จัดอันดับ ชื่อญี่ปุ่นน่ารัก ๆ ที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิง

จัดอันดับ ชื่อญี่ปุ่นน่ารัก ๆ ที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิง

จัดอันดับ ชื่อญี่ปุ่นน่ารัก ๆ ที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่เราอยากจะตั้งชื่อ ในบางครั้งก็อยากได้ชื่อที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงใช่มั้ยคะ ชื่อคนไทยอาจจะหาได้ค่อนข้างยาก แต่สำหรับชื่อฝรั่งหรือแม้แต่ชื่อญี่ปุ่น เขามีชื่อที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงหลากหลายชื่อเลยนะคะ เราลองไปดูกันดีกว่าว่า ชื่อน่ารัก ๆ ที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงที่คนญี่ปุ่นเขานิยมกัน มีอะไรกันบ้าง

อันดับ 1 かおる (Kaoru)

japanese-name-1-scaled

สามารถเขียนได้ทั้งตัวฮิรางานะว่า かおる หรือจะเขียนด้วยตัวคันจิว่า 薫、馨 หรือ 芳 ก็ได้เช่นกัน เป็นชื่อที่ฟังดูไพเราะ จินตนาการได้ถึงกลิ่นหอม ๆ ที่แสนสดชื่นดั่งกลิ่นดอกไม้ ดารานักแสดงญี่ปุ่นหลาย ๆ คนก็ใช้ชื่อนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Yumi Kaoru, Yachigusa Kaoru, Kobayashi Kaoru หรือ Sugita Kaoru เรียกได้ว่าเป็นชื่อยอดนิยมที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงในทุกยุคทุกสมัย

อันดับ 2 ひかる (Hikaru)

japanese-name-2-scaled

สามารถเขียนได้ทั้งตัวฮิรางานะว่า ひかる หรือจะเขียนด้วยตัวคันจิว่า 光、輝 หรือ 晃 ก็ได้เช่นกัน เป็นชื่อที่สื่อถึงแสงแวววาว ระยิบระยับ ไม่ว่าจะเป็นแสงจากดวงดาว พระจันทร์ หรือเพชรพลอยต่าง ๆ จนเป็นอีก 1 ชื่อที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ดารานักแสดงญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อนี้ก็มีมากมาย เช่น Utada Hikaru, Ijuin Hikaru หรือ Nishida Hikaru มีคนจำนวนมากทั้งชายและหญิงที่มีชื่อนี้ เพราะเป็นชื่อที่เรียกง่าย จำง่าย ไพเราะ และให้อิมเมจที่เป็นมงคล

อันดับ 3 ちあき (Chiaki)

japanese-name-3-scaled

สามารถเขียนได้ทั้งตัวฮิรางานะว่า ちあき หรือจะเขียนด้วยตัวคันจิว่า 千秋、千晶 หรือ 千明 ก็ได้เช่นกัน ให้ความรู้สึกที่สื่อถึงคืนวันดี ๆ ในอดีตที่ผ่านพ้นไป เป็นชื่อที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังได้รับความนิยม ดารานักแสดงญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อนี้ เช่น Fujimoto Chiaki, Kuriyama Chiaki หรือ Hara Chiaki ถึงแม้จะฟังดูเหมาะกับผู้หญิง แต่พอตั้งเป็นชื่อผู้ชายก็เท่สุด ๆ

อันดับที่ 4 – 10 มีดังนี้ค่ะ

อันดับ 4 : しおん (Shion)
อันดับ 5 : つばさ (Tsubasa)
อันดับ 6 : ゆうき (Yuki)
อันดับ 7 : あおい (Aoi)
อันดับ 8 : れい (Rei)
อันดับ 9 : ゆう (Yuu)
อันดับ 10 : まこと (Makoto)

ไม่ว่าจะเป็นชื่อญี่ปุ่นหรือชื่อฝรั่ง เราก็มักจะเห็นชื่อที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงอยู่บ่อย ๆ แล้วชื่อจริงของคนไทยล่ะคะ ทุกคนคิดว่ามีชื่อที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงหรือเปล่าเอ่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook