ใช้เสียงลดช่องว่างสร้างสังคม Sound of Chula ส่งความรู้ผ่าน Sound Cloud – Podcast

ใช้เสียงลดช่องว่างสร้างสังคม Sound of Chula ส่งความรู้ผ่าน Sound Cloud – Podcast

ใช้เสียงลดช่องว่างสร้างสังคม Sound of Chula ส่งความรู้ผ่าน Sound Cloud – Podcast
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) กล่าวว่า สนจ.ได้เปิดตัว Sound of Chula ซึ่งเป็น Podcast สื่อเสียงสร้างสรรค์และใช้เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ในโลกโซเชี่ยล ชวนคนไทยใช้เสียงลดช่องว่างสร้างสังคม ด้วยองค์ความรู้ เรื่องราว และบทสนทนาเสริมสร้างแรงบันดาลใจจากเหล่าคณาจารย์ นิสิตเก่า และนิสิตปัจจุบันของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2

นำโดย “ก๊อตจิ ทัชชกร” พิธีกรชื่อดัง “อั๋นวลี”ประธานเชียร์งานฟุตบอลประเพณีฯ “ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร” ดารานักแสดงมากความสามารถ เพื่อให้หนึ่งเสียงของทุกคน ลดช่องว่างสร้างสังคมไปพร้อม ๆ กัน

สำหรับผู้สนใจสามารถรับฟัง Sound of Chula ได้ 2 ช่องทาง ได้แก่

  1. แอปพลิเคชั่น “Sound Cloud” ใช้ได้ทั้งระบบ ios และ Android
  2. Podcast ที่มาพร้อมกับระบบ ios

ซึ่งจะมีทั้งสิ้น 30 EP โดยขณะนี้มีการออกอากาศไปแล้ว 8 EP ได้แก่

  • EP.1 ขยับเข้ามาได้ไหม? ลดความเหลื่อมล้ำให้เรามาใกล้กัน โดย “ดร.ปรเมธี วิมลศิริ” ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีฯ ฝั่งจุฬาฯ
  • EP.2 บวกสุข ลบเศร้าเท่ากับเท่าไหร่? โดย “เมย์ วรดา” นิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์
  • EP.3 ปีใหม่นี้มีของขวัญให้ตัวเองแล้วหรือยัง? โดย “ก๊อตจิ ทัชชกร” พิธีกรชื่อดังจากรายการเทยเที่ยวไทย
  • EP.4 ลดช่องว่างสร้างประวัติศาสตร์ โดย “ผศ.ดร.ชัชพล ไชยพร” รองคณบดีคณะนิติศาสตร์
  • EP.5 เมื่อคนเชื่อข่าว Clickbait มากกว่าตำราและนักวิทยาศาตร์ โดย “รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์” อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์
  • EP.6 ทำไมเราถึงต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้คนยอมรับ โดย “บุ๋นบุ๋น บุรณี” อดีตประธานเชียร์ฟุตบอลประเพณี
  • EP.7 ผสมคาแรกเตอร์กับความเป็นตัวเองไปแบบเนียนๆ โดย “กวิน ศิริ” เจ้าของเพจนวล
  • EP.8 ความพยายามและเวลาจะเยียวยาทุกอย่าง โดย “ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร” ดารานักแสดงมากความสามารถ

3

โดยล่าสุด สนจ. ได้จัดงาน Sound of Chula Podcaster Workshop “รู้จัก สมัครได้ ใช้งานเป็น เน้นต่อยอด” ขึ้นที่ PLEARN Space อาคารเปรม บุรฉัตร จุฬาฯ เพื่อแนะนำ Sound of Chula Podcast สื่อเสียงสร้างสรรค์และใช้เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ในโลกโซเชี่ยล ชวนคนไทยใช้เสียงลดช่องว่างสร้างสังคมด้วยองค์ความรู้ เรื่องราว และบทสนทนาเสริมสร้างแรงบันดาลใจจากเหล่าคณาจารย์ นิสิตเก่า และนิสิตปัจจุบัน โดยได้รับเกียรติจาก Podcaster ที่มาแลกเปลี่ยนความรู้ได้แก่ “รวิศ หาญอุตสาหะ” “ท้อฟฟี่ แบรดชอว์” “โอม กับ ปั้นเงิน” “แทนไท ประเสริฐกุล” และ “ติ๊บ ธนาธิป”

4

หลังจากงานเวิร์คชอปแล้ว สนจ.เตรียมที่จะจัด Sound of Chula on Tour ระหว่างวันที่ 28 ม.ค.- 8 ก.พ.62 เพื่อเดินสายแนะนำ Sound of Chula ไปตามจุดต่างๆ ซึ่งในแต่ละแห่งจะมีการนำเสนอเรื่องราวที่ต่างกันออกไป ได้แก่ รร.สอนคนตาบอด กทม. ห้องสมุดรถไฟ รร.ราชวินิตมัธยม และบ้านพักคนชราบางแค อีกด้วย

สื่อเสียงสร้างสรรค์ Sound of Chula นับเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่ สนจ. จัดขึ้น เนื่องในโอกาสการจัดงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 73 และจะเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางสนจ. มีแผนจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมส่งต่อความรู้สู่คนไทย นำมาซึ่งการลดช่องว่างทางสังคมได้อย่างยั่งยืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook