Work and Travel ที่น่าลงชื่อ ไปหาประสบการณ์ช่วงซัมเมอร์

Work and Travel ที่น่าลงชื่อ ไปหาประสบการณ์ช่วงซัมเมอร์

Work and Travel ที่น่าลงชื่อ ไปหาประสบการณ์ช่วงซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่สนใจอยากไปฝึกภาษาและทำงานในเวลาเดียวกันที่ต่างประเทศ โครงการ Work and Travel น่าจะเป็นคำตอบในใจของหลาย ๆ คน นอกจากได้ความรู้ ยังได้ทำงาน และมีรายได้เสริมด้วย แต่ถ้าไม่รู้ว่า มีโครงการอะไรให้เลือกบ้าง ลองไปดูคำแนะนำคร่าว ๆ ประกอบการตัดสินใจกันเลย

Work and Travel in USA

เริ่มกันที่ Work and Travel in USA หนึ่งในโครงการแลกเปลี่ยนที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมผ่านการทำงานในช่วงปิดภาคเรียน และท่องเที่ยวภายหลังจบโครงการ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยงานที่ว่านั้น มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ งานร้านอาหาร, โรงแรม, รีสอร์ท, ร้านขายของที่ระลึก, สวนสัตว์ หรือสวนสนุก เป็นต้น

Work and Holiday Australia

แต่ถ้าคุณอยากไปเยือนดินแดนจิงโจ้ โครงการ Work and Holiday Australia คือ ตัวเลือกที่ดีที่สุด โดยโครงการนี้สนับสนุนให้ผู้สมัครที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ได้ไปหาประสบการณ์ชีวิต พร้อมฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษผ่านการเรียนคอร์สระยะสั้น ทำงานชั่วคราว และท่องเที่ยวยังประเทศออสเตรเลีย

WWOOF Japan

เป็นโครงการแลกเปลี่ยนสัมพันธภาพแบบนานาชาติ ที่มุ่งเน้นให้ผู้สมัครร่วมโครงการได้ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตในฟาร์มออร์แกนิคต่าง ๆ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิต ภาษา และวัฒนธรรมของคนท้องถิ่นไปในตัว เหมาะแก่ผู้ที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ ทั้งนี้ จะมีเจ้าของฟาร์มเป็นผู้รับสมัครคนเข้าร่วมโครงการ WWOOF เข้าไปทำงานตามโฮสต์ เพื่อแลกกับอาหารและที่อยู่นั่นเอง

Aupair

คือ โครงการที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ไปใช้ชีวิตกับครอบครัวอุปถัมภ์ยังต่างประเทศ อาทิ เยอรมัน, เนเธอร์แลนด์, เบลเยี่ยม, แคนาดา, สหรัฐฯ หรือเดนมาร์ก เพื่อฝึกภาษา และเรียนรู้วัฒนธรรม ด้วยการเป็นพี่เลี้ยงเด็ก แถมบางโครงการยังมีทั้งทุนการศึกษา รวมถึงค่าตอบแทนให้ด้วยนะ

Work on Cruise

เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ผู้สมัครที่มีอายุ 21-35 ปี และมีประสบการณ์ด้านการทำงานบริการมาก่อน ได้ไปฝึกภาษา และประสบการณ์ผ่านการทำงานบนเรือสำราญ เรียกว่า หากคุณสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ จะได้พบเจอพบผู้คนมากมายจากหลากประเทศเลยทีเดียว สำหรับตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทนะ

รู้ข้อมูลคร่าว ๆ แล้ว ถ้าสนใจก็เตรียมส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการกันเลย และอย่าลืม ตรวจสอบเอเจนซี่ของโครงการก่อนนะ ว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน จะได้ไม่พลาดเสียเงินฟรี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook