ติด Social Media แบบไหนให้ได้เกรดสวยๆ

ติด Social Media แบบไหนให้ได้เกรดสวยๆ

ติด Social Media แบบไหนให้ได้เกรดสวยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นยุคนี้ติดมือถือ ติดโซเชียลนับเป็นเรื่องปกติมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางทีการติดหนักมากนี่ก็แอบ interrupt การอ่านหนังสือ การทำการบ้านของเราได้เหมือนกัน เราลองมาปรับพฤติกรรมการเล่นโซเชียลกันดูหน่อย รับรองว่าถ้าปรับพฤติกรรมแค่นิดๆ หน่อยๆ เกรดสวยๆ ต้องรอท่าเราอยู่แน่ๆ

ตั้งกรุ๊ปเฟซบุ๊คกับกลุ่มเพื่อนในห้อง

อ๊ะๆ แต่ต้องมีกฎว่า กรุ๊ปนี้เอาไว้แชร์หรือคุยอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนเท่านั้นนะ เช่น ใครไปเจอสูตรเด็ด เคล็ดการจำ วิดีโอสอนเจ๋งๆ ก็เอามาแชร์กันไว้ให้เพื่อนๆ เห็นไปด้วยกัน เรียนไปด้วยกัน แค่นี้ก็จะทำให้เราได้เห็นข้อมูลที่มีสาระมีประโยชน์ได้มากขึ้นแล้ว

ใช้ pinterest ให้เป็นประโยชน์

แอป pinterest ไม่ได้มีแต่รูปสวยๆ ดีไซน์เก๋ๆ อย่างเดียวนะ อะไรที่เป็นสาระก็มี หรือใครที่ประสบปัญหา เจออะไรดีๆ แต่ไม่อยากเก็บไว้ในมือถือตัวเอง เพราะเดี๋ยวเมมเต็ม ก็เอามาจัดระบบระเบียบใน pinterest ของเราซะเลย pin รูปนั้นไว้โดยอาจจะแบ่งเป็นหัวข้อตามรายวิชาก็ได้ ยิ่งถ้าเราภาษาอังกฤษดี บางทีก็อาจจะเจอเนื้อหาเจ๋งๆ จากภาพที่คนอื่น pin เอาไว้ได้เหมือนกัน

youtube แหล่งวิดีโอชั้นดี

ใน youtube มีอาจารย์สอนหรือเฉลยข้อสอบเป็นวิดีโออยู่เยอะมากๆ รับรองว่าถ้าขยันซักหน่อย หรือไม่ก็ตั้งกฎกับตัวเอง เช่น จะดูวันละคลิป แค่นี้เราก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้นแล้ววันละนิดละหน่อย

Like ให้ถูกเพจ

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กเองก็มีเพจที่มีเนื้อหาสาระดีๆ อีกเพียบ บางเพจมักแชร์เคล็ดการจำ หรือสูตรดีๆ ของแต่ละวิชา ถ้าไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ไหน ก็กด save post ไว้ดูทีหลังก็ได้นะ (ฟังก์ชั่นดีๆ อันนี้ไม่ค่อยมีคนใช้) บางเพจก็มีการ live สดสอนง่ายๆ สนุกๆ กันตอนใกล้สอบด้วย

กำหนดเวลาเล่น และเรียนให้ชัดเจน

แต่บางทีเราก็มักจะอดใจไม่ไหว แหม มือถืออยู่ในมือ แอปก็อยู่แค่ปลายนิ้ว เล่นๆ บางทีไลน์ก็เด้ง อดใจเม้าท์กับเพื่อนไม่ได้เลย อันนี้ขอแนะนำให้แบ่งเวลาให้ชัดๆ ไลน์ที่เป็นกรุ๊ปนี่ปิด noti ไปจะดีที่สุด จะได้ไม่กวนเราด้วย จากนั้นให้เวลาตัวเองเล่น social เพื่อผ่อนคลายให้พอเหมาะ กำหนดเวลาเริ่ม เวลาจบ ทั้งเวลาเล่น และเวลาทบทวนบทเรียน

ตั้งเป้าการเรียนผ่านเฟซ

เวลาเราตั้งเป้าอะไร ถ้าเราตั้งอยู่คนเดียว ไม่มีใครรู้ ก็ไม่มีใครช่วย แต่ถ้ามีคนร่วมรับรู้ เราก็จะมีคนคอยช่วยกระตุ้นเตือน หรือทำให้ตัวเราเองจริงจังกับเป้านั้นมากขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าจะตั้งเป้าอ่านหนังสือ ก็ประกาศขึ้นเฟซไปเลย เช่น สอบคราวนี้จะทำวิชาเลขให้ได้ xx คะแนน หรือ จะอ่านหนังสือทุกวันวันละ 1 ชั่วโมง ถ้าทำไม่ได้ หมา! แบบนี้ก็จะทำให้ตัวเราเองมุ่งมั่นมากขึ้น นอกจากนั้นยังอาจทำให้เพื่อนๆ บางคนที่เห็น รู้สึกฮึกเหิมไปด้วยก็ได้นะ เรียกว่าได้ประโยชน์สองต่อเลย

สามารถหาซื้อหนังสือ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลแค่ใช้เวลาให้เป็น ได้ที่ >>> https://goo.gl/2miFpY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook