สิ่งที่ "หนุ่ม-สาว" สายปาร์ตี้ ต้องพึงระวัง

สิ่งที่ "หนุ่ม-สาว" สายปาร์ตี้ ต้องพึงระวัง

สิ่งที่ "หนุ่ม-สาว" สายปาร์ตี้ ต้องพึงระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเข้าไปอยู่ในงานสังสรรค์ไม่ว่าจะเป็นในสถานบันเทิงหรือพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งข้อควรระวังดังกล่าวมีอะไรบ้าง Tonkit360 รวบรวมมาฝากกัน

อย่า ‘ดื่ม’ ของจากคนอื่น

แน่นอนว่าการขอชนแก้ว คือเบสิกเบื้องต้นของการเริ่มต้นความสำคัญในงานปาร์ตี้ แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือ การรับเครื่องดื่มจากคนอื่นหรือคนแปลกหน้า เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในเครื่องดื่มแก้วนั้นๆจะผสมอะไรมาบ้าง เพราะบางทีอาจมีเรื่องของยาเสพติด หรือยาอันตรายที่ผสมมาชนิดที่เราไม่รู้ตัว

หมดแก้ว! เมื่อร่างกายพร้อมเท่านั้น

เมื่อแอลกอฮอล์เริ่มออกฤทธิ์ ทำให้สติของเหล่านักเที่ยวเริ่มลดลง การถูกท้าทายให้หมดแก้ว รวมถึงดื่มแอลกอฮอล์แบบเพียวเป็นช็อตๆ หรือยกจากขวดแล้วจับเวลาเป็นวินาที ก็เป็นอีกรูปแบบของความอันตรายในงานปาร์ตี้ เพราะหากร่างกายของคุณไม่พร้อม ดื่มในขณะที่ท้องว่างมากๆก็ยิ่งจะทำให้คุณสติหลุดเร็วขึ้นและอาจทำอะไรไปโดยไม่รู้ตัว

ระวัง ‘ยาเสียหนุ่ม-สาว’

นอกจากยาเสพติดแล้ว ปัจจุบันยังมียาที่เรียกกันว่า ยาเสียสาว และ ยาเสียหนุ่ม ที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วตัวยาจะไปกระตุ้นให้ร่างกาย สนุก ตื่นตัว และเพิ่มความต้องการมีเพศสัมพันธ์มากขึ้น โดยตัวยาชนิดนี้มีชื่อว่า GHB(gamma-Hydroxybutyric) มีลักษณะเป็นของเหลวใส สามารถผสมกับเครื่องดื่มได้ทุกชนิด และหากรับเข้าไปร่วมกับแอลกอฮอล์ อันตรายของมันจะไปกดการทำงานของสมอง และถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

อย่าไปห้องน้ำคนเดียว

โดยเฉพาะเหล่าสาวๆ หากแยกตัวออกมาจากกลุ่มเพื่อน เพื่อไปทำธุระส่วนตัว อาทิ การเข้าห้องน้ำ ย่อมง่ายต่อการชักจูงของผู้ไม่หวังดี ยิ่งแอลกอฮอล์ออกฤทธิ์ด้วยแล้วย่อมอันตรายมากขึ้นเพราะคุณอาจสนุกและหลงไปกับผู้ไม่หวังดีชนิดที่ไม่รู้ตัว

อุปกรณ์สื่อสาร อย่าขาดการติดต่อ

ปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือแทบจะเป็นอุปกรณ์ที่ขายไม่ได้ในชีวิตประจำวัน สำหรับเหล่าสายปาร์ตี้ก็เช่นกัน ก่อนเข้างานควรจะเช็กแบตเตอรี่โทรศัพท์ของคุณให้มั่นใจได้ว่า แบตเตอรี่จะมีพอที่จะทำให้คุณผ่านค่ำคืนนั้นไปได้ และควรพกติดตัวตลอดเวลา เพราะอย่างน้อยหากหลุดเข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้ไม่หวังดี คุณยังสามารถใช้มันขอความช่วยเหลือ หรือส่งสัญญาณให้เพื่อนของคุณรับรู้ได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook