ชี้เป้า "Youtube Channels" ให้ความรู้ สุดเจ๋ง ที่น่ากดติดตามไปเรียนออนไลน์

ชี้เป้า "Youtube Channels" ให้ความรู้ สุดเจ๋ง ที่น่ากดติดตามไปเรียนออนไลน์

ชี้เป้า "Youtube Channels" ให้ความรู้ สุดเจ๋ง ที่น่ากดติดตามไปเรียนออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่การศึกษาหาความรู้ ไม่ได้ถูกตีกรอบอยู่แต่ในเพียงตำราอีกต่อไป ด้วยมีทางเลือกอย่างช่อง Youtube ที่เสียเพียงค่าเน็ตอย่างเดียว ก็สามารถหาความรู้ได้อย่างไม่จำกัด ส่วนจะมี Youtube Channels ช่องไหนบ้าง ที่น่าตามไปกด SUBSCRIBE เพื่อตามเก็บความรู้แบบฟรี ! ถ้าอยากรู้ ตามไปส่องกันเลย ….

PEACHII : #สตีเฟ่นโอปป้า

peachii-696x391

เริ่มกันด้วยช่อง PEACHII ซึ่งเป็นช่องของสาวพีชชี่ กับหวานใจ หนุ่มสตีเฟ่น สำหรับช่องนี้ เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านการจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ หรือการท่องเที่ยวของทั้งคู่ แถมบางคลิปยังมีแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมแจม อาทิ สาวมาร์ธา (มาร์ธาโอปป้า) พี่ลูกกอล์ฟ ทอม Room39 หรือเฌอปราง BNK48 เป็นต้น เรียกว่า นอกจากได้เรียนภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงที่ชัดเจนแล้ว ยังอาจเจอเซอร์ไพรส์พิเศษด้วยนะ

ชมคลิปที่นี่ : Youtube PEACHII

Poppy Yang

chinese-696x389

ต่อด้วย ช่องภาษาจีน สำหรับใครที่อยากฟังสำเนียงจีนหวาน ๆ เชื่อว่า ช่อง Poppy Yang ของ อ.นุ้ย เป็นอีกหนึ่งช่องที่เหมาะทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่อยากเรียนรู้ภาษาจีน (การฟังและพูด) กันตั้งแต่พื้นฐาน เพื่อนำไปสอบและทำงาน

ชมคลิปที่นี่ : Youtube Poppy Yang

Wizace chembook

chemistry-740453_1280-696x392

เรียนภาษากันมาซักพักแล้ว ลองไปเก็บเกี่ยวความรู้ของเด็กสายวิทย์ อย่าง “วิชาเคมี” ผ่านช่อง Wizace chembook เพื่อทบทวนความรู้ “เคมี” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสารประกอบไอออนิก การจัดอิเล็กตรอนในออร์บิทัล แรงระหว่างอนุภาคกับจุดเปลี่ยนสถานะของสาร สรุปย่อเรื่องตารางธาตุ รวมถึงแนวข้อสอบ เพื่อประเมินความเข้าใจวิชาเคมีกันอย่างถึงแก่น

ชมคลิปที่นี่ : Youtube Wizace chembook

seemile 씨마일

korean-696x362

ช่องมาต่อ ขอเอาใจ #สายเกา ที่อยากเรียนรู้ภาษาเกาหลี เผื่อไว้ฟังเหล่าโอปป้า ออนนี่ เวลาดูวาไรตี้ และคอนเสิร์ต หรือดูซีรีส์เกาหลีแบบไม่มีซับไทย ด้วยการเรียนภาษาเกาหลีด้วยตัวเอง แบบครบรส ครบเครื่อง ทั้งตัวอักษรเกาหลี ไวยากรณ์เกาหลีเบื้องต้น การสนทนาเบื้องต้น และการสอนพูด เอาเป็นว่า เรียนแล้ว สามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอน

ชมคลิปที่นี่ : Youtube seemile 씨마일

Hong Laoshi

china-696x391

ตามมาด้วย ช่องสอนภาษาจีนอีก 1 ช่อง จากสถาบันสอนภาษาเพียรอักษรของ “หงหล่าวซือ” ที่มีคลิปสอนความรู้เกี่ยวกับภาษาแต้จิ๋ว ภาษาจีนกลาง (ภาษาราชการของประเทศจีนและไต้หวัน) กันตั้งแต่พื้นฐานง่าย ๆ ไปจนถึงระดับสูงทีเดียว เรียกว่า ไม่ต้องเก็บเงินไปลงคอร์สเรียนไกลถึงประเทศจีนอีกกันแล้ว

ชมคลิปที่นี่ : Youtube Hong Laoshi

I Love Japan ภาษาญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

japan-696x393

เชื่อว่า เหล่าโอตะ BNK48 หลายคน ต้องเป็นโอตะของสาว ๆ AKB48 (กลุ่มไอดอลตระกูล 48 ของประเทศญี่ปุ่น) ด้วยเช่นกัน เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว การเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น เพื่อให้รู้ว่า ประโยคไหนที่ควรพูดหรือไม่ควรพูด ยามไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น หรือเมื่อเผชิญหน้ากับหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น จะได้ไม่ตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ว่าแล้ว … ลองไปเรียนภาษาญี่ปุ่นแบบชิค ๆ กับมายเซ็นเซ และเพื่อน ๆ ชาวญี่ปุ่นเลยจ้า

ชมคลิปที่นี่ : Youtube I Love Japan ภาษาญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

Brianna’s Secret Club TH

brianna-696x391

เดี๋ยวนี้ สื่อการเรียนการสอนไม่ได้จำกัดแค่ภาพประกอบ ดนตรี ที่มีสีสันสวยงาม และเข้าใจง่ายเท่านั้น ปัจจุบัน สื่อการเรียนที่ว่า ถูกนำเสนอในรูปแบบของคลิปที่มาพร้อมภาพและเสียงน่ารัก ๆ ของเจ้าของยูทูปเบอร์ช่องนั้น ๆ อย่างช่อง Brianna’s Secret Club TH ของน้องบรีแอนน่า และครอบครัว ที่พร้อมพาทุกคนไปเรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจ ผ่านกิจกรรมวิทยาศาสตร์ พาเที่ยว ละครสั้นสนุก ๆ หรือสอนทำ DIY

ชมคลิปที่นี่ : Youtube Brianna’s Secret Club TH

NF Studio

guitar-756326_1280-632x420

ไม่ได้มีแต่หนุ่ม ๆ ที่อยากดีดกีตาร์ บรรเลงเพลงเพราะ ๆ กับแก๊งเพื่อน สาวหลาย ๆ คนก็อยากดีดกีตาร์เช่นกัน แต่จะไปนั่งหัดจับคอร์ดกีต้าร์ ตีคอร์ดกีต้าร์ ตามหนังสือ หรือรอให้เพื่อนมานั่งสอนก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ยิ่งถ้าต้องไปเรียนตามสถาบัน ก็ยิ่งแล้วใหญ่ ด้วยการเงินไม่เอื้ออำนวย เมื่อเป็นเช่นนี้ การเรียนและฝึกเล่นกีตาร์ผ่านช่อง NF Studio ที่เน้นสอนกีต้าร์สำหรับมือใหม่ ตั้งแต่การไล่วิธีจับคอร์ด สอนเกากีต้าร์ หรือแปลงเนื้อเพลง อาจเป็นวิธีที่เหมาะกับมือใหม่

ชมคลิปที่นี่ : Youtube NF Studio

เมื่อรู้ช่องทางการเรียนรู้ดี ๆ แถมไม่เปลืองเงินแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมตามไปกด SUBSCRIBE เพื่อเอาไว้หาความรู้ยามว่างกันนะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook