"งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ไปงานนี้มีอะไรที่ควรจับตามองบ้าง

"งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ไปงานนี้มีอะไรที่ควรจับตามองบ้าง

"งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ไปงานนี้มีอะไรที่ควรจับตามองบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ หรือ งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์–จุฬาฯ เป็นการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 มหาวิทยาลัยเก่าแก่ของประเทศไทย เริ่มจัดกิจกรรมครั้งแรกในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2477 แต่ละมหาวิทยาลัยจะสลับกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทุกปี ชื่อของมหาวิทยาลัยที่เป็นเจ้าภาพจะได้รับเกียรติให้ขึ้นต้นชื่องานฟุตบอลประเพณีในปีนั้น

กิจกรรมภายในงานอาจแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การแข่งขันฟุตบอล และกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างนิสิตจุฬาฯ กับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เช่น การเดินพาเหรด การเชียร์ การแปรอักษร ขบวนพาเหรดล้อการเมืองและกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ซึ่งในครั้งนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูไฮไลท์ กิจกรรมน่าสนใจ เรื่องน่ารู้ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ หรือ งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์–จุฬาฯ กันหน่อยว่าในแต่ละปีเราควรจับตามองอะไรบ้าง

เสื้องานบอล

50773238_2034628703504255_330

งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ หรือ งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์–จุฬาฯ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และทุกคนก็อยากที่จะมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้ ดังนั้นการมีเสื้องานบอลเอาไว้ใส่ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของงาน และแบ่งทีมกันได้อย่างชัดเจน ว่าอยู่ ทีมจุฬาฯ หรือ ทีมธรรมศาสตร์ และต้องบอกเลยว่าเสื้อแต่ละปีก็ออกแบบมาได้สวยแบบสุดๆ ไปเลย ใครไปร่วมงานก็อย่าลืมใส่เสื้อด้วยล่ะ

Chula Cute Boy และ TU Sexy Boy

51050411_2034519460181846_188

ข้อนี้คงจะไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยสำหรับ หนุ่มๆ จากสองสถาบัน ที่เราคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากแฟนเพจ Chula Cute Boy และ TU Sexy Boy ที่เปรียบเสมือนแมสคอตประจำงานนั่นเอง บอกได้เลยว่างานนี้ หนุ่มๆ ที่คุณชื่นชอบรอให้คุณได้ไปกระทบไหล่อยู่ในงานนะ ชอบหนุ่มคนไหนอยากเจอใครก็ขอเข้าไปถ่ายรูปกันได้รัวๆ และที่สำคัญล่าสุด Chula Cute Boy และ TU Sexy Boy ได้ร่วมมือเฉพาะกิจนำเหล่าหนุ่มๆจาก 2 สถาบัน ‘ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ’ มาประชันความหล่อถ่ายภาพโปรโมตงาน โดยในปีนี้มาภายใต้คอนเซ็ปท์ "พี่น้องเพื่อนพ้องสองสถาบัน" เตรียมต้อนรับสู่ “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73” อีกด้วย

ขบวนล้อการเมือง

dscf7686_1

นับว่าเป็นหนึ่งไฮไลท์เด็ดของทางฝั่งธรรมศาสตร์เลยจริงๆ สำหรับขบวนล้อการเมือง ที่เรียกว่าเป็นที่จับตามองและเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลในทุกๆ ปี เพราะว่าในแต่ละปีนั้นทางฝั่งธรรมศาสตร์นั้นจัดเต็มจัดหนัก เล่นได้ถูกจุด นำเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมาล้อเลียนได้อย่างสนุกสนาน ก็ต้องรอดูแล้วแหละว่าในปีนี้ทางฝั่งธรรมศาสตร์จะทำออกมาได้น่าติดตามแค่ไหน?

แปรอักษร

dscf7806

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นสีสันและน่าติดตามในทุกๆ ปีจริงๆ สำหรับการแปรอักษรของงานบอล เพราะรูปแบบการแปลอักษรของแต่ละปีก็จะเปลี่ยนแปลงไป ดูแล้วเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันแบบสุดๆ ซึ่งอันนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่นักศึกษา นิสิต สามารถเข้าร่วมแปรอักษรได้เหมือนกันนะ เพราะสแตนเขาเปิดโอกาสให้ทุกๆ คนได้มีส่วนร่วม โดยทุกคนจะมีหมายเลขที่นั่ง เพจ และล็อกสี เอาไว้ โดยจะมีเหล่าสตาฟสอนการแปรหน้างานเลยด้วย

เชียร์ลีดเดอร์

48425122_10156759305946341_26
49726424_10156079748155954_34

แน่นอนว่ารเมื่อมีการแข่งขันกีฬากันแล้ว ก็คงจะไม่มีกองเชียร์ไม่ได้ เพราะเชียร์ลีดเดอร์ของแต่ละมหาวิทยาลัยก็จะมีการคัดเลือกกันในทุกๆ ปี ก่อนที่จะมาแสดงโชว์กันในงานกันแบบจัดเต็มทุกๆ ปี ต้องบอกเลยว่านอกจากความสามารถเชียร์ลีดเดอร์ของแต่ละมหาวิทยาลัยจะเก่งและดีแล้ว หน้าตายังดีอีก ทั้งฝั่งหญิงและฝั่งชายเลย

การแข่งขันฟุตบอล

dscf7768_1517817116

เพราะนี่คือ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ หรือ งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์–จุฬาฯ ถ้าจะไม่กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอล ก็ไม่ใช่แล้ว โดยงานฟุตบอลประเพณี จะแตกต่างจากกีฬามหาวิทยาลัยโดยทั่วไปคือ นักกีฬาของทั้งสองฝ่ายไม่จำเป็นจะต้องเป็นนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จากทางมหาวิทยาลัยนั้น ๆ ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยมักจะให้นิสิตนักศึกษาปัจจุบันและศิษย์เก่าที่เป็นนักฟุตบอล ทีมชาติของประเทศไทยมาแข่งขันกันเลยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook