ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ ทำความรู้จักพระเอกซีรีส์วายใหม่แกะกล่อง ที่ยิ้มทีสาวๆ ก็ละลายแล้ว

ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ ทำความรู้จักพระเอกซีรีส์วายใหม่แกะกล่อง ที่ยิ้มทีสาวๆ ก็ละลายแล้ว

ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ ทำความรู้จักพระเอกซีรีส์วายใหม่แกะกล่อง ที่ยิ้มทีสาวๆ ก็ละลายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นหนุ่มหน้าหวานมากๆ สำหรับพระเอก My Dream The Series นายในฝัน ซีรีส์วายแนวแฟนตาซีเรื่องแรกของประเทศไทยอย่าง ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ กันคำ หนุ่มเหนือหน้าใสที่เพียงแค่ยิ้มก็ทำให้หลายๆ คนละลายได้เลย แต่นอกเหนือจากเรื่องความน่ารักของเขาแล้ว หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าหนุ่มคนนี้ชอบศิลปะการต่อสู้เป็นอย่างมาก เห็นหน้าหวานๆ แบบนี้เตะกระสอบทรายทั้งวันได้สบายๆ เลย เรามาทำความรู้จักกับ ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ กันคำ ให้มากขึ้นกันหน่อยดีกว่า

1539707815805-01

"สวัสดีครับฟลุ๊คจ์ครับ รับบทบาทในเรื่อง My Dream the Series เป็นบทของ พี่ดรีม ซึ่งคาแรคเตอร์ของตัวละครนี้จะเป็นผู้ชายที่อบอุ่น ชอบดูแลคนอื่น ชอบช่วยเหลือคนอื่น และก็อ่านใจคนเก่งด้วย ถามว่าตัวละครนี้กับผมเหมือนกันตรงไหน จริงๆ เราสองคนไม่ค่อยต่างกันนะ เพราะผมก็เป็นคนที่ชอบดูแลคนอื่นอยู่แล้ว แค่ผมอาจจะห้าวกว่าเขานิดหนึ่ง (หัวเราะ)"

f(12)

เชื่อว่าหลายคนค่อนข้างสงสัยว่าทำไมชื่อเราต้องเป็น ฟลุ๊คจ์ ที่มี จ.จาน การันต์ ?

"ไม่รู้เหมือนกันครับ แม่เป็นคนตั้งให้ (หัวเราะ) คุณแม่เขาคงจะไปดูอะไรมาและก็เป็นความเชื่อของเขาล่ะครับ แต่เวลาอ่านก็อ่านว่าฟลุ๊คจ์ปกตินะ แค่อาจจะเขียนไม่เหมือนคนอื่นเฉยๆ"

เห็นว่าเราเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬามาก พอจะบอกได้ไหมว่ามีกีฬาอะไรบ้าง ?

"เมื่อก่อนผมเคยว่ายน้ำครับ แต่ก็ต้องเปลี่ยนเพราะว่าพอถึงช่วงหน้าหนาว แล้วมันหนาวผมว่าไม่ไหว สุดท้ายผมก็เลยเลือกมาเล่นเทควันโด ซึ่งสาเหตุที่ผมเลือกเทควันโดก็เพราะ เมื่อก่อนผมเป็นคนอ่อนแอ แถมยังตัวเล็ก ก็เลยต้องเรียนไว้เพราะเวลาเพื่อนแกล้งจะได้ดูแลตัวเองได้"

40085035_292062554923045_3180

เคยมีโอกาสได้แข่งกีฬาแบบจริงจังบ้างไหม เพราะดูเหมือนว่าเราเองก็ชอบด้านนี้เหมือนกัน ?

"ผมเคยแข่งเทควันโดครับ และก็ได้เหรียญทองแดงระดับประเทศด้วยนะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เล่นแล้ว เพราะหันไปต่อยมวยแทน เนื่องจากเทควันโดมันหาที่ฝึกซ้อมยาก"

ความแตกต่างระหว่างเทควันโดกับชกมวย มันแตกต่างกันยังไงบ้าง ?

"น่าจะเป็นในเรื่องของการยืน และก็วิธีการเตะ ซึ่งเทควันโดจะไม่ใช้หมัด แต่ว่ามวยไทยจะใช้ทั้งมือ เข่า และศอก ถามว่าสองอย่างนี้อย่างไหนสนุกกว่ากัน ก็...สนุกหลายแบบเลยนะ เพราะมันไม่เหมือนกัน (ยิ้ม)"

f(15)

ขออนุญาตถามถึงเรื่องทรงผมของเรา เห็นว่าเมื่อก่อนเราก็เคยไว้ผมยาวด้วย เพราะอะไรถึงได้ตัดสินใจตัด ?

"ก็เพราะมาแคสติ้งซีรีส์เรื่องนี้ล่ะครับ คือตอนแรกเขาบอกให้ผมตัด ผมก็ตั้งใจว่าจะตัดแค่นี้ แต่ไปๆ มาๆ เขาบอกว่าคาแรคเตอร์มันไม่ได้ เขาก็เลยต้องตัดอีก ซึ่งผมเสียใจมากอุตส่าห์ไว้มาตั้งหลายปี (หัวเราะ)"

หากมีโอกาสได้กลับไปไว้ผมยาวอีกในอนาคต เราจะกลับไปไว้ผมยาวไหม ?

"ก็อยากจะไว้นะ เพราะผมชอบผมยาว (หัวเราะ) คือมันเป็นปมครับ เพราะสมัยก่อนผมเรียน รด. แล้วผมเห็นเพื่อนบางคนเขาไม่ได้เรียน เขาสามารถไว้ผมยาวได้ ผมก็เลยอยากจะไว้บ้าง รวมถึงอยากจะขัดใจคุณแม่ด้วย เพราะมันเป็นทรงขัดใจแม่ครับ (หัวเราะ)"

f(4)

เป็นทั้งนักกีฬา เป็นทั้งนักแสดง แถมก่อนหน้านี้ก็ยังเคยเป็นนายแบบด้วย ?

"ใช่ครับ ก็เคยมีโอกาสได้ถ่ายแบบบ้าง แต่ถามว่าสิ่งไหนยากที่สุด เอ่อ...ผมขอเลือกการเดินแบบละกัน เพราะทุกครั้งที่ผมเจอคนเยอะๆ ผมจะรู้สึกตื่นเต้น ทำหน้าตัวเองไม่ถูก คือมันไม่ใช่แค่เรื่องเดินอย่างเดียวนะครับ"

สิ่งที่ดีที่สุดในการเป็นฟลุ๊คจ์คืออะไร ?

"น่าจะเป็นรอยยิ้มบ้างครับ"

1539707819220-01

ปกติแล้วเรามีฉายาที่เพื่อนๆ มักจะเรียกกันบ้างหรือเปล่า ?

"ไม่มีครับ (หัวเราะ) ไม่รู้ว่า ปากหมา เรียกว่าเป็นฉายาได้หรือเปล่า เพราะผมเป็นคนชอบพูดตรงๆ เพื่อนก็เลยจะเรียกผมว่าปากหมา"

ถ้าจะให้พูดถึงความฝันของฟลุ๊คจ์ มีความฝันในบ้างที่เราอยากจะทำให้มันเป็นจริงมากที่สุด ?

"ก็น่าจะเป็นเรื่องการประสบความสำเร็จในชีวิตด้านการทำงาน และก็อยากจะไปเดินแบบในต่างประเทศสักครั้งหนึ่ง ในงานใหญ่ๆ ระดับโลก ผมอยากจะรู้ว่าการเดินแบบในบ้านเรากับการเดินแบบที่นั่น มันแตกต่างกันยังไง และความรู้สึกเป็นยังไง"

นิยามความเป็นตัวฟลุ๊คจ์คืออะไร ?

"ใครที่นึกถึงผม ก็จะต้องนึกถึงการพูดครับ เพราะผมปากไม่ค่อยดี (หัวเราะ)"

f(2)

ความสามารถพิเศษในตัวเราที่คนอื่นไม่รู้ พอจะมีบ้างไหม ?

"วาดรูปครับ ผมชอบวาดรูป อย่างเช่นพวกการวาดบ้าน วาดวิว วาดการ์ตูน คือผมเรียนการวาดรูปมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ สมัยยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล"

พูดถึงเรื่องเรียนบ้าง พอจะบอกได้ไหมว่ามีวิชาไหนบ้างที่เรารู้สึกชอบ และวิชาไหนไม่ชอบ เพราะอะไร ?

"เอาจริงๆ นะ ผมเป็นพวกไม่ชอบไปเรียนอ่ะ (หัวเราะ) คือผมจะเป็นแนวเด็กกิจกรรมมากกว่า เพราะทำกิจกรรมเยอะมาก แต่ถ้าจะให้ระบุเลยว่าวิชาไหนที่ชอบ ก็คงจะเป็นวิชาศิลปะล่ะครับ ส่วนวิชาอื่นๆ ก็คือวิชาที่ไม่ชอบครับ (หัวเราะ)"

เราบอกว่าตัวเองเป็นเด็กกิจกรรมแบบนี้ แล้วเคยมีวีรกรรมเด็ดๆ แสบๆ ในสมัยเรียนบ้างไหม ?

"ผมเคยโดดเรียนตอน ป.3 ครับ แต่มันไม่ได้เป็นการตั้งใจโดดนะ ผมแค่ไม่อยากกินข้าวในโรงเรียน ผมก็เลยหลบอาจารย์ คือหายไปตั้งแต่เที่ยงจนเลิกเรียนเลย จากนั้นอาจารย์ก็เอาเรื่องนี้ไปบอกคุณแม่ สุดท้ายก็เลยโดนดุครับ แต่ไม่ได้โดนทำโทษ"

1539707829743-01

สิ่งที่ดีที่สุด ที่ฟลุ๊คจ์ได้จากการเรียนคืออะไร ?

"สิ่งที่ดีที่สุดก็คือเพื่อนครับ ผมดีใจที่ผมไม่ได้เจอเพื่อนที่เลวร้าย แต่เป็นเพื่อนทั่วๆ ไปที่เข้าใจกัน ช่วยเหลือกัน และไม่พากันไปเสียคน (ยิ้ม)"

เหตุการณ์ไหนคือเหตุการณ์ที่ทำให้เรามีความสุขมากที่สุด ?

"ก็คงจะเป็นวันที่ผมได้โอนเงินให้พ่อกับแม่ ซึ่งเป็นเงินจากการทำงานของผม และมันทำให้คุณพ่อกับคุณแม่ดีใจ แถมผมยังมารู้ทีหลังด้วยว่า คุณพ่อเขาดีใจมาก ถึงขนาดเอาไปบอกกับคนนู้นคนนี้ว่าลูกส่งเงินมาให้ มันก็เลยเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผมรู้สึกดีใจว่า ผมก็สามารถทำได้นะ"

สิ่งของ 3 สิ่ง ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลา ไปไหนก็ต้องเอาไปด้วย คืออะไร ?

"นาฬิกา โทรศัพท์ และก็กระเป๋าเป้ครับ"

f(6)

ฟลุ๊คจ์คิดว่าสัตว์ชนิดไหนที่บ่งบอกถึงตัวตนของเราได้มากที่สุด ?

"แมวครับ เพราะมันเป็นสัตว์ที่ผมชอบ แล้วมันก็ยังเป็นสัตว์ที่ขี้อ้อน ซึ่งผมไม่ใช่คนที่ขี้อ้อนนะ แต่คุณแม่มักจะพูดอยู่บ่อยๆ ว่าผมขี้อ้อน ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน"

หากเลือกเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้สักคน เราอยากจะเป็นใคร และเพราะอะไร ?

"ผมชอบธอร์ ครับเพราะเขาเท่ แถมยังอยู่บนอวกาศด้วย คือเมื่อก่อนเป็นคนชอบอะไรที่เกี่ยวกับอวกาศมาก และยิ่งพอได้มาเห็นตัวละครตัวนี้ มันก็ทำให้ผมกลับไปสงสัยอีกครั้งว่า บนนั้นมันจะมีอะไรแบบนี้จริงๆ หรือเปล่า หรือมันจะมีอีกโลกหนึ่งจริงไหม (หัวเราะ)"

1539707801683-01

ถ้าหากว่าตอนนี้เราไม่ได้ทำงานอยู่ในวงการบันเทิง ฟลุ๊คจ์คิดว่าเราจะกำลังทำอะไรอยู่ ?

"คงเรียนอยู่ไหมครับ และก็ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป"

สุดท้ายแล้ว อยากให้ฟลุ๊คจ์ฝากผลงานของเรา ให้เป็นแฟนได้ติดตามกัน ?

"ก็ต้องขอฝากผลงานเรื่อง My Dream the Series ด้วยนะครับ อย่าลืมนะครับติดตามชมฟลุ๊คจ์ และเพื่อนๆ ด้วยครับ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์ ทำความรู้จักพระเอกซีรีส์วายใหม่แกะกล่อง ที่ยิ้มทีสาวๆ ก็ละลายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook