7 สุดยอด Podcast เพื่อฝึกภาษาและเรียนประวัติศาสตร์

7 สุดยอด Podcast เพื่อฝึกภาษาและเรียนประวัติศาสตร์

7 สุดยอด Podcast เพื่อฝึกภาษาและเรียนประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบัน เรามีแหล่งเรียนรู้ต่างๆมากมาย Podcast เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการฝึกการฟัง วันนี้ทาง Y-Hub ขอแนะนำ Podcast เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เพื่อนๆจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ ไปพร้อมๆกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญต่างๆทั้งประวัติศาสตร์การเมือง ประวัติความเป็นมาของบุคคลสำคัญ ไปจนถึงประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับศิลปะหรืออาหาร

67833003_399670457565206_6751

1. Best History Podcast for Revolutionaries: Revolutions

Mike Duncan ผู้ดำเนินรายการ เล่าเหตุการณ์ที่น่าทึ่งทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นสงครามกลางเมืองอังกฤษ การปฎิวัติฝรั่งเศส และเหตุการณ์ทางสังคมอันยิ่งใหญ่อื่นๆ ผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และการปฏิวัติน่าจะเพลิดเพลินกับ Podcast ประวัติความเป็นมาต่างๆเหล่านี้

รับฟังได้ที่: https://podcasts.apple.com/us/podcast/revolutions/id703889772

2. Best Short History Podcast: Witness

Podcast จาก BBC News แต่ละตอนของ Witness History จะไม่ยาวมาก ประมาณตอนละ 10 นาที มีบริการให้ฟังฟรีกว่า 2,200 ตอน หัวข้อครอบคลุมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากมาย เช่น การสำรวจดวงจันทร์ครั้งแรก, สุนัขตัวแรกบนดวงจันทร์, ประวัติศาสตร์ของกำเเพงเมืองจีน เป็นต้น

รับฟังได้ที่: https://www.bbc.co.uk/programmes/p004t1hd/episodes/player

3. Best History Podcast for Feminists: The History Chicks

Podcast โดย Beckett Graham และ Susan Vollenweider โดย Podcast นี้นำเสนอชีวิตของผู้หญิงยุคปัจจุบัน ตั้งแต่พระมหากษัตริย์ เช่น Queen Elizabeth I ไปยังชีวิตนักแสดงทั่วไปอย่าง Lucille Ball ตอนต่างๆได้รับการจัดเรียงตามลำดับเหตุการณ์ในอดีตเพื่อให้เลือกดูได้ง่ายขึ้น

รับฟังได้ที่: http://thehistorychicks.com/

4. Best American History Podcast: Ben Franklin's World

เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์อเมริกาจากผู้เชี่ยวชาญ หัวข้อไม่ได้มีแค่เรื่อง Ben Franklin อย่างเดียวเท่านั้น แต่มีอีกหลายเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อเมริกัน เช่น การแต่งงานเพศเดียวกันของชาวอเมริกัน (Same-sex marriage), สงครามปฏิวัติอเมริกัน เป็นต้น

รับฟังได้ที่: https://www.benfranklinsworld.com/

5. Scariest History Podcast: Lore

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสารคดีที่ลึกลับหรือน่ากลัว Podcast นี้เป็นสิ่งที่ต้องฟัง Podcast นี้มีเรื่องราวตั้งแต่ตำนานของเมืองต่างๆ, คดีฆาตกรรมที่ไม่ได้รับการไขคดี หรือสถานที่ลึกลับที่มักเป็นประเด็นสำคัญในตำนาน

รับฟังได้ที่: https://www.lorepodcast.com/episodes

6. Best Art History Podcast: Art Curious

ผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์เกี่ยวกับศิลปะนั้นพลาดไม่ได้ Podcacst ที่คุณจะได้เพลิดเพลินกับการเรียนรู้ชีวิตของจิตรกรชื่อดังเช่น Van Gogh, Picasso หรือศิลปินร่วมสมัย พร้อมทั้งประวัติศาสตร์ที่หล่อหลอมผลงานของพวกเขา

รับฟังได้ที่: http://www.artcuriouspodcast.com/artcuriouspodcast/

7. Best History Podcast for Foodies: Burnt Toast

ทุกคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า “We are what we eat, and what we eat shapes our societies.” พิธีกร Michael Harlan Turkell นำเสนอ Podcast นี้ผ่านวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารและสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารมากมาย ใครที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารพลาดไม่ได้

รับฟังได้ที่: https://food52.com/p/burnt-toast


Subscribe: ท่านสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร และรับข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับท่านได้ที่: https://airtable.com/shri9ktFiY7VndjKg

ติดตามช่อง Youtube ของเราได้ที่: https://www.youtube.com/channel/UCCXXih5pCl795hYy6RN8d8w

Yhub – เพจสำหรับให้ความรู้ คำแนะนำ ข้อมูลคุณภาพสำหรับเยาวชนไทยที่กำลังค้นหาโอกาสให้ตัวเอง #Yhub #Thaiyouthhub #Skill #Podcast #History #Learn #Discover

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook