สเปคแบบไหน? ที่หนุ่ม-สาวยุคใหม่อยากควงเป็นแฟน

สเปคแบบไหน? ที่หนุ่ม-สาวยุคใหม่อยากควงเป็นแฟน

สเปคแบบไหน? ที่หนุ่ม-สาวยุคใหม่อยากควงเป็นแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  • สเปคที่หนุ่มยุคใหม่ส่วนใหญ่อยากได้เป็นแฟน คือ ผู้หญิงวัยใกล้เคียงกัน ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ มีบุคลิกที่ดูเนี้ยบ เรียบร้อย และเป็นคนที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว
  • สเปคที่สาวยุคใหม่ส่วนใหญ่อยากได้เป็นแฟน คือ ผู้ชายอายุมากกว่า ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ มีบุคลิกที่ดูภูมิฐานมั่นคง และเป็นคนที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว

กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นของหนุ่มสาวช่วงอายุ 15-35 ปี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,191 คน เรื่อง “Spec ไหน? หนุ่มสาวยุคใหม่อยากควงเป็นแฟน” พบว่า เมื่อถามถึงวัยที่คนหนุ่มสาวยุคใหม่อยากเลือกมาเป็นแฟน ผู้ชาย 56.1% ระบุว่า อยากมีแฟนที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกัน ขณะที่ผู้หญิงถึง 44.1% ระบุว่า อยากมีแฟนที่อายุมากกว่า

ซึ่งเหตุผลที่ผู้หญิงชอบผู้ชายอายุมากกว่า เว็บไซต์ mensxp.com ได้รวบรวมเอาไว้ว่า เพราะผู้หญิงเหล่านี้ไม่ชอบเล่นเกมลองใจ และคิดว่าแม้ผู้ชายแก่กว่าจะไม่หวือหวา แต่พวกเขาก็มีเสน่ห์แบบผู้ชายอบอุ่น เป็นต้น

และเมื่อถามว่าถ้าเลือกได้อยากมีแฟนทำอาชีพอะไร พบว่าส่วนใหญ่ผู้หญิง 24% และผู้ชาย 16% ต่างระบุว่า อยากมีแฟนเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ ส่วนที่รองลงมาก็จะเป็นอาชีพค้าขาย พนักงานออฟฟิศ ข้าราชการ และวิศวกรตามลำดับ สำหรับบุคลิกที่เห็นแล้วปิ๊งอยากได้เป็นแฟนมากที่สุด พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ 47.6% ระบุว่า ชอบผู้ชายที่ดูภูมิฐานมั่นคง

ซึ่งคำตอบดังกล่าวยังคงสอดคล้องอยู่ในเรื่องของเหตุผล ที่ผู้หญิงส่วนใหญ่อยากเลือกผู้ชายที่อายุมากกว่ามาเป็นแฟน เนื่องจากพวกเขามีความมั่นคงทั้งในเรื่องการงานและการเงินนั่นเอง ขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่ 22.0% ระบุว่า ชอบผู้หญิงที่ดูเนี้ยบ เรียบร้อย

ด้านคุณสมบัติของคนที่คิดจะแต่งงานด้วยหรืออยากได้เป็นคู่ครองนั้น ผู้ชาย 44.4% และผู้หญิง 42.1% ต่างระบุว่า ต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว ส่วนอื่นๆ ที่หนุ่มสาวยุคใหม่ระบุก็ได้แก่ เป็นคนกระตือรือร้น ขยันทำมาหากิน, ให้เกียรติซึ่งกันและกัน, ดูแลเอาใจใส่คอยเทคแคร์, เป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ, ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน และประหยัด รู้จักกินรู้จักใช้

ซึ่งจากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยศรีปทุม เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยในการเลือกคู่ครอง ระบุว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ช่วงอายุ 26-35 ปี จะให้ความสำคัญกับคุณสมบัติของคู่ครองในระดับปานกลาง โดยอันดับแรกคือความรักและเข้าใจ รองลงมาคือความประพฤติและนิสัย

ทั้งนี้เมื่อถามถึงลักษณะนิสัยของคนแบบไหนที่ไม่มีวันเลือกมาเป็นแฟน พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ 24.8% และผู้ชายส่วนใหญ่ 20.7% ต่างระบุว่า จะไม่มีวันเลือกคนที่นิสัยเจ้าชู้มาเป็นแฟนเด็ดขาด นอกจากนี้ผู้หญิงกว่า 16.2% ยังระบุว่า จะไม่มีวันเลือกคนเห็นแก่ตัวมาเป็นแฟน และผู้ชายถึง 13.9% ก็ระบุว่า จะไม่มีวันเลือกคนที่ไม่ซื่อสัตย์ โกหก หลอกลวงมาเป็นแฟนเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook