ประวัติ "แพท ณปภา" สาวสวยสายฮายอดกตัญญู หาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่วัยรุ่น

ประวัติ "แพท ณปภา" สาวสวยสายฮายอดกตัญญู หาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่วัยรุ่น

ประวัติ "แพท ณปภา" สาวสวยสายฮายอดกตัญญู หาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่วัยรุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นผู้หญิงตัวอย่างจริงๆ สำหรับ แพท ณปภา นางเอกสายฮาสุดน่ารัก ที่นอกจากจะเป็นขวัญใจประชาชนแล้ว เธอยังเป็นลูกสาวที่มีความกตัญญู หาเงินเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ทั้งเรื่องคุณแม่ที่ป่วย พี่สาวพิการ และรวมไปถึงค่าใช้จ่ายให้คุณพ่อ อีกด้วย

แพท ณปภาแพท ณปภา

ซึ่งในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาไปทำความรู้จัก แพท ณปภา สาวสวยสายฮาอารมณ์ดีจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพคนนี้ให้มากขึ้นซักหน่อย

แพท ณปภาแพท ณปภา

ประวัติ แพท ณปภา

  • แพท มีชื่อจริงว่า ณปภา ตันตระกูล
  • ชื่อเดิมคือ ศุลีพร ตันตระกูล
  • ชื่อเกิดคือ วรัญญา ตันตระกูล
  • เกิดวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2529
  • จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ
  • IG : pat_napapa

คุณพ่อและคุณแม่ แพท ณปภา เลิกรากันตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก เธอจึงได้รับการดูแลและเลี้ยงดูจากคุณปู่และย่า เธอจึงเรียกพ่อแท้ ๆ และพี่น้องของพ่อว่าพี่มาตลอดโดบแพท มีเชื้อสายปากีสถานและเชื้อสายจีนไหหลำจากปู่ ส่วนย่ามีเชื้อสายจีน

ถึงแม้เธอจะเป็นดารามีชื่อเสียงมีเงินทองมากมาย แต่สิ่งที่เรียกว่าทำให้หลายๆ คนหลงรักและชื่นชอบในตัวเธอนั้นก็คือเธอเป็นคนติดดิน ทำตัวเหมือนคนทั่วไป ไม่ติดหรู ใช้ชีวิตง่ายๆ และที่สำคัญเธอยังเป็นลูกสาวที่ดี มีความกตัญญูหาเงินเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ทั้งเรื่องคุณแม่ที่ป่วย พี่สาวพิการ และรวมไปถึงค่าใช้จ่ายให้คุณพ่อ อีกด้วย

ผลงานการแสดงที่เป็นที่รู้จักของแพท เช่น เกมรักเอาคืน, ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ, At Ten Day, หมอหลวง, เกมกระชากล้าน เป็นต้น ส่วนผลงานพิธีกร เช่น รายการ 3 แซ่บ, รายการ 3 แซ่บ ออนทัวร์, รายการ เกมเรียงเบอร์ เป็นต้น

แพท ณปภา เคยสมรสกับอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตนักแข่งรถและนักธุรกิจ เมื่อปี พ.ศ. 2559 และมีบุตรชายด้วยกัน 1 คน คือ น้องเรซซิ่ง แต่ได้หย่าร้างกันในปี พ.ศ. 2565 ปัจจุบันแพท ณปภาเป็นนักแสดงอิสระ

แพท ณปภา เป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่สดใส ร่าเริง และตรงไปตรงมา เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ จำนวนมาก แพทเคยเปิดเผยว่าเธอมีความสนใจในการเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก และมีความฝันอยากเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ แพทประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดงและพิธีกร และได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น จากละครเรื่อง เกมรักเอาคืน (2560) และรางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง เกมรักเอาคืน (2560)

นอกจากนี้ แพทยังมีบทบาทในการช่วยเหลือสังคม โดยเป็นทูตสันติภาพขององค์การยูนิเซฟประเทศไทย และเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิแพท ณปภา เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส

แพท ณปภา เป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดงและพิธีกร เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ จำนวนมาก และยังมีบทบาทในการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

แพท ณปภาแพท ณปภา
แพท ณปภาแพท ณปภา
แพท ณปภาแพท ณปภา
แพท ณปภาแพท ณปภา

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ ของ ประวัติ "แพท ณปภา" สาวสวยสายฮายอดกตัญญู หาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่วัยรุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook