"จิ๊บ ปกฉัตร" ถอดบทเรียน ทรงผมรับปริญญา "จิ๊บโมฮ๊อก" ทุกอย่างสอนให้เราโตขึ้น

"จิ๊บ ปกฉัตร" ถอดบทเรียน ทรงผมรับปริญญา "จิ๊บโมฮ๊อก" ทุกอย่างสอนให้เราโตขึ้น

"จิ๊บ ปกฉัตร" ถอดบทเรียน ทรงผมรับปริญญา "จิ๊บโมฮ๊อก" ทุกอย่างสอนให้เราโตขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าย้อนกลับไป 10 ปี ก่อน ในช่วงรับปริญญามหาวิทยาลัยศรีนครินทรโรฒ นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในกระแสสังคมในช่วงนั้นมากๆ เพราะว่า จิ๊บ-ปกฉัตร นั้นได้ทำผมทรงโมฮ๊อกเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่ง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธาน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสมเรื่องบัณฑิตที่แต่งกายไม่เหมาะสม เข้าร่วมในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

ทำให้ในที่สุด จิ๊บ-ปกฉัตร ออกมายอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ขอโทษคุณพ่อคุณแม่ อาจารย์ และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย เพื่อนนิสิต และบัณฑิตที่เข้าพิธีทุกคนที่ได้รับความอับอาย

ซึ่งในวันนี้ก็ผ่านมาแล้ว 10 ปี แล้ว และในช่วงนี้ก็มีกระแสโซเชียลอย่าง #10yearschallenge ที่วัยรุ่นหลายๆ คนเล่นกันอยู่ เธอจึงเอาเรื่องนี้มาเป็นบทเรียน สอนให้กับหลายๆ คน ได้ศึกษาในกรณีของเธอ โดยเธอได้โพสต์ลงใน IG ของเธอว่า

50481135_424691131404969_2829

บทเรียนแห่งการเรียนรู้ #10yearschallenge

เราคิดอยู่นานว่าจะลงดีไหม แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจ ลง! เพราะมันคือ เหตุการณ์ ที่สอนให้เราโตขึ้นอีก ขั้นนึงเลย ทั้งเรื่องของ ความเหมาะสมในแต่ละบทบาทที่เรากำลังสวม, การรับมือกับสิ่งต่างๆที่เข้ามาทั้งดีและร้าย, การที่ต้องลุกขึ้นมาเวลาเราล้มมันเป็นยังไง

ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ทุกคน คำว่า “ฟ้าหลังฝน” มันมีจริง แต่คุณต้องอ่านสถานการณ์ให้รอบด้าน และลุกขึ้นมา จะสวยงามหรือไม่ มันอยู่ที่ตัวคุณรับมือ

กฎระเบียบส่วนใหญ่ที่ควรรู้เกี่ยวกับ ทรงผมรับปริญญา

istock-590290270

ไม่ทำสีผม

สีผมควรจะเป็นสีธรรมชาติ ไม่ควรย้อมสีฉูดฉาด หากใครที่ทำสีผมอยู่ ควรย้อมกลับตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อเป็นการป้องกันข้อผิดพลาดต่างๆ ที่จะตามมาในภายหลัง

ทรงเปิดหู เปิดใบหน้า

ไม่ควรทำทรงผมที่ปิดใบหน้าของเรามากจนเกินไป ถ้ามีปอยผมควรเก็บผมขึ้นให้เรียบร้อย และอีกอย่างเมื่อต้องถ่ายภาพตอนรับใบปริญญาใบหน้าด้านข้างของเราก็จะดูสวย ไม่มีผมมาบดบังใบหน้าเราอีกด้วย

เลือกใช้กิ๊บ “บ็อบบี้ พิน”

ควรที่จะเลือกใช้กิ๊บบ็อบบี้พิน แทนกิ๊บ ติดแป๊ะ นอกจากจะถูกระเบียบแล้ว ยังดูสวยงามอีกด้วย เพราะกิ๊บบ็อบบี้ พิน เวลาติดนั้นจะซ่อนได้ง่าย แน่นหนา ไม่ต้องห่วงว่าจะหลุดระหว่างวันเลย

เลือกใช้หนังยางอีลาสติกสีดำ

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะมองข้ามเรื่องการใช้หนังยางไป แต่ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ไม่ควรใช้หนังยางผ้าหรือหนังยางที่มีสีต่างๆ เด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้ดูไม่สวยแล้ว หนังยางผ้ายังทำให้ผมดูโป่งๆ อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "จิ๊บ ปกฉัตร" ถอดบทเรียน ทรงผมรับปริญญา "จิ๊บโมฮ๊อก" ทุกอย่างสอนให้เราโตขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook