"เน๋ง ศรัณย์" สัตวแพทย์หน้าใสมากเสน่ห์ ดีกรีจุฬาคทากร จาก จุฬาฯ

"เน๋ง ศรัณย์" สัตวแพทย์หน้าใสมากเสน่ห์ ดีกรีจุฬาคทากร จาก จุฬาฯ

"เน๋ง ศรัณย์" สัตวแพทย์หน้าใสมากเสน่ห์ ดีกรีจุฬาคทากร จาก จุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสัตวแพทย์หน้าใสที่ทำให้สาวๆ ตกหลุมรักเลยจริงๆ สำหรับ เน๋ง-ศรัณย์ นราประเสริฐกุล คุณหมอหน้าใสดีกรีหนุ่มหล่อจุฬาฯ ที่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นคุณหมอดูแลสัตว์ต่างๆ อย่างเต็มตัวแล้ว และนอกจากนั้นเขายังเป็นนักแสดงที่น่าจับตามองอีกด้วย

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

Sanook! Campus เราก็ได้มีโอกาสได้เจอกับ หมอเน๋ง คุณหมอหนุ่มหล่อหน้าใสแบบพิเศษเฉพาะ เราจึงไม่พลาดโอกาสที่จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักหนุ่มหล่อหน้าใสคนนี้ให้มากยิ่งขึ้นกันอีกนิด บอกได้เลยว่ารู้จักเขาแล้วจะทำให้หลงรักเขามากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

สวัสดีครับ เน๋ง-ศรัณย์ นราประเสริฐกุล นะครับ ตอนนี้เน๋งกำลังเป็น สัตวแพทย์ และมีคลินิกที่ชื่อ Hato Pet Wellmess Center อยู่ ส่วนอีกหนึ่งหน้าที่ของเน๋งตอนนี้ของเน๋งก็คือการเป็นนักแสดงครับ

"เน๋ง ศรัณย์" สัตวแพทย์หน้าใสมากเสน่ห์ ดีกรีจุฬาคทากร จาก จุฬาฯ

รู้มาว่าเน๋งชอบดูสารคดีเกี่ยวกับสัตว์และคุณพ่อปิดโรงพยาบาลสัตว์ด้วย เลยมีความฝันที่เป็นสัตวแพทย์ ถ้าไม่ใช่สัตวแพทย์ คิดว่าเน๋งอยากเรียนอะไร?

เน๋งคิดว่าน่าเป็นการเรียนเกี่ยวกับทางด้านวิศวะนะครับ เพราะว่าเน๋งชอบศึกษาพวกเครื่องยนต์ และก็ชอบรถครับ ในช่วงที่ให้เลือกว่าจะศึกษาอะไรในช่วงนั้นเน๋งก็แอบมีเขวเหมือนกันครับ

กิจกรรมในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เราเข้าร่วมแล้วประทับใจที่สุด?

สำหรับเน๋งแล้วคงต้องเป็นตอนที่เป็นจุฬาคทากรของมหาวิทยาลัยครับ รู้สึกว่ากว่าที่เราจะได้คัดเลือกเข้าไปมันก็ใช้เวลา และมีการซ้อมถึงสี่เดือน ตั้งแต่ 5 โมง ถึง เที่ยงคืนทุกวันเพื่อไปเดินงานบอลประเพณี ซึ่งตอนนั้นก็เป็นครั้งที่ 69 รู้สึกว่ามันต้องใช้ทั้งความพยายามและความอดทน และก็เป็นอีกความภูมิใจหนึ่งเหมือนเราได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองและทำออกมาได้ดีครับ

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

ตั้งแต่เริ่มทำอาชีพสัตวแพทย์ มีเคสไหนที่ยากที่สุด และเคสไหนที่เคยทำให้ฟรีไหม?

เคสที่ยากที่สุดก็จะเป็นเคสรถชนครับ เพราะว่ามันต้องเกี่ยวกับช่วยชีวิตน้องก่อน แล้วก็เรื่องรักษาของระบบภายในครับ ซึ่งปัญหานี้เกิดบ่อยมากในเมืองไทยด้วย และก็เคยมีรักษาฟรีตอนอยู่ที่บ้าน มีคนอุ้มมาตอนดึกๆ เลยครับเราก็ช่วยดูน้องให้ครับ

สัตว์ที่เป็นอาจารย์ใหญ่ของเราคืออะไรบ้าง และเราได้อะไรจากท่านบ้าง?

ท่านแรกจะเป็นหมา ท่านที่สองจะเป็นแพะครับ เน๋งคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญมากครับสำหรับหมอ เพราะการที่ได้เห็นอวัยวะต่างๆ ของสัตว์ที่เป็นของจริง จะทำให้เราคุ้นเคยและเข้าใจเกี่ยวกับระบบร่างกายของสัตว์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเน๋งคิดว่ามันสำคัญสำหรับเน๋งจริงๆ

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

อะไรคือเสน่ห์ของสัตวแพทย์?

เสน่ห์ของการเป็นสัตวแพทย์ สำหรับเน๋งก็คือเป็นอาชีพที่ไว้คอยรักษาและเยียวยาทั้งสัตว์และเยียวยาจิตใจเจ้าของเองด้วยครับ

และคิดว่าเสน่ห์ของตัวเองคืออะไร?

เสน่ห์ของเน๋งหรอครับไม่แน่ใจเหมือนกัน (ยิ้ม) แต่ก็น่าจะเพราะเป็นคนตลกแต่ว่าถ้าดูจากภายนอกก็จะดูเหมือนนิ่งๆ แต่ถ้าได้รู้จักเราแล้วจะรู้ว่าเราเป็นคนตลกนะ เวลาอยู่กับเพื่อนชอบเล่นมุกแป้กๆ (หัวเราะ) เราก็คิดว่าเราตลกนะ แต่เพื่อนก็บอกว่าเราไม่ตลก

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

มีเจ้าของคนไข้มาขายขนมจีบไหม?

ก็ยังไม่มีนะครับ เพราะทุกคนที่พาน้องหมาหรือพาลูกๆ ของเขามา ทุกคนเป็นห่วงน้องหมาน้องแมวเป็นอันดับแรกเสมอเขาก็จะ ให้ความสำคัญที่ลูกๆ เขามากกว่า น่าจะไม่ได้ถึงขั้นพาน้องหมามาเพื่อขายขนมจีบเรา (หัวเราะ)

เวลาเน๋งไม่อยู่ในชุดกราวด์นี่เป็นยังไงบ้าง?

เน๋งเป็นคนสบายๆ มีชีวิตไลฟ์สไตล์ ที่แบบชอบออกไปถ่ายรูปเล่นบ้างไปเล่นดนตรีบ้าง ไม่ได้ต้องเคร่งตลอดเวลา ก็มีกิจกรรมง่ายๆ อย่างดูหนังฟังเพลง ออกไปเที่ยวเหมือนคนปกติครับ (ยิ้ม)

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

เป็นทั้งหมอและนักแสดงเราแบ่งเวลายังไง?

เราต้องมีวินัยกับตารางเวลาเราให้มากขึ้นครับ เราต้องมีการวางแผนก่อนว่าวันไหนทำอะไรบ้าง เช่นหนึ่งอาทิตย์ถ่ายละคร 3วัน อีก 4 วันที่เหลือก็จะมีตารางว่าต้องเข้าเวรที่โรงพยาบาลนะ ไปเล่นฟิตเนสและก็เรียนการแสดงเพิ่มเติม มีการวางแผนชีวิตให้เรียบร้อยก่อน เวลาลงมือทำจริงๆ นาฬิกาชีวิตของเราจะได้ไหลลื่น ไม่ติดขัดครับ

ถ้าต้องให้เลือกเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งอยากเป็นสัตว์ชนิดไหน?

ผมว่าผมเป็นแมวครับ เพราะว่าเราจะมีอารมณ์ที่แบบอยากทำอันนี้ไม่อยากทำอันนี้ และก็ขี้ระแวงด้วยครับ (หัวเราะ)

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

มีหลายคนบอกว่าเราหน้าเหมือน อีจงซอก เรามีความรู้สึกอย่างไร?

ไม่น่าเลยครับ โห เขาเป็นนักแสดงที่ทั้งหน้าตาดีและแสดงดี เขินเลยครับ เราไม่น่าจะไปเทียบเขาได้เลยครับ เขาดีขนาดนั้นอะครับ (หัวเราะ)

เห็นว่าเราเป็นคนชอบเที่ยว ในแต่ละปีเที่ยวบ่อยแค่ไหน?

ก็คิดว่าบ่อยมากครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาว่างเหมือนกันครับ ก็จะมีเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ครบ ถ้ามีเวลามากหน่อยก็จะไปต่างประเทศ แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็จะเที่ยวที่ไทยครับ

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

มีสถานที่ที่โปรดที่ชอบไปบ่อยๆ มากที่สุดไหม?

คิดว่าไม่น่าจะมีขนาดนั้นครับ เพราะเน๋งชอบไปที่ใหม่ๆ เน๋งจะพยายามหาที่ไม่ซ้ำกับที่เดิม เราชอบเที่ยวและถ่ายรูปด้วย ชอบความหลากหลาย ถ้าจะถามว่าสถานที่ที่เน๋งอยากไปตอนนี้ก็ โครเอเชียครับ

ภาพโปรไฟล์ทำไมต้องทำปากจู๋?

เน๋งก็ไม่รู้เหมือนกัน เน๋งไปเห็นเป็นเหมือนตัวการ์ตูนปลาหมึกยักษ์ มันดูตลกดี เลยลองทำเล่นๆ บ้าง ก็เลยเอาอันนี้ก็ได้มันตรงกับคาแรคเตอร์เราดีครับ (หัวเราะ)

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

นอกจากเสน่ห์และความหล่อแล้วเนี่ยคิดว่าอะไรที่ทำให้แฟนๆ เอ็นดูเราขนาดนี้?

ผมว่าผมเป็นคนที่ให้รอยยิ้ม และสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับทุกคนทั้งด้านการเรียน, งานในวงการบันเทิง และความพยายามครับ เพราะเราอาจจะไม่ได้เก่งมากเริ่มตั้งแต่ยังไม่เก่งให้ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจและพัฒนาตัวเอง ผมก็อยากเอาตรงนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนด้วยครับ

ให้นิยามตัวเองเป็นคำพูด 3 คำจะเป็นคำว่าอะไรบ้าง?

พยายาม อดทน และก็ตรงไปตรงมาละกันครับ

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

สิ่งที่ดีที่สุดในการเป็นเน๋งคืออะไร?

เน๋งได้เกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่ให้ความอบอุ่นกับเราเต็มที่ พ่อแม่สอนเราทุกอย่าง เน๋งมีคุณพ่อคุณแม่เป็น Idol และท่านเลี้ยงเรามาได้จนทุกวันนี้ มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเน๋งครับ

นอกจากเปิดโรงพยาบาลสัตว์แล้วมีความฝันอะไรที่อยากทำอีกไหม?

ผมอยากซื้อบ้านให้คุณพ่อคุณแม่ครับ ผมก็พยายามเก็บเงินซื้อบ้านให้คุณพ่อคุณแม่ครับ อยากจะมีครัวสวยๆ ให้คุณแม่ทำกับข้าวครับ

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

วิธีจีบสาวสไตล์เน๋งคืออะไร?

เน๋งจะเป็นสายเนียนไม่เข้าไปตรงๆ แต่แอบไปถามมากกว่า ลองๆ คุยแบบเพื่อนไปก่อนแล้วค่อยพัฒนาครับ ผมชอบทำเรื่องเซอร์ไพรซ์ครับ

แล้วถ้าเราอยากจะจีบเน๋งล่ะ ต้องทำยังไง?

ผมไม่ได้มีสเปคชัดเจน ผมเวลาน้อย ถ้าจะมาคุยกันก็ขอแค่ให้เข้าใจเน๋งมากกว่า ว่าเรามีลักษณะการทำงานแบบนี้นะ เราใช้ชีวิตแบบนี้ ถ้าเข้าใจได้ก็โอเคครับ (ยิ้ม)

เน๋ง ศรัณย์เน๋ง ศรัณย์

มีอะไรฝากบอกถึงแฟนๆที่ติดตามเราไหม

ขอบคุณมากๆ ครับ ขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจ ขอบคุณที่มาหามาให้กำลังใจ เวลามีงานต่างๆ ทุกคนเป็นกำลังใจให้เน๋งในการทำงานนี้ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจมากๆครับ

ฝากผลงาน

ตอนนี้ก็จะมีผลงานเรื่องใหม่ช่องวัน 31 ครับ ชื่อเรื่อง ภาตุฆาต รับบทเป็น ศศิน เป็นทหารอากาศ เรื่องนี้เป็นเกี่ยวกับความรักหลายรูปแบบ ครับละก็ครบรสมาก อยากให้ทุกคนได้ติดตาม อีกอย่างก็ฝาก คลินิกของเน๋งด้วยครับ ชื่อว่า Hato Pet Wellmess Center เรียกว่าศูนย์ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ Prevention Medicine การป้องกันการเกิดโรคครับและมีการ Consult น้องหมาน้องแมวด้วยครับ

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ ของ "เน๋ง ศรัณย์" สัตวแพทย์หน้าใสมากเสน่ห์ ดีกรีจุฬาคทากร จาก จุฬาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook