบก็จะสามารถทำได้โดยไม่เครียดว่า อุ๊ต่ะ ฉันลืมอ่านหนังสือมา นอกจากนี้การอ่านหนังสือประเภทอื่นๆ เช่น หนังสือนิยาย หนังสือ How to หรือพวกนิตยสาร เป็นต้น ก็ช่วยให้เกิดประโยชน์เหมือนกัน ที่แน่ๆ คือทำให้เรากลายเป็นคนรักกันอ่านยังไงล่ะ

หนอนหนังสือทั้งหลายสามารถอ่านหนังสือได้ทุกที่ทุกเวลา

ยิ่งเป็นหนังสือเล่มโปรดด้วยแล้ว รับประกันว่าต้องอ่านซ้ำและอ่านเพลินจนวางไม่ลงกันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อน!!! บางทีการอ่านก็ทำให้เกิดโทษได้นะ แต่ไม่ได้หมายถึงการอ่านเยอะนะ เพราะการอ่านเยอะๆ น่ะเป็นเรื่องดีงามอยู่แล้ว แต่มันจะกลายเป็นโทษได้ก็ต่อเมื่อเพื่อนๆ หยิบหนังสือขึ้นมาอ่านในสถานที่มืดๆ หรือสว่างน้อยเกินไป รวมทั้งสถานที่ที่มีอาการสั่นไหวอยู่ตลอด เช่น บนรถ เป็นต้น เพราะถ้าหากเพื่อนๆ อ่านหนังสือในสถานที่แบบนั้นบ่อยๆ กล้ามเนื้อตาของเพื่อนๆ ก็จะทำงานหนักมากขึ้น พอบ่อยครั้งเข้า เราก็จะรู้สึกปวดตาหรือตาพร่ามัวเนื่องจากดวงตาต้องพยายามเพ่งหาตัวอักษรมากกว่าปกติ พอหนักเข้าเราก็จะมีอาการปวดหัวตามมานั่นเอง!

เพื่อให้การอ่านมีประสิทธิผลล้วนๆ

เพื่อนๆ ควรเลือกหาสถานที่อ่านหนังสือที่มีแสงสว่างอย่างเหมาะสม ในช่วงเวลากลางคืนถ้าเป็นไปได้ ก็ควรอ่านที่โต๊ะแบบมีโคมไฟ เพราะบางทีถึงเราจะนอนอ่านหนังสือในห้องตัวเอง แต่ถ้าอ่านตรงมุมที่แสงไม่ตก และเงาบัง มันก็ไม่ต่างอะไรจากการอ่านตรงที่สว่างน้อยนะเออ นอกจากนี้วิธีหลีกเลี่ยงการอ่านหนังสือบนรถได้ดีที่สุด ก็คือการเลือกที่จะใช้เวลาตอนกลางคืนในการอ่านหนังสือแท้ เอาดีๆ คนที่หยิบหนังสือมาอ่านบนรถ ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกนักเรียนนักศึกษาที่ฟิตอ่านตอนช่วงก่อนสอบ แต่อย่างที่บอกไป มันอาจจะทำให้เราปวดหัวได้ แล้วพอเวลาไปนั่งทำข้อสอบ ก็อาจจะรู้สึกหนักหัวได้นะเออ

อ๊ะๆ แต่สำหรับบางคนที่อ่านหนังสือบนรถจนชินแล้ว อาจจะไม่เกิดอาการเช่นนี้ ทว่าทางที่ดีก็ควรเลือกอ่านหนังสือในที่ที่เหมาะจะดีกว่า หลักๆ ก็เพื่อสุขภาพสายตาที่ดีของเราในระยะยาวยังไงล่ะ ที่สำคัญพวกปัญหาเรื่องโรคเกี่ยวกับสายตาจะไม่เข้ามาข้องแวะเพื่อนๆ อย่างแน่นอน

สามารถหาซื้อหนังสือ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลแค่ใช้เวลาให้เป็น ได้ที่ >>> https://goo.gl/2miFpY

สามารถหาซื้อหนังสือ ใช้เวลาว่าง 10 นาที ช่วยให้คะแนนดีเหลือเชื่อ ได้ที่ >>> https://goo.gl/VUo46K

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook