รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤศจิกายน 2019" ย้อนดูเรื่องราวประจำเดือน ผ่านแฮชแท็ก

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤศจิกายน 2019" ย้อนดูเรื่องราวประจำเดือน ผ่านแฮชแท็ก

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤศจิกายน 2019" ย้อนดูเรื่องราวประจำเดือน ผ่านแฮชแท็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนพฤศจิกายน นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#saveน้ำจิ้มซีฟู้ด

hastag1_1

เรียกว่าเป็นกระแสสังคมโซเชียลกันเลยทีเดียว หลังจากที่โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #saveน้ำจิ้มซีฟู้ด หลังจากมีคนโพสต์ข้อความว่า น้ำจิ้มซีฟู้ดนี่คือตัวสะท้อนว่าอาหารบ้านเราวัตถุดิบห่วยอะ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสมันจัดมาก จิ้มทีคือกลบกลิ่นกลบรสชาติเดิมของอาหารหมดเลย" ซึ่งชาวเน็ตหลายๆ คนก็ออกมาปกป้องว่า น้ำจิ้มซีฟู้ดคือศักดิ์ศรีของอาหารทะเล การทำน้ำจิ้มซีฟู้ดของแต่ละบ้านนั้นจะมีสูตรต่างกัน เพราะจิตวิญญาณของอาหารทะเลเมื่อมาประกอบกับน้ำจิ้มแลบเฉพาะตัวจะให้รสชาติที่ล้ำเลิศมาก

#บิ๊นท์

hastag2_1

สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ สร้างประวัติศาสตร์สาวไทยคนแรกที่คว้ามงกุฎ Miss International Beauty Pageant 2019 การประกวดความงามที่ยิ่งใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก พร้อมรางวัลพิเศษ Continental Queens of Asia ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ส่งสาวงามจากเวที "นางสาวไทย" ร่วมประกวด นับเป็นในรอบ 52 ปี ที่รอคอยเลยทีเดียว

>>> ประวัติ "บิ๊นท์ สิรีธร" สาวสวยบัณฑิตมหิดล เจ้าของตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019

#ฟรอยด์

hastag5_1

จากกรณีที่นักศึกษาสาวที่กำลังฝึกงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่า ถูกรุ่นพี่ในที่ฝึกงานชวนไปกินข้าว เมื่อไปถึงร้านได้เจอกับดาราคนหนึ่ง จากนั้นก็ได้ยื่นเยลลี่ให้ทาน ทำให้ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ดาราหนุ่มชื่อดัง ยอมรับคือ ดารา ฟ. โต้มอมยานักศึกษาสาว เตรียมดำเนินการทางกฎหมายหากข่าวกระทบหน้าที่การงาน เพราะตัวเขายืนยันว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้มีการให้กินอะไร หรือไปกับน้องคนนี้แต่อย่างใด

>>> ประวัติ "ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" หนุ่มฮาอารมณ์ดี ขวัญใจวัยรุ่นทุกยุคสมัย

#พระสันตะปาปา

hastag3_1

เรียกว่าเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่ประเทศไทยของเราได้รับเกียรติจากนครรัฐวาติกันให้ร่วมรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส พระประมุขแห่งพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก ในโอกาสเสด็จเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย. โดยการมาในครั้งนี้เป็นเสด็จเยือนไทยครั้งแรกในรอบ 35 ปี อีกด้วย

>>> "พระประวัติพระสันตะปาปาฟรังซิส" เป็นพระสันตะปาปาพระองค์ที่ 266 แห่งคริสตจักร

#ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ

hastag4_1

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยึดคำพิพากษาศาล รธน. เล็งดำเนินคดี "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง โทษสูงสุด จำคุก 10 ปี-ถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ซึ่งหลังจากนั้นก็เกิดกระแสสังคมมากมายอย่างเช่น แถลงการณ์จาก สมาชิกรัฐสภาอาเซียนเพื่อสิทธิมนุษยชน (APHR) ที่แสดงความผิดหวังต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดนำกฎหมายมาเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งฝ่ายค้านและนักปกป้องสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย

>>> "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เปิดประวัติการศึกษา หนุ่มใฝ่เรียน เจ้าของใบปริญญาโท 3 ใบ

#แผ่นดินไหว

hastag7_1

ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา กรมอุตุฯ รายงานเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 5.9 ลึกจากผิวดิน 5 กม. ในประเทศลาว จุดศูนย์กลางอยู่ห่าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 19 กม. แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึง จ.น่าน แพร่ พะเยา เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง เลย ขอนแก่น อุดรธานี และยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง ซึ่งแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อ 06.50 น. ขนาด 6.4 แมกนิจูด ซึ่งส่งผลกระทบมาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามอาคารสูง สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้หลายพื้นที่ ทั้งเขตคลองเตย พระโขนง ชิดลม สาทร ทองหล่อ อีกด้วย


#ฆ่าหั่นศพแม่

hastag6_1

เรียกว่าเป็น คดีสะเทือนขวัญที่สร้างความสงสัยให้กับสังคมเป็นอย่างมาก กับคดี ลูกฆ่าหั่นศพแม่ยัดตู้เย็น ที่มีจุดเล็กจุดน้อยต่างๆ มีพิรุธที่สร้างความสงสัยให้กับชาวเน็ตเพื่อหาความจริงกันอย่างมากจนแฮชแท็ก #ฆ่าหั่นศพแม่ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ อยู่หลายวัน แต่โดยภายหลังการตรวจสอบ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดเชื่อได้ว่าลูกเป็นคนลงมือก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกระหว่างช่วงเวลาตั้งแต่วันเสาร์ จนถึงวันจันทร์ ที่ผ่านมา ไม่พบว่ามีบุคคลอื่นเข้าออกจากบ้านนอกจากเจ้าของบ้านทั้ง 2 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook