7 ประเทศสำหรับคนงบน้อยอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ

7 ประเทศสำหรับคนงบน้อยอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ

7 ประเทศสำหรับคนงบน้อยอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเรียนต่อต่างประเทศนั้นอาจจะดูเป็นการผจญภัยที่มีราคาแสนแพง วันนี้ Y-Hub ขอแนะนำประเทศแสนประหยัด เรียนต่อได้ในราคาไม่แพง

67162917_387561268776125_8231

1. ไต้หวัน

ไต้หวันเป็นหนึ่งในประเทศที่ถูกที่สุดในการศึกษาต่อต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น National Taiwan University ค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพไม่แพงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ และถูกกว่าประเทศทางยุโรปมาก ข้อดีก็คือคุณจะได้เรียนภาษาจีน อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปเที่ยวแถบเอเชีย เช่น ฟิลิปปินส์ ฮ่องกงและอื่นๆ ค่าเทอมเฉลี่ยต่อปีประมาณ TW$100,900 - TW$124,200 และค่าที่พักเฉลี่ยต่อปี ราคา TW$74,000

2. เยอรมนี

ในเยอรมนีมีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากมาย ที่มีค่าเทอมค่อนข้างต่ำ และมีหลักสูตรภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยของรัฐบางแห่งยังคงไม่เก็บค่าเทอม ซึ่งช่วยลดภาระทางการเงินของนักศึกษาได้มาก เมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศอื่นๆ ที่เก็บค่าเทอมค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม สำหรับในรัฐ Baden-Württemberg เอง ปัจจุบันได้เก็บค่าเรียนของนักศึกษาต่างชาติแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในอัตราที่เหมาะสม โดยกำหนดไว้ที่ 1,500 ยูโรต่อภาคการศึกษา สำหรับค่าครองชีพอยู่ที่ประมาณ € 8,700-9,600 ขึ้นอยู่กับเมืองและไลฟ์สไตล์การกินอยู่

3. โปแลนด์

หนึ่งในประเทศที่ค่าเล่าเรียนถูกที่สุดในยุโรปก็คือโปแลนด์ กรุงวอร์ซอเป็นเมืองหลวงที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพเอื้อมถึงมากเป็นอันดับสองใน QS Best Student Cities 2016 กรุงวอร์ซอเป็นเมืองที่มีนักศึกษาเดินทางมาศึกษาเป็นจำนวนมาก ด้วยสถาบันการศึกษาที่มากมาย และยังเป็นเมืองศูนย์กลางทางวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญ ค่าครองชีพของโปแลนด์นั้นถูกกว่าประเทศในยุโรปเช่น ฝรั่งเศส เยอรมัน หรือสเปน 3-4 เท่า ค่าครองชีพตกอยู่ประมาณ PLN 32,800 ต่อปี

4. ฝรั่งเศส

ค่าเล่าเรียนในประเทศฝรั่งเศส อยู่ที่ประมาณ €180 สำหรับหลักสูตรปริญญาตรี ส่วนหลักสูตรปริญญาโทอยู่ที่ประมาณ €255 และสำหรับหลักสูตรปริญญาเอก ตกอยู่ประมาณ €390 ต่อปี
ถึงแม้ว่าค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างสูง แต่รัฐบาลฝรั่งเศสได้ใช้งบบประมาณประจำปีประมาณ 20% ทุ่มให้กับการศึกษา คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 6,000 ยูโรต่อนักศึกษา 1 คน ส่วนนักศึกษาต่างชาติก็ได้รับอภิสิทธิ์นี้เช่นเดียวกับนักศึกษาฝรั่งเศส อีกทั้งประเทศฝรั่งเศสยังเป็นประเทศที่มีมาตรฐานการศึกษาระดับแนวหน้า มีสถาบันระดับอุดมศึกษาและสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียงกว่าหลายร้อยแห่ง

5. นอร์เวย์

นอร์เวย์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีค่าครองชีพค่อนข้างสูง แต่มหาวิทยาลัยของรัฐบางแห่งยังมีการจัดมอบทุนการศึกษาสนับสนุนค่าเล่าเรียนให้กับนักศึกษาจากสหภาพยุโรปและนักศึกษาต่างชาติ อีกเหตุผลหนึ่งที่ควรศึกษาที่ประเทศนอร์เวย์คือมีหลักสูตรสอนภาษาอังกฤษมากมายในทุกระดับการศึกษา อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับประเทศนอร์ดิกอื่น ๆ นอร์เวย์เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างแพง ซึ่งค่าครองชีพอาจแพงกว่าในประเทศบ้านเกิดของคุณ คุณต้องการปีละประมาณ 120,000 NOK (ประมาณ€ 12,360) ต่อปีเพื่อใช้ชีวิตโดยทั่วไปของนักศึกษา อย่างไรก็ตามนอร์เวย์เป็นประเทศในยุโรปที่โด่งดังในด้านคุณภาพชีวิตและธรรมชาติอันน่าทึ่ง

6. มาเลเซีย

แน่นอนที่สุด หนึ่งในประเทศที่ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในการศึกษาต่อต่างประเทศคือมาเลเซียเนื่องจากค่าครองชีพที่ถูก กัวลาลัมเปอร์เมืองหลวงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงใน QS Best Student Cities 2016 เพราะค่าใช้จ่ายของนักศึกษาที่นี่ตกประมาณ MYR12,000-18,000 (~ 2,000-4,000 ยูโร) ต่อปี สำหรับค่าเล่าเรียนคุณจะต้องจ่ายค่าเรียนเฉลี่ย MYR 17,000 (~ € 3,450) ต่อปี แต่บางหลักสูตรอาจมีราคาถูกกว่า ในประเทศนี้ยังมีวิทยาเขตอีกหลายสาขาของมหาวิทยาลัยนานาชาติที่มีชื่อเสียงเช่น University of Nottingham (สหราชอาณาจักร) หรือ Monash University (ออสเตรเลีย) การศึกษาในมาเลเซียกับมหาวิทยาลัยเหล่านี้เปรียบเสมือนโอกาสที่จะได้รับปริญญาในราคาที่ถูกกว่าจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเหล่านี้

7. แอฟริกาใต้

แอฟริกาใต้โด่งดังด้านธรรมชาติ ป่าเขา ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีราคาค่าเล่าเรียนไม่แพงเมื่อเทียบกับประเทศยอดนิยมอื่นๆ ค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพขึ้นอยู่กับเมืองที่คุณอาศัยอยู่


Subscribe: ท่านสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร และรับข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับท่านได้ที่: https://airtable.com/shri9ktFiY7VndjKg

ติดตามช่อง Youtube ของเราได้ที่: https://www.youtube.com/channel/UCCXXih5pCl795hYy6RN8d8w…

Yhub – เพจสำหรับให้ความรู้ คำแนะนำ ข้อมูลคุณภาพสำหรับเยาวชนไทยที่กำลังค้นหาโอกาสให้ตัวเอง #Yhub #Thaiyouthhub #Skill #Korea #Korean #เรียนภาษาเกาหลี #แอปพลิเคชั่นเรียนเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook