เหตุผลดี ๆ ของการอยู่เพียงลำพัง

เหตุผลดี ๆ ของการอยู่เพียงลำพัง

เหตุผลดี ๆ ของการอยู่เพียงลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อยู่ลำพัง” ก็มีความสุขได้คือเหตุผลของบทความนี้ เพราะสังคมทุกวันนี้ ดูเหมือนดราม่าคู่รักในโลกโซเชียลจะมีให้เห็นชนิดรายวัน ทั้งปัญหามือที่สาม ปัญหาเรื่องเงิน ปัญหาเรื่องครอบครัว ทำร้ายร่างกาย โรคภัยไข้เจ็บ เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้ความรักนั้นสั่นคลอน แต่สำหรับคนที่อยู่เพียงลำพัง ไม่ต้องรำพึงว่าตนเองไม่มีคู่เพราะบรรทัดต่อจากนี้คือข้อดีของการที่คุณใช้ชีวิตได้ด้วยตัวของคุณเอง

1. คุณมีเพียงตัวคุณเองเท่านั้นที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด

การอยู่คนเดียวหรือเพียงลำพัง สิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบคือชีวิตของคุณเอง ใช้เงินของคุณเอง อยู่บ้านของคุณเอง ขับรถของคุณเอง ทำงานที่คุณเลือกเอง มีความสุขในการใช้ชีวิตด้วยตัวคุณเอง และรับมือกับความเศร้าด้วยตัวคุณเอง ทั้งหมดนี้คือชีวิตโสดที่ทำให้คุณไม่ต้องกังวลใจมากนักเพราะคุณไม่ต้องคอยดูแลคนอื่น ข้อดีที่สุดคือ คุณได้ทำทุกอย่างอย่างที่คุณต้องการ นึกจะไปที่ไหนก็ไปได้ทันทีไม่ต้องรอใคร ตารางชีวิตของคุณจะเรียบง่ายไม่ซับซ้อนอะไรมาก

2. คุณไม่ต้องคอยตามใจใคร

ในการใช้ชีวิตคู่คือการหาจุดตรงกลางระหว่างวัน บางครั้งคุณก็ต้องเป็นฝ่ายยอมคู่รักของคุณแม้ว่าคุณจะไม่เต็มใจก็ตาม แต่ถ้าคุณอยู่ได้ด้วยตัวคุณเองไม่จำเป็นต้องมีคู่รัก คุณก็ไม่ต้องคอยตามใจใคร ได้ใช้ชีวิตแบบที่คุณอยากใช้ และไม่ต้องคอยมานั่งน้อยใจว่าทำไมเขาหรือเธอถึงไม่ค่อยเชื่อเราเลย อาการเหล่านี้จะหมดไปในทันที และ ชีวิตของคุณจะเบาขึ้นอีกเยอะเลย

3. แม้จะเหงาไปบ้างแต่ก็ไม่ต้องเจ็บปวดใจ

ความสัมพันธ์ของคู่รักนั้นมีความซับซ้อนของอารมณ์อยู่ไม่น้อย บางครั้งฝ่ายหญิงอาจน้อยใจในเรื่องที่ฝ่ายชายรู้สึกว่าไม่เป็นเรื่อง บางครั้งฝ่ายชายนึกจะทำอะไรลงไปก็ไม่ได้นึกถึงใจของฝ่ายหญิง สุดท้ายแล้วก็กลายเป็นดราม่ารายวันที่ทำให้แต่ละคนต่างต้องเจ็บปวดใจกันเดือนละหลายรอบ แต่ถ้าคุณอยู่เพียงลำพังปัญหาเหล่านี้ก็หมดไป คุณจะทำงานอย่างเต็มที่โดยไม่มีเรื่องแบบนี้มากวนใจและใช้ชีวิตได้สนุก กินอิ่มนอนหลับ ไม่ต้องมานั่งร้องไห้ทุกข์ใจ แต่ก็ต้องแลกกับความเหงาในบางค่ำคืน

4. คุณสามารถหาความรักได้จากทุกที่

ไม่ใช่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าความรักในที่นี้หมายถึงเซ็กส์ เพราะตั้งแต่ข้อหนึ่งถึงสาม เราพูดถึงการอยู่คนเดียวและมักจะคาบเกี่ยวไปกับความเหงา เอาเข้าจริงแล้วคนที่ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง ก็ยังมีครอบครัว เพื่อนสนิท ที่คอยให้กำลังใจคุณ กอดคุณยามที่คุณผิดหวังได้ หรือ ยังมีความรักที่คุณเป็นฝ่ายหยิบยื่นให้กับผู้อื่นคุณก็จะได้ความรักตอบแทน อย่างงานจิตอาสา ทำงานเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หรือ สัตว์เลี้ยง การได้ให้ความรักความเมตตา กับผู้อื่น คุณก็จะได้ความรักนั้นตอบกลับมาเช่นกัน

5. คุณจะเป็นตัวของคุณเองได้มากเท่าที่คุณอยากจะเป็น

นี่คือข้อที่ดีที่สุดในการอยู่เพียงลำพัง เพราะคุณสามารถเป็นตัวของคุณเองได้ เท่าที่คุณอยากจะเป็น แม้บางคนจะแย้งว่าการมีคู่รักก็ช่วยทำให้เราเป็นตัวของเราเองได้เช่นกัน แต่การมีคู่รักก็จะทำให้คุณมีข้อจำกัดในบางเรื่อง แต่การอยู่เพียงลำพัง คุณสามารถตัดสินใจได้รวดเร็วขึ้นและขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้าอย่างที่คุณอยากให้เป็นได้ง่ายขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook