ยังอยู่ในความทรงจำ 6 ร้านยอดฮิตยุค 2000 ที่วัยรุ่นต้องผ่านจุดนี้มาแล้ว

ยังอยู่ในความทรงจำ 6 ร้านยอดฮิตยุค 2000 ที่วัยรุ่นต้องผ่านจุดนี้มาแล้ว

ยังอยู่ในความทรงจำ 6 ร้านยอดฮิตยุค 2000 ที่วัยรุ่นต้องผ่านจุดนี้มาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ก็ต้องเปลี่ยนตามไป เป็นเรื่องปกติ แต่ความทรงจำดีๆ ในช่วงเวลาที่เราได้ผ่านมามันก็ยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจของเราเสมอ ซึ่งในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็เลยได้รวบรวม 6 ร้านยอดฮิตยุค 2000 ที่อยู่ในความทรงจำของหลายๆ คนมาฟื้นฟูความหลังกัน จะมีอะไรบ้าง ทันกันบ้างรึเปล่า เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลย

ร้านเกม PS1 / PS2

01144610014779741598398_08

ก่อนที่จะเป็นยุคร้านคอมพ์นั้น ร้านเล่นเกมถือว่าเป็นร้านที่ได้รับความนิยมมากๆ สำหรับวัยรุ่นยุคก่อน เหล่าเกมเมอร์ของหมู่บ้านก็มักที่จะมารวมตัวกันอยู่ในร้านประจำในซอย ซึ่งแน่นอนว่ากฎเหล็กของร้านในยุคนั้นก็คือ เล่น 1 ชั่วโมง เปลี่ยนได้ 1 เกม เล่นครึ่งชั่วโมง เปลี่ยนเกมไม่ได้

ร้านเช่าหนังสือการ์ตูน

9869786_0

ร้านที่ได้รับความนิยมและเป็นที่แพร่หลายของวัยรุ่นมากๆ โดยเฉพาะเหล่าผู้หญิง ที่มักจะต้องแอบเช่าหนังสือการ์ตูนมาแอบอ่านในช่วงพักกลางวัน หรือพักเบรค ด้วยความที่ว่าถ้าคืนช้าจะโดนค่าปรับวันละ 3 บาท ไปจนถึง 5 บาท นั่นเอง

ร้านเช่าวิดีโอ

payslip_20110506163819

สำหรับยุคที่เรายังไม่มียูทูปหรือ Netflix บอกเลยว่าร้านเช่าวิดีโอ หรือ วีซีดี คือแหล่งให้ความบันเทิงยามว่างได้เป็นอย่างดี หนังใหม่ 3 วัน หนังเก่า 7 วัน และถ้าเป็นร้านสุดคลาสสิกอย่างวิดีโอล่ะก็ มันก็จะมีเครื่องกรอเทปก่อนยืม ไม่ว่าจะเป็นแบบโอโต้ที่เป็นรูปทรงรถ หรือแบบหมุนมือแบบคล้ายๆ ที่เหลาดินสอ

ร้านแผงขายเทป

1435595531-tape-o

นี่แหละที่มาของคำว่าวางแผงที่แท้ทรู สมัยก่อนอัลบัมใครออกใหม่ก็ต้องไปรอหน้าแผงเพื่อซื้อมาฟัง ฟังบ่อยเทปยานก็เอาไปแช่ตู้เย็น อยากกรอเทปก็เอาดินสอมาเสีบตรงช่องกลางแล้วหมุนๆ เป็นความสุขที่หาไม่ได้ในยุคดิจิทัลจริงๆ

ร้านแต่งรถทามิย่า พร้อมรางแข่ง

maxresdefault

ในยุคนั้น Let's Go ! นักซิ่งสายฟ้า ที่ฉายทางช่อง 9 ได้รับความนิยมมากๆ จึงได้มีร้านขายรถทามิย่ากันเยอะไปหมด ซึ่งร้านไหนยิ่งใหญ่หน่อยก็จะมีรางรถทามิย่าเพื่อเรียกลูกค้าให้มาแข่งกัน ก็สนุกไปอีกแบบ

ร้านถ่ายรูปสติ๊กเกอร์

evchild1

กี่แอคก็ว่ากันไป เข้าตู้แล้วถ่ายออกมารัวๆ ร้านถ่ายรูปสติกเกอร์ ถือว่าเป็นร้านที่วัยรุ่นทุกคนในสมัยนั้นต้องถ่ายกัน ถ่ายแล้วเอามาแลกๆ ใส่สมุดสะสมรูปกันเก๋ๆ สมุดใครรูปเยอะสุดถือว่าชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook