“โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี” ครองใจพ่อแม่ ดัน “โชรส์เบอรี กรุงเทพ ซิตี้ แคมปัส” สำเร็จเกินคาดตั้งแต่

“โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี” ครองใจพ่อแม่ ดัน “โชรส์เบอรี กรุงเทพ ซิตี้ แคมปัส” สำเร็จเกินคาดตั้งแต่

“โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี” ครองใจพ่อแม่ ดัน “โชรส์เบอรี กรุงเทพ ซิตี้ แคมปัส” สำเร็จเกินคาดตั้งแต่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนนานาชาติได้รับการยอมรับและความเชื่อถืออย่างสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องการมอบโอกาสทางการศึกษาคุณภาพมาตรฐานระดับสากลให้แก่บุตรหลาน ทำให้ที่ผ่านมาโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยมีการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทยระบุว่า มูลค่าตลาดโรงเรียนนานาชาติในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 60,000-70,000 ล้านบาท และยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 7-8% ต่อปี โดยการขยายตัวของโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยเป็นไปใน 3 รูปแบบได้แก่ การเปิดโรงเรียนใหม่ การขยายพื้นที่โรงเรียนเพื่อรองรับนักเรียนได้มากขึ้น และการขยายแคมปัสหรือเปิดแคมปัสใหม่ในทำเลใหม่

5-shrewsburycitycampus

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางตัวเลือกมากมายที่เกิดขึ้น มีโรงเรียนนานาชาติเพียงไม่กี่แห่งที่เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในใจพ่อแม่ผู้ปกครองทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดในเอเชียมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยในแต่ละปีมีพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาสมัครเข้าเรียนอย่างล้นหลาม จนทำให้มีเด็กที่คุณสมบัติผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจำนวนมากต้องถูกปฏิเสธไป กระทั่งในปี 2561 โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ได้เปิดแคมปัสใหม่ใจกลางเมืองขึ้นอีกแห่งบนพื้นที่ 15 ไร่ ในทำเลระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 9 โดยใช้ชื่อว่า “โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส” เพื่อรองรับเด็กนักเรียนวัยแรกเรียน อายุ 3-11 ปีโดยเฉพาะ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ปีการศึกษาแรก

นางสาวอแมนดา เดนนิสสัน ครูใหญ่ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ผู้มีประสบการณ์ในแวดวงการศึกษามาอย่างยาวนาน โดยเคยดำรงตำแหน่งครูใหญ่ฝ่ายอนุบาลของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส มาเป็นเวลา 7 ปี และก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่งครูใหญ่ของโรงเรียนประถมศึกษาชั้นนำในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า “โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ปีการศึกษาแรกที่เปิดการเรียนการสอน โดยได้รับการตอบรับจากพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาสมัครเข้าเรียนเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย โดยหลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นไปแล้วในปีการศึกษาแรก ซิตี้ แคมปัส มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในปีการศึกษาถัดมามีนักเรียนเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 2 เท่า และในขณะเดียวกัน ยังมีเด็กที่อยู่ระหว่างรอคิวเพื่อเข้าศึกษาอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองให้ความไว้วางใจส่งบุตรหลานเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ก็คือความเชื่อมั่นของพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีต่อโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ซึ่งประสบความสำเร็จในประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 16 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2546 โดยคุณชาลี โสภณพนิช”

4-shrewsburycitycampus

“การดำเนินงานภายใต้แนวคิด ‘One School, Two Campuses’ หรือ 1 โรงเรียน 2 แคมปัส ทำให้โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ทั้ง ริเวอร์ไซด์ แคมปัส และ ซิตี้ แคมปัส มีมาตรฐานการเรียนการสอน สภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ และค่านิยมที่ปลูกฝังให้แก่เด็กนักเรียนเฉกเช่นเดียวกันในทุกมิติ ตลอดจนความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับโรงเรียนโชรส์เบอรี ประเทศอังกฤษ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเยี่ยมนับตั้งแต่การก่อตั้งโรงเรียน นอกจากนั้น นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาจากซิตี้ แคมปัส ยังได้รับสิทธิเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ซึ่งทางโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ได้มีการจัดกิจกรรมสร้างเสริมความสัมพันธ์ของนักเรียนระหว่างสองแคมปัสเป็นประจำ เพื่อให้กระบวนการย้ายแคมปัสหลังจบการศึกษาเป็นไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ” นางสาวอแมนดา กล่าว

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาระบบสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกว่าเป็นระบบที่สามารถมอบการศึกษาที่รอบด้าน ช่วยเตรียมความพร้อมสู่การเติบโตเป็นผู้นำให้แก่เด็กๆ อีกทั้งระบบราชอาณาจักรยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาค่านิยมความเป็นมนุษย์ตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อให้เยาวชนสามารถเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและดำรงชีวิตอย่างมีเป้าหมาย โดยโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ มุ่งเน้นมอบการศึกษาแบบองค์รวมอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของโชรส์เบอรี ที่จะช่วยพัฒนาเด็กนักเรียนทั้งในด้านวิชาการและด้านอารมณ์ และมุ่งเน้นการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับบริบทต่างๆ ในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อช่วยให้เด็กมีความพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในอนาคต โดยนายไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เคยกล่าวว่า ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย และ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ที่มีมาอย่างยาวนานมากกว่าทศวรรษ เป็นการตอกย้ำการเป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษที่ดีเยี่ยม ของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ

3-shrewsburycitycampus

รวมถึงภาษาในการสื่อสารของโลกในปัจจุบัน โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส จึงใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการเรียนการสอน โดยบุคลากรครูเกือบทั้งหมดเป็นชาวอังกฤษ แต่ก็ให้ความสำคัญกับการผนวกหลักสูตรภาษาไทยและภาษาจีนกลางที่ดีที่สุดเข้าไปในกระบวนการเรียนการสอนด้วย เพื่อให้มั่นใจว่า นักเรียนจะมีทักษะภาษาอังกฤษที่เป็นเลิศ และสามารถใช้ภาษาไทยและภาษาจีนกลางได้อย่างคล่องแคล่วแตกฉาน ทั้งทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนหลังจบการศึกษา โดยอีกหนึ่งจุดเด่นของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส คือ นวัตกรรมการออกแบบ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สร้างสรรค์ออกมาเป็นสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพเด็กอย่างรอบด้านได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น การจัดวางผังห้องเรียนเป็นกลุ่มอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยห้องเรียนจะตั้งอยู่ภายในอาคารสูง 3 ชั้น และสร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างห้องเรียนและเด็กนักเรียน กระตุ้นให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นระหว่างชั้นเรียนต่างๆ สนับสนุนพัฒนาการทางสังคมที่เหมาะสมให้กับเด็กๆ อีกทั้งยังออกแบบให้พื้นที่สำหรับการเรียนการสอนเชื่อมโยงกับพื้นที่สีเขียวภายนอกอาคารผ่านหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ ส่งเสริมการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น ซิตี้ แคมปัส จึงเป็นเสมือนโอเอซิสใจกลางเมืองใหญ่ที่วุ่นวาย และยังคงมีพื้นที่โล่งกว้างสำหรับทุกคนแม้ว่าจะมีนักเรียนเต็มจำนวนก็ตาม

โดยห้องเรียนสำหรับเด็กอายุ 3-5 ปี ถูกจัดสรรไว้ในอาคารและพื้นที่ที่แยกเป็นสัดส่วน มีระบบรักษาความปลอดภัยพิเศษที่เพิ่มเติมขึ้นสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ และเด็กๆ ยังมีห้องรับประทานอาหารและโรงครัวเฉพาะ ซึ่งออกแบบและทำออกมาในขนาดที่เหมาะกับช่วงวัยของเด็กๆ ส่งเสริมให้เด็กๆ ได้มีปฏิสัมพันธ์และเรียนรู้ซึ่งกันและกันกับเพื่อนๆ โดยเด็กๆ สามารถมองเห็นอาหารที่จัดวางบนโต๊ะเตี้ยได้เอง อีกทั้งยังมีที่ว่างที่โต๊ะอาหารซึ่งคุณครูและคุณครูใหญ่มาร่วมรับประทานอาหารและดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด

7-shrewsburycitycampus

นอกจากนั้น โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสื่อการสอนที่ล้ำสมัยได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งช่วยสร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ดีที่สุดและตอบโจทย์พัฒนาการของนักเรียนได้อย่างรอบด้าน อาทิ ห้องประชุมขนาดใหญ่ ห้องสมุด ห้องแสดงดนตรี ห้องการแสดงและเต้นรำ ศูนย์ยิมนาสติก ห้องรับประทานอาหาร อาคารออกกำลังกายขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำ สนามหญ้าธรรมชาติ ลู่กีฬาในร่มและกลางแจ้ง โดยล่าสุด Aquatics Centre อันทันสมัยของซิตี้ แคมปัส ได้รับเลือกจาก Bangkok International Schools Athletic Conference (BISAC) เลือกใช้เป็นสถานที่จัดงาน Swim Gala ประจำปี ซึ่งมีโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพมหานครเข้าร่วมกว่า 12 แห่ง

นางสาวอแมนดา กล่าวว่าจากการพูดคุยกับผู้ปกครองของนักเรียน พบว่า ผู้ปกครองมีความมั่นใจที่ได้ส่งบุตรหลานมาเข้าเรียนที่นี่ ขณะที่ตัวนักเรียนเองก็มีความสุขในการมาโรงเรียนในแต่ละวัน รวมถึงมีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น

นางหร่ง เฉิน ผู้ปกครองของ เด็กหญิงฉิงฉิง เฉิน นักเรียน Year 6 กล่าวว่า “ที่เลือกซิตี้ แคมปัสให้ลูกก็เพราะว่าการที่โรงเรียนออกแบบและก่อสร้างขึ้นเพื่อรองรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ รวมไปถึงครูใหญ่และบุคลากรโรงเรียนทุกคนต่างอบอุ่น เป็นมิตรและเข้าถึงได้ง่าย ตั้งแต่ปีแรกที่เรียนที่นี่ ลูกสาวก็กลายเป็นเด็กร่าเริงและมีความกล้า เวลาไปร่วมงานต่างๆ ที่โรงเรียนจัด ฉันรู้สึกดีมากเวลาเห็นลูกมีความสุขและมั่นใจเวลาที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีโรงเรียน”

2-shrewsburycitycampus

นายทิโมธี บราวน์ และ นางวิคตอเรีย บราวน์ ผู้ปกครองของ เด็กชายวิลเลี่ยม บราวน์ นักเรียน Year 2 กล่าวว่า “ซิตี้ แคมปัสเป็นตัวเลือกโรงเรียนลำดับแรกของเรา ด้วยความที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีมีชื่อเสียงอยู่แล้วที่อังกฤษ ทั้งในด้านมาตรฐานวิชาการที่เป็นเลิศ คุณค่าทางสังคมที่สูง รวมถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่มีให้กับการจัดการการเรียนการสอน เป็นเรื่องเยี่ยมมากที่ได้เห็นทักษะทางภาษาและวิชาการของวิลเลี่ยม พัฒนาขึ้นตอนอยู่ชั้นเรียน Year 1 วิลเลี่ยมได้กลายเป็นเด็กที่สนใจในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งนี่คือหัวใจหลักของโชรส์เบอรีอย่างแท้จริง ซึ่งพัฒนาการและความมั่นใจที่มีเพิ่มมากขึ้นของเขาเป็นผลมาจากการมีครูที่ยอดเยี่ยม”

นางสาวอแมนดา กล่าวว่า “ด้วยความต้องการที่มีเข้ามาอย่างล้นหลาม และเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพได้ตั้งแต่วัยแรกเรียน โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส จึงได้ตัดสินใจเปิดห้องเรียนเพิ่มอีก 1 ห้องรวมเป็นทั้งหมด 5 ห้องสำหรับชั้น Early Year 1 ซึ่งจะเปิดการเรียนในเดือนสิงหาคม 2562 นี้ นอกจากนั้นทางโรงเรียนยังได้จัดกิจกรรมOpen House อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมบรรยากาศการเรียนการสอนและพูดคุยกับบุคลากรของโรงเรียนอย่างใกล้ชิดได้ก่อนการตัดสินใจ ซึ่งการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองจำนวนมากเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Open House ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในวันศุกร์ ได้ทางเว็บไซต์ www.shrewsbury.ac.th”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook