เอาให้ชัด “รักหรือลวง” คุณเคยสำรวจความรักของตัวเองบ้างหรือเปล่า

เอาให้ชัด “รักหรือลวง” คุณเคยสำรวจความรักของตัวเองบ้างหรือเปล่า

เอาให้ชัด “รักหรือลวง” คุณเคยสำรวจความรักของตัวเองบ้างหรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยสำรวจความรักของตัวเองบ้างหรือเปล่าว่า ที่ผ่านมาคุณเป็นตัวของตัวเองมากแค่ไหน สูญเสียความภาคภูมิใจในตัวเองไปบ้างหรือเปล่า คนรักของคุณจะเข้ามาคุณเฉพาะเวลาที่เขาต้องการความช่วยเหลือ คุณดูจะทำอะไรก็ไม่ดีไปหมดในสายตาของคนรัก ถ้าชีวิตรักต้องตกอยู่ภายใต้ความรู้สึกแบบนี้ตลอดเวลาคงไม่มีใครมีความสุขได้เต็มที่ และตัวคุณก็จะค่อยๆสูญเสียความภาคภูมิใจในตัวเองลงไปเรื่อยๆ เช่นนี้แล้วมาสำรวจดีกว่าว่า สุขภาพรักของคุณ กับคนที่คุณเรียกว่าคนรักนั้น เป็นความรัก หรือ ความลวง ที่เขาเพียงต้องการ “ร้อยไว้ใช้” เท่านั้น

1. คุณเสพติดคำยกย่องของเขา

ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นได้ไม่ยากกับคนที่มีความภาคภูมิใจในตัวเองต่ำ เมื่อได้มาเจอกับคนที่ชอบยกยอปอปั้น ก็จะรู้สึกมีความภูมิใจในตัวเพิ่มมากขึ้น และความมั่นใจของคุณจะเกิดก็ต่อเมื่อได้มีเขาหรือเธอเคียงข้าง และลักษณะเช่นนี้ทำให้เห็นว่าคุณเสพติดคำยกยอของเขา และ คุณคงต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า คุณนั้นรักเขาจริงหรือเปล่า

2. คุณเห็นว่าปัญหาจะเกิด แต่คุณไม่ยอมบอกว่าปัญหาจะเกิดเพราะใคร

ตอนรักกันใหม่ๆ ก็ดูหวานดี แต่พอนานเข้าก็เริ่มเบื่อกันไป และสำหรับกลุ่มคนที่มีอาการหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองไม่ผิดนั้นหลังจากที่เขาได้สิ่งที่ต้องการแล้ว คุณก็จะกลายเป็นคนน่าเบื่อ เป็นคนเจ้าน้ำตามากเกินไป เอาเข้าจริงแล้วเบื้องลึกในใจของคุณนั้นรู้ดีว่า ปัญหาคืออะไรแต่คุณกลับไม่ยอมแก้ปัญหาเพราะเหตุผลที่คุณบอกกับตัวเองว่า “รักเขามากเกินไป”

3. เมื่อเขาไม่สนใจคุณแล้ว เขาจะทิ้งคุณไปอย่างไม่ไยดี

เพราะว่าคุณรู้สึกว่าคุณขาดเขาไม่ได้ คุณพยายามจะยื้อเขาไว้ หากแต่คุณหมดประโยชน์ไปแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะพยายามอย่างไรก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ อย่าได้ยื้ออีกต่อไปเลย เพราะคนประเภทนี้ หนีหายไปจากชีวิตคุณได้ทุกเมื่อ

4. ความสัมพันธ์ของคุณเหมือนความรู้สึก “ไกลเท่าเดิม”

ถ้าคุณเคยฟังเพลง “ไกลเท่าเดิม” จะมีท่อนหนึ่งร้องว่า “แม้ครั้งใดที่ฉันพยายามใกล้เธอ แต่เธอจะถอยไปให้ไกล ออกไปให้ไกล ไกลเท่าเดิม” นั่นแหละความสัมพันธ์แบบผลุบเข้าผลุบออก คุณจะมีค่าเมื่อเขาต้องการใครสักคนมาอยู่เคียงข้าง พอเขาได้พลังจากคุณไปแล้ว เขาก็จะหายหน้าไป เมื่อต้องการที่พักใจก็ค่อยกลับมาใหม่ ถ้าต้องอยู่ในสถานะแบบนี้ก็ต้องคิดให้ดี

5. คุณต้องเป็นฝ่ายรู้สึกผิด และ คอยเอ่ยคำว่าขอโทษอยู่ตลอดเวลา

หากในสายตาของคู่รักแล้วคุณเป็นฝ่ายที่ไม่ได้รับการยอมรับ เปรียบเสมือนคนแปลกหน้าของเขาหรือเธอตลอดเวลา เวลาทำอะไรก็ไม่ถูกใจ ต้องคอยขอโทษในความผิดพลาด กลายเป็นคนที่ต้องยอมทุกเรื่อง ไม่เคยได้เป็นตัวของตัวเองเลยเวลาอยู่กับคนที่เรียกว่าคนรัก ถ้าที่บรรยายมาทั้งหมดนี้เป็นจริง ขอให้ทบทวนให้ดีว่า คุณอยู่ในเงาของคนอื่นหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook