10 ประโยคที่ติ่งเกาหลีชอบพูดกับศิลปินไอดอล

10 ประโยคที่ติ่งเกาหลีชอบพูดกับศิลปินไอดอล

10 ประโยคที่ติ่งเกาหลีชอบพูดกับศิลปินไอดอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. 오랜만입니다 (โอเรนมันอิมนีดา) แปลว่า ไม่ได้เจอกันนานเลย

จะใช้คำนี้ในกรณีที่ไม่ได้เจอศิลปินคนนั้นนานมากแล้ว ให้ความรู้สึกเหมือนแทนคำทักทาย อย่างอันยองฮาเซโยก็ได้ ซึ่งส่วนมากแฟนคลับจะนิยมพูดกับศิลปินไอดอล เวลาไปรอรับที่สนามบินนั่นเอง แต่ทั้งนี้ถ้าเป็นในชีวิตประจำวันปกติ จะใช้คำนี้กับการเจอกันครั้งแรกไม่ได้ เพราะว่าในเมื่อเราไม่เคยเจอเขา แล้วไปพูดมันก็อาจจะดูแปลกๆ ไปหน่อย

2. 만나서 기뻤어요 (มันนาซอ คีปอซอโย) แปลว่า ดีใจที่ได้เจอ

เป็นคำที่ติ่งเกาหลีส่วนใหญ่น่าจะรู้กันดีอยู่แล้ว เพราะว่าคำนี้เป็นเหมือนสิ่งที่บ่งบอกได้หลากหลายความรู้สึก ทั้งดีใจ ตื่นเต้น มีความสุข ตื้นตัน และก็คิดถึง บางคนอาจจะแค่เห็นหน้าศิลปินก็น้ำตาไหลแล้ว ดังนั้นอย่างน้อยถ้ามีโอกาสได้เจอก็ควรพูดอะไรสักนิดนึงอย่างเช่นคำนี้เป็นต้น จะได้ไม่เสียใจทีหลังว่าเจอทั้งทีแต่ไม่ได้พูดอะไรด้วยเลย

3. 잘 지내요? (ชัล ชีแนโย) แปลว่า สบายดีมั้ย?

ประโยคคำถามสุดเบสิคที่ติ่งเกาหลีมักจะเอาไว้พูดถามไถ่ศิลปิน คำนี้จะแสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใยและใส่ใจนั่นเอง ถึงแม้จะเป็นคำสั้นๆ แต่ความหมายที่แฝงอยู่นั้น ศิลปินไอดอลก็สามารถรับรู้ได้เป็นอย่างดี และบางทีหากเราถามไปแล้ว ก็อาจจะได้คำถามนี้กลับมาเช่นกันอีกด้วยนะ

4. 오늘 너무 잘했어 (โอนึล นอมู ชัลแฮดซอ) แปลว่า วันนี้เก่งมากเลย

มาถึงประโยคชมกันบ้าง ซึ่งคำนี้ถือว่าเป็นการให้กำลังใจอย่างดีแก่ศิลปินเลยทีเดียว ซึ่งไม่ว่าจะไปดูคอนเสิร์ต ชมการอัดรายการหรืออะไรก็แล้วแต่ ติ่งเคป๊อบนั้นก็มักจะชื่นชมการแสดง และให้กำลังใจศิลปินด้วยคำนี้เสมอ เห็นได้จากรายการเพลงเกาหลีที่เมื่อแพลนกล้องไปยังผู้ชม พวกเขาก็จะพูดคำนี้ (잘한다) ออกมาอย่างจริงใจ

5. 생일 축하합니다 (แซงอิล ชุกฮาฮัมนีดา) แปลว่า สุขสันต์วันเกิด

แน่นอนว่าประโยคนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อ ถึงหรือใกล้ถึงวันคล้ายวันเกิดของศิลปินนั่นเอง ซึ่งปกติแล้วนั้นถ้ามีคอนเสิร์ต แฟนมีทติ้งหรืองานแฟนไซน์ ที่ใกล้เคียงกับวันเกิดของศิลปิน แฟนคลับก็มักจะมีเซอร์ไพร์ส เป็นเค้กหรือโปรเจกต์พิเศษอย่างเช่นร้องเพลงวันเกิดให้ และคำนี้ก็ยังจะเห็นได้บ่อยๆ จากแฮชแท็กอวยพรวันเกิดในทวิตเตอร์นั่นเอง

6. 아프지마세요 (อาพือจีมาเซโย) แปลว่า อย่าเจ็บอย่าป่วยเลยนะ

เป็นคำที่ใช้แสดงความเป็นห่วงอีกคำเหมือนกัน เพราะถ้าหากเป็นแฟนคลับที่ติดตามศิลปินคนใดคนหนึ่งอย่างใกล้ชิดมาตลอดอยู่แล้ว ก็จะทราบได้ว่าช่วงเวลานั้นมีใครบาดเจ็บหรือป่วยมั้ย ซึ่งคำนี้จะได้ยินกันบ่อยตามงานอีเว้นท์ต่างๆ รวมถึงบนโซเชียล ทั้งนี้ยังสามารถใช้เขียนในข้อความอวยพรวันเกิดได้ด้วย เพราะไม่อยากให้บาดเจ็บหรือป่วย

7. 몸조심하세요 (มมโชชิมฮาเซโย) แปลว่า รักษาสุขภาพด้วย

ส่วนใหญ่คำนี้ติ่งเกาหลีจะใช้บ่อยเมื่อจะจากลากับศิลปิน เช่น ไปส่งศิลปินที่สนามบิน หรือจบงานแฟนไซน์ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงถึงความเป็นห่วงอยู่ลึกๆ เพราะนอกจากที่ไม่อยากให้ศิลปิน ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม หรือจากทำการแสดงรวมถึงป่วยแล้วนั้น ก็ยังอยากให้ศิลปินดูแลตัวเองให้ดี และรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอด้วย

8. 너무 보고싶어 (นอมู โพโกชิบพอ) แปลว่า คิดถึงมากๆ เลย

อีกประโยคที่ติ่งเกาหลีนิยมใช้ ไม่แม้แต่เอาไว้พูดกับโอปป้าต่อหน้าเท่านั้น เราจะเห็นได้ว่าคำนี้มักจะถูกใช้บ่อยๆ ในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมด้วย เพราะถ้าศิลปินคนไหนมีช่องทางให้ติดตามผ่านโซเชียล แฟนคลับก็จะเข้าไปคอมเมนท์คำนี้กันให้เต็มไปหมดเลย เพื่อแสดงความคิดถึงและออดอ้อน

9. 영원히 사랑해요 (ยองวอนฮี ซารังแฮโย) แปลว่า จะรักตลอดไป

เป็นประโยคพื้นฐานเลยก็ว่าได้สำหรับซารังแฮโย แต่ปัจจุบันแค่คำว่ารักเฉยๆ มันอาจจะดูไม่พอ ติ่งเกาหลีสมัยนี้จึงมักจะเติมคำว่ายองวอนฮีเข้ามาด้วย ซึ่งแปลว่าตลอดไปนั่นเอง เพื่อเป็นการแสดงถึงความรัก ความชื่นชอบต่อตัวศิลปินในดวงใจ อีกทั้งคำนี้มักจะถูกนำมาใช้ในโปรเจกต์ตามคอนเสิร์ตเกาหลีอยู่บ่อยๆ อีกด้วย

10. 귀여워요 (ควียอวอโย) น่ารักจัง / 멋있어요 (มอชิทซอโย) หล่อจัง / 예뻐요 (เยปอโย) สวยจัง

เป็นคำที่มักจะได้ยินกันบ่อยอยู่แล้วโดยเฉพาะควียอวอ ซึ่ง 3 คำนี้ถือได้ว่าเป็นคำยอดฮิต ต่อจากซารังแฮเลยทีเดียว เนื่องจากศิลปินไอดอลเกาหลีนั้น มีหน้าตาที่หล่อสวยแทบทุกคน รวมถึงท่าทางที่ดูน่ารัก เท่ เซ็กซี่มากขึ้นกว่าเดิม แฟนคลับเกาหลีจึงมักจะใช้คำเหล่านี้ เป็นการชื่นชมศิลปินที่ตัวเองชอบนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook