บูม จิรัชพิสิษฐ์ หนุ่มหล่อจาก My Dream the Series กับมุมมองที่ทำให้เขามองโลกในแง่ดี

บูม จิรัชพิสิษฐ์ หนุ่มหล่อจาก My Dream the Series กับมุมมองที่ทำให้เขามองโลกในแง่ดี

บูม จิรัชพิสิษฐ์ หนุ่มหล่อจาก My Dream the Series กับมุมมองที่ทำให้เขามองโลกในแง่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต นั้นถ้ามองเพียงภายนอก เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นที่คนเข้าถึงยาก มีโลกส่วนตัวสูง แต่ว่าความเป็นจริงแล้วถ้าเราได้รู้จัก หรือลองนั่งคุยกับเขาดูแล้วนั้น บอกได้เลยว่าเขาคนนี้เป็นคนที่คุยสนุกมากๆ แถมเรายังรู้สึกได้ถึงความตั้งใจในการทำงานและความฝันที่เขาแบกเอาไว้เพื่อวันหนึ่งเขาจะทำมันให้สำเร็จ

ใครจะไปคิด ว่าหนุ่มหล่อคนนี้จะมีอะไรน่าสนใจเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสามารถในการทำอาหารที่ใครๆ อาจจะไม่รู้กัน รวมไปถึงเรื่องเรื่องราวสุดฮาในวัยเด็กที่เราฟังเขาเล่าไปแล้วอดขำไม่ได้จริงๆ เราเชื่อว่าในครั้งนี้หลายๆ คนจะได้รู้จักกับหนุ่มคนนี้กันมากขึ้นกว่าเดิม ตอนที่เราเดินเข้ามาในห้องสัมภาษณ์ บูมยิ้มอย่างเป็นมิตร ใบหน้าของเขาดูมีความสุขในสิ่งที่ตัวเองได้ทำ พร้อมแนะนำตัวกับเราอย่างเป็นกันเอง

"สวัสดีครับผมชื่อบูมครับ บทบาทที่ผมได้รับในซีรีส์เรื่อง My Dream the Series นายในฝัน ก็คือบทหมอกู๊ด ซึ่งตัวละครตัวนี้จะเป็นตัวละครที่ไม่ชอบเข้าสังคม ชอบอยู่คนเดียว เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยยุ่งกับใคร แต่ถามว่าบทหมอกู๊ดกับตัวตนของบูมมันมีความคล้ายคลึงกันไหม จริงๆ ก็มีอยู่บ้างนิดหน่อยครับอย่างเช่นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก (ยิ้ม)"

boom(3)

สิ่งที่ดีที่สุดในการเป็นบูมคืออะไร ?

"คือการที่ผมได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ โดยที่ไม่มีใครมาบังคับ และคุณพ่อคุณแม่ก็ยังสนับสนุน นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดครับ"

ฉายาประจำตัวของบูมมีไหม เวลาที่คนอื่นๆ เขาเรียกกัน ?

"มีครับ ก็คือด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเล่นกีฬา และทุกครั้งที่เล่นก็จะใช้แรงเยอะ ใช้กำลังเยอะ เพื่อนๆ ก็เลยจะเรียกกันว่า คิงคอง ซึ่งฉายาก็น่าจะเป็นคิงคองล่ะครับ"

ตัวบูมเองมีความฝันไหนบ้างที่เราอยากจะทำให้สำเร็จ ?

"มีหลายอย่างเลยครับ แต่ถ้าต้องให้เลือกบูมก็ขอเลือกสักอันดับ 3 อันดับละกัน อันดับแรกก็คือ ได้เป็นแสดง อันดับถัดมาก็คือ การได้ไปเที่ยวรอบโลก และอันดับสุดท้ายก็คือ การได้เปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพราะโดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่สไตล์อาหารที่ผมทำจะเป็นอาหารไทยจีน"

igboom(16)

หากจะให้พูดถึงนิยามของบูม พอจะบอกได้ไหมว่าคืออะไร ?

"ผมเป็นคนรักอิสระ และใช้ความรู้สึกนำในสิ่งที่อยากจะทำ ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่สิ่งนั้นต้องเป็นสิ่งที่ผมชอบ หากผมไม่ชอบผมก็จะไม่ทำ นี่แหละครับคือตัวตนของผม"

ความสามารถพิเศษด้านไหนของบูม ที่เราทำได้แต่คนอื่นอาจจะไม่รู้ ?

"ผมชอบอ่านใจคนนะ ชอบอ่านความรู้สึกของคน ชอบมองว่าคนนั้นคนนี้รู้สึกยังไง ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่ความสามารถพิเศษหรอก แต่มันก็เป็นสิ่งที่ผมทำอยู่บ่อยๆ นะ"

ถ้าพูดถึงเรื่องเรียน พอจะบอกได้ไหมว่ามีวิชาไหนบ้างที่เราชอบ และวิชาไหนบ้างที่เราไม่ชอบ ?

"ผมชอบวิชาฟิสิกส์ เคมี ผมถึงได้เลือกเรียนวิศวะไง ส่วนวิชาที่ผมไม่ชอบก็คือวิชาภาษาไทย ผมเเต่งกลอนไม่เก่งเลย เรียกว่าแต่งไม่ได้จะดีกว่า ทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าคำเป็นคำตายคืออะไร จริงๆ ไม่ใช่แค่ภาษาไทยหรอก ภาษาอังกฤษก็เหมือนกัน คืออะไรที่เป็นภาษาหรืออะไรที่ต้องจำ ผมทำไม่ได้หมดเลย ไม่ชอบ (หัวเราะ)"

boom(6)

เรามีวีรกรรมซ่าๆ แสบๆ สมัยเรียนพอจะเล่าให้ฟังบ้างไหม ?

"ผมจบมาจากโรงเรียนชายล้วน และด้วยความที่คนอื่นเวลาเห็นผม เขาจะคิดว่าผมเป็นคนติ๋มๆ เขาก็จะเข้ามาหาเรื่องผมตลอด แต่ปรากฏว่ามันมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าผมไม่ไหว ผมก็เลยกะว่าจะง้างมือตบหัวเขาไปสัก ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่เขากำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ในโรงอาหาร แต่ปรากฏว่าผมตบไม่โดน คือมือมันดันไปตบโดนชามก๋วยเตี๋ยวของเขาแทน แล้วชามก๋วยเตี๋ยวก็กระเด็นโดนหน้าเขา จนสุดท้ายไปๆ มาๆ เพื่อนๆ ก็มาช่วยกันห้าม และนับตั้งแต่นั้นมา ผมก็ไม่เคยโดนใครแซวหรือหาเรื่องอีกเลย"

ทุกวันนี้อะไรคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากที่สุด ?

"ผมมองว่าความสุขของผมมันอยู่ทุกที่ครับ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคนรอบข้างของเราตอนนั้นเขาคือใคร เพราะความสุขของผมส่วนใหญ่ผมจะได้จากคนรอบข้าง"

บูมคิดว่าอะไรคือเสน่ห์ ที่ทำให้ตัวเราดูน่าสนใจ ?

"เอาจริงๆ นะทุกวันนี้บูมยังไม่รู้เลยว่าอะไรคือเสน่ห์ของตัวเอง จะบอกว่าเป็นรอยยิ้มก็คงไม่ใช่ หรือจะบอกว่าเป็นนิสัยก็คงไม่เชิง ผมก็เลยไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ถ้าถามในความรู้สึกของบูม บูมมองว่าบูมเป็นคนที่ให้ใจกับคนอื่นมากกว่า คือมีความจริงใจให้กับทุกคน"

igboom(14)

หากจะให้ระบุสิ่งของ 3 สิ่ง ที่บูมพกติดตัวตลอดเวลา มีอะไรบ้าง ?

"3 สิ่งที่บูมต้องมีตลอดเวลาก็คือ โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ และก็สติครับ"

สัตว์ชนิดไหนที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเราได้มากที่สุด ?

"คิงคองเลยครับ หรือจะเป็นก๊อตซิลาก็ได้นะเพราะผมบ้าพลัง (หัวเราะ)"

เห็นเราบอกว่าอยากจะไปเที่ยวรอบโลก ถ้าจะให้กำหนดมาสักที่หนึ่ง ว่าอยากไปที่สุดคือที่ไหน เราจะบอกว่า ?

"อยากไป ฮัลล์สตัทท์ เป็นหมู่บ้านในประเทศออสเตรีย ผมรู้สึกว่ามันสวย แต่จริงๆ อยากไปหลายที่เลยนะครับ ที่ๆ มันสวยๆ แต่ถ้าเป็นสถานที่ ที่ชอบที่สุดผมชอบญี่ปุ่นนะ ให้ไปกี่รอบก็ได้ แต่ผมอยู่โตเกียวไม่ได้ ผมชอบไปไกลๆ อย่างเช่น นาโกย่า ผมไม่ชอบอยู่ในเมือง"

boom(1)

หากเลือกว่าจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้สักคน เราอยากจะเป็นใคร ?

"อยากเป็นไอรอนแมนครับ ชอบไอรอนแมนที่สุด กรี๊ดเลย"

สมมุติว่าตอนนี้ไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง บูมคิดว่าบูมจะกำลังทำอะไรอยู่ ?

"ก็คงจะเปิดร้านอาหารครับ นั่นคือความฝันของผม เพราะผมคิดมาตั้งแต่ตอนนี้ผมอายุ 20 คิดมานานแล้วว่าอยากจะเปิด แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้เปิดสักที ส่วนอนาคตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ยังไงผมก็จะต้องเปิดให้ได้"

สุดท้ายแล้วฝากผลงานให้เป็นแฟนได้ติดตามกันหน่อย ?

"ขอฝากด้วยนะครับสำหรับ My Dream the Series นายในฝัน เรื่องนี้ทั้งนักแสดงและทีมงานทุกคนต่างก็ตั้งใจมาก อยากให้ทุกคนลองเปิดใจ และก็มาดูความรักในหลายๆมุมมอง ผมอยากให้คนดูอินและมีความสุขไปกับซีรีส์เรื่องนี้ครับ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ บูม จิรัชพิสิษฐ์ หนุ่มหล่อจาก My Dream the Series กับมุมมองที่ทำให้เขามองโลกในแง่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook