5 สิ่งที่วัยรุ่น ยุค 90-2000 ต้องเคยผ่านตาในรอบ 21 ปีที่ผ่านมา

5 สิ่งที่วัยรุ่น ยุค 90-2000 ต้องเคยผ่านตาในรอบ 21 ปีที่ผ่านมา

5 สิ่งที่วัยรุ่น ยุค 90-2000 ต้องเคยผ่านตาในรอบ 21 ปีที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่ผ่านไปตลอด 20 ปี ทำให้เราเห็นอะไรที่พัฒนาการในหลายๆ สิ่ง และเทรนด์ใหม่ๆ ที่หมุนเปลี่ยนมาให้เราได้ลอง ได้ใช้กันอยู่เรื่อยๆ มีปังบ้างมีแป๊กบ้าง เพราะฉะนั้นเรามาย้อนดูกันหน่อยว่าช่วงเวลาตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมา มีอะไรที่วัยรุ่นอย่างเราเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้างนะ

istockphoto

เพจเจอร์

ถ้ากล่าวถึงไอเทมยุค 90 แน่นอนว่าหลายๆ คนต้องนึกถึง เจ้าเพจเจอร์ กันอย่างแน่นอน เพราะในยุคก่อนนั้นเขาไม่มีมือถือให้ส่งข้อความหรือโทรหากันง่ายๆ แค่ปลายนิ้วจิ้มแบบยุคนี้ ดังนั้นช่องทางที่จะสื่อสารด้วยความเร็วในสมัยนั้นก็จงจะส่งข้อความผ่านทาง เพจเจอร์ นี่แหละ ที่เราต้องรวบรวมความกล้าไม่อายโทรไปที่โอเปอร์เรเตอร์ เพื่อให้เขาส่งข้อความไปให้ที่คนที่เราต้องการ และที่สำคัญถ้าจะให้ได้อารมณ์หน่อยต้องไปหยอดเหรียญโทรตามโทรศัพท์ตู้ด้วยนะ

istockphoto

ทามาก็อต

เรียกว่าเป็นของเล่นที่ดูดพลังวิญญาณของเด็กยุค 90 เลยจริงๆ ที่ต้องมาเลี้ยงเจ้าสัตว์เลี้ยงอิเล็กทรอนิกส์อย่าง ทามาก็อต ตลอดทั้งวัน ที่มันจะร้องปี๊บๆ ให้เราให้อาหาร ทำความสะอาด นอนหลับ ตลอดทั้งวันเหมือนเราเลี้ยงสัตว์เลี้ยงจริงๆ เลย บอกเลยว่าถ้าสมัยนั้นถ้าใครไม่มี ทามาก็อตห้อยติดกระเป๋าตังค์เอาไว้นี่ถือว่าเชยแบบสุดๆ

istockphoto

เขียนไดอารี่ออนไลน์ / MSN

มาถึงยุค 2000 ต้นๆ ที่อินเทอร์เน็ตเริ่มเข้ามามีบทบาทกับชีวิตเรามากขึ้น แน่นอนว่าสิ่งแรกๆ ที่วัยรุ่นสมัยนั้นเล่นก็คือเว็บไซต์เขียนไดอารี่ออนไลน์ ที่มีโค้ดแต่งไดอารี่สวยๆ ฟรุ้งฟริ้งๆ มากมาย มีทั้งใส่รูป ใส่เพลง ใส่เอฟเฟคต่างๆ ตามที่ตัวเองต้องการ เก็บยอดวิวยอดคนเข้ามาดูไดอารี่กับรัวๆ รวมไปถึงยุคนั้นกลับมาที่บ้านจากเรียนหนังสือ สิ่งแรกหลังจากเปิดคอมพ์ก็คือ ออนไลน์ MSN เพื่อรอคุยกับเพื่อนๆ กันข้ามวัน หรือแอบซ่อนออฟไลน์รอคนที่ตัวเองชอบออนไลน์แล้วเราค่อยออนไลน์ให้เขาเห็นนั่นเอง

beartai

Blackberry / Facebook

บีบี หรือ Blackberry ถือว่าเป็นไอเทมเด็ดของวัยรุ่นยุคนั้นเลยทีเดียว ประโยคเด็ดในการจีบกันก็คงจะเป็น เธอๆ ขอ PIN BB หน่อย อีกทั้ง BB นั้นยังเป็นช่องทางการแชตที่ทำให้วัยรุ่นได้พูดคุยกันได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะว่าพกมือถือไปไหนมาไหนก็ได้ และในยุคนั้นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เป็นพื้นที่ของวัยรุ่นนั้นก็คือ Facebook ที่ทุกๆ คนต้องมีบัญชีเป็นของตัวเอง ที่สามารถโพสต์รูป แชร์สเตตัสมากมายลงโลกโซเชียลอย่างสนุกสนาน

เว็บไซต์ Sanook!

หนึ่งสิ่งที่เรียกว่าอยู่มาทุกยุคตั้งแต่ปลายยุค 90 จนถึง ปัจจุบันและยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องนั่นก็คือเว็บไซต์ Sanook.com นั่นเอง ซึ่งสนุกถือว่าเป็นเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ที่ครบเครื่องทั้งเรื่องข่าว เรื่องไลฟ์สไตล์ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทุกความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิง ผู้ชาย วัยรุ่น บันเทิง ดูดวง กีฬา ไอที หนัง เพลง สุขภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเว็บไซต์สนุกเป็นเว็บไซต์ที่พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด มีการนำเสนอใหม่ๆ มาให้ผู้อ่านได้ใช้งานอยู่เสนม ...และเชื่อรึเปล่าว่า ในปี 2562 นี้่เว็บไซต์สนุกมีอายุครบ 21 แล้วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook