เจ๋งอีกแล้ว อธิการบดี สจล. รับบทวาทยกร เพื่อบรรเลงเพลงงานรับปริญญา

เจ๋งอีกแล้ว อธิการบดี สจล. รับบทวาทยกร เพื่อบรรเลงเพลงงานรับปริญญา

เจ๋งอีกแล้ว อธิการบดี สจล. รับบทวาทยกร เพื่อบรรเลงเพลงงานรับปริญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆสำหรับ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ อาจารย์เอ้ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ก่อนหน้านี้เขาเคยสวมบทบาทแร็ปเปอร์ ร้องแร็ปให้กับเหล่านักศึกษาใหม่ที่เข้าสู่การเป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อย่างเป็นทางการ

46267304_482676275557555_4128

โดยล่าสุดนั้น ท่านอาจารย์เอ้ ก็ได้สร้างเสียงฮือฮาบนโลกโซเชียลกันอีกครั้ง เพราะเขาได้ฝึกซ้อมและรับหน้าที่เป็นวาทยกร ผู้ควบคุมวงดนตรี เพื่อบรรเลงเพลง Pomp and Circumstance เพลงมาร์ชแห่งชัยชนะที่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกใช้ในงานพิธีรับปริญญา พร้อมกับคณะนักร้องประสานเสียงสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังในงานพิธีรับปริญญาของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 

ซึ่งทางอาจารย์เอ้ ก็ได้โพสต์วืดีโอพร้อมข้อความผ่านเฟสบุ๊กของตัวเองว่า

#ทุกการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เรียนจบแล้วใช่ว่าจบการเรียนรู้

จากนักเรียนต่างจังหวัด ก้าวมาเป็นบัณฑิตวิศวะ ได้ร่วมแสดงฝีมือในการพัฒนาและวิจัยการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน จนมาเป็นอธิการบดีในทุกวันนี้ พี่เอ้ต้องขอบอกเลยว่า ความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียนจริงๆ ครับ

และวันนี้พี่เอ้เองได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่มาสดๆ ร้อนๆ คือการได้เรียนรู้ และรับหน้าที่เป็น วาทยกรพี่เอ้ นำบรรเลง เพลงมาร์ชแห่งชัยชนะระดับโลกอย่าง Pomp and Circumstance ให้กับน้องๆ บัณฑิตที่น่าภาคภูมิใจของรั้ว สจล.

สุดท้ายอยากฝากถึงน้องๆ ทุกคนว่า ต้องอย่าหยุดที่จะเรียนรู้ครับ แม้จะจบไปจากรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว แต่ในโลกกว้างยังมีสิ่งต่างๆ มากมาย พร้อมให้ทุกคนเพิ่มพูนความรู้ความสามารถได้ทุกวัน และพี่เอ้เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนจะเป็นพลังสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นแน่นอนครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจ๋งอีกแล้ว อธิการบดี สจล. รับบทวาทยกร เพื่อบรรเลงเพลงงานรับปริญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook