เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดกิจกรรม “สังคมปริวรรต พิพัฒน์อนาคต” ครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนา

เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดกิจกรรม “สังคมปริวรรต พิพัฒน์อนาคต” ครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนา

เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดกิจกรรม “สังคมปริวรรต พิพัฒน์อนาคต” ครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมครบรอบ 60ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในหัวข้อ ”สังคมปริวรรต พิพัฒน์อนาคต”

s__342163466

โดยรศ.ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าวว่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันก่อตั้งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หรือ มจธ. โดยในปี 2563 เป็นวาระพิเศษในโอกาสครบรอบ 60 ปี ซึ่งบทบาทของมหาวิทยาลัยที่ผ่านมาได้สร้างความโดดเด่นทั้งการผลิตบัณฑิต การพัฒนาบุคลากรที่เก่งอย่างมืออาชีพ และยืนหยัดบนความถูกต้อง เป็นผู้นำริเริ่มร่วมสร้างสรรค์ผลงานวิจัยที่ทรงคุณค่าต่อสังคมและประเทศชาติตลอดมา รวมถึงสนับสนุนโครงการพระราชดำริฯ โครงการหลวง โดยใช้ความรู้ ความสามารถ ด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีชีวภาพ พลังงาน และสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาเกษตรกรรมอันเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ พร้อมทั้งปฏิบัติในสิ่งที่จะลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เพื่อนำไปสู่การสร้างสังคมที่เข้มแข็งและยั่งยืนโดยใช้หลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

s__342163465

สำหรับการก้าวสู่อนาคตนั้นมหาวิทยาลัยได้กำหนดบทบาทให้สอดรับนโยบายของประเทศ เพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขับเคลื่อนพันธกิจหลัก 3 ด้านที่สำคัญ คือ

1.การผลิตบัณฑิตที่คุณภาพ มุ่งสร้างผู้เรียนให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณค่า สร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศ ปรับรูปแบบการเรียนการสอนแนวใหม่ เน้นทักษะของผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้เรียนทุกช่วงอายุสามารถมาเพิ่มพูนความรู้และทักษะได้

2. การสร้างผลงานวิจัย การให้บริการวิชาการและการสร้างนวัตกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติเป็นหลัก
และ

3.การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โดยการสร้างสังคมดิจิทัล พัฒนาระบบ Ecosystem การปรับสภาพแวดล้อมและใช้เทคโนโลยี สร้างคุณค่าให้บุคลากรทำงานได้อย่างมีความสุขและยั่งยืน
โดยจะใช้ทรัพยากร งบประมาณ และทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอย่างคุ้มค่า เพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ

s__342163464

ขณะเดียวกัน ในปี 2563 มหาวิทยาลัย ได้จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้ง ภายใต้กรอบแนวคิด “สังคมปริวรรต พิพัฒน์อนาคต” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนบนฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แบ่งกิจกรรมการฉลองเป็น 5 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มกิจกรรมด้านวิชาการ ด้านวิจัย ด้านการศึกษา กลุ่มกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนที่ยั่งยืน กลุ่มกิจกรรมนวัตกรรมการเรียนรู้ กลุ่มกิจกรรมพัฒนานักศึกษา และกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ได้แก่ การเปิดอาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ โครงการระดมทุนเพื่อพัฒนาการศึกษา กิจกรรม Open House กิจกรรม President Forum การแสดงความขอบคุณต่อพันธมิตร และกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ

s__342163462

โดยกิจกรรมจะดำเนินการตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ชาว มจธ.ทั้งนักศึกษา อาจารย์ บุคลากรและศิษย์เก่ารวมถึงผู้ปกครองและเหล่าพันธมิตร ตั้งปณิธานในการร่วมสร้าง “สังคมปริวรรต พิพัฒน์อนาคต” มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยมี 6 แนวทาง ที่ใช้เป็นยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook