วิธีเคาท์ดาวน์แบบไม่เหงา ตามวิถีคนโสด

วิธีเคาท์ดาวน์แบบไม่เหงา ตามวิถีคนโสด

วิธีเคาท์ดาวน์แบบไม่เหงา ตามวิถีคนโสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ปีใหม่เข้าไปทุกทีแล้ว หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่โสดอยู่ และกำลังกลุ้มใจว่า กิจกรรมวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จะไปเคาท์ดาวน์ก็กลัวเหงา เพราะยังไม่คู่ ไม่ต้องกังวลไป วันนี้ Tonkit360 รวบรวมกิจกรรมสำหรับคนโสดที่ช่วยเปลี่ยนความเศร้า ให้เป็น Happy Fun Day มาฝาก มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง
ตระเวนถ่ายรูป

ใช่ค่ะ เรากำลังชวนคุณออกมาตะลอนเมืองกรุง พร้อมกล้องในมือ (กล้องโปร และกล้องมือถือ) เพื่อตระเวนถ่ายภาพตามจุดเช็กอินยอดฮิต กิจกรรมที่ไม่ทำให้คุณต้องอยู่เพียงลำพัง เพราะวันสิ้นปี เหล่าตากล้องทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ไม่พลาดออกมาเก็บภาพความทรงจำส่งท้ายปีแน่นอน จึงไม่แปลกถ้าระหว่างเดินสวนกันไปมา คุณจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่มีความชื่นชอบคล้าย ๆ กัน หากไม่เชื่อ คว้ากล้องแล้ว ออกไปถ่ายรูปกันเลย

ดูซีรีส์ข้ามปี

สำหรับใครที่ไม่อยากเกาะติดโซเชียล หรือดูว่าเพื่อนของเราไปสวีทหวานกับแฟนที่ไหน ทั้งเบื่อการไปเบียดเสียดกับฝูงชน ก็ลองหาซีรีส์ดี ๆ ดูช่วงสิ้นปีกันเถอะ จะเป็นซีรีส์ที่เคยดูจบแล้ว หรือลิสต์ไว้ว่าจะดู แต่ยังไม่ได้ดูซักที ก็ใช้โอกาสนี้ไล่ดูซีรีส์กัน ที่สำคัญ ซีรีส์จะช่วยให้คุณลืมโลกความเป็นจริงไปชั่วขณะ แม้ที่ผ่านมาจะเจอเรื่องแย่ ๆ แค่ไหนก็ตาม

ทำบุญ สวดมนต์ข้ามปี

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่จำเป็นต้องมีคู่ก็สามารถทำได้ คือ การเข้าวัดทำบุญตักบาตร หรือสวดมนต์ข้ามปี นอกจากเป็นการทำบุญตามหลักศาสนาแล้ว การทำบุญ ยังทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และจิตใจผ่องใสด้วย

กลับบ้าน ไปอยู่กับครอบครัว

โสดอย่างเราถึงไม่มีแฟน แต่ก็ยังมีครอบครัวที่รักและเป็นห่วงอยู่นะ โดยเฉพาะช่วงคืนข้ามปีแบบนี้ การรวมตัวทำอาหาร และถามสารทุกข์สุกดิบระหว่างรอเคาท์ดาวน์ ก็ดูน่าอบอุ่นไม่น้อย

นัดแก๊งเพื่อนฉลองส่งท้ายปี

หนุ่มโสด สาวโสดที่ไม่อยากเหงาก็ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนเลย จะเลือกไปปาร์ตี้แบบคนเยอะ แดนซ์กระจาย หรือนัดรวมตัวที่บ้านเพื่อน เพื่อทำอาหาร ร้องเพลง เล่นกีตาร์ชิล ๆ ระหว่างรอเคาท์ดาวน์พร้อมกันก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวนัก

ไปดูพลุ หรือเคาท์ดาวน์ตามแลนด์มาร์ค

ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าดังกลางใจเมืองกรุง หรือที่เที่ยวตามจุดต่าง ๆ ล้วนจัดงานเคาท์ดาวน์ทั้งสิ้น ฉะนั้น คุณสามารถไปรวมกลุ่มรอนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ตามสถานที่เหล่านั้น นอกจากจะไปพบเพื่อนใหม่มากมาย ยังมีการแสดง คอนเสิร์ตดี ๆ และพลุให้คุณดู เมื่อเข้าสู่ปี 2019

ชวนเพื่อนมานั่งนับถอยหลังผ่านโซเชียล

ต่อให้แก๊งเพื่อนคุณไปเที่ยวที่ไหน เชื่อเถอะว่า ยังต้องมีคนเล่นเฟซบุ๊ก หรือไลน์อย่างแน่นอน ถ้าเป็นงั้นก็แชท ชวนมานับถอยหลังพร้อมกัน พอเข้าสู่ปีใหม่ จะส่งสติ๊กเกอร์อวยพร หรืออัพสเตตัสพร้อมกันก็ได้

นอนยาวข้ามปี

อาจฟังดูแปลก ๆ แต่อยากให้นึกถึงภาพที่คุณทำงานเหนื่อยมาตลอดทั้งปี ทั้งนอนดึก ตื่นเช้า หรือแทบไม่นอนเลย ทั้งต้องเหนื่อยกับการเดินทางในกรุงเทพฯ อีก ไหน ๆ ก็หยุดวันสิ้นปี (31 ธันวาคม) ทั้งที ลองนอนนิ่ง ๆ อยู่บนเตียงนอนนุ่ม ๆ แบบยาว ๆ ไปเลย พอเช้าวันแรกของปี ก็ค่อยลุกไปทำบุญกับครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook