เมื่อคุณไม่ศรัทธาในรักแท้อีกแล้ว

เมื่อคุณไม่ศรัทธาในรักแท้อีกแล้ว

เมื่อคุณไม่ศรัทธาในรักแท้อีกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ คนล้วนผ่านจุดที่ผิดหวังกับสัมพันธ์มา จึงทำให้การศรัทธาในรักแท้นั้นพังทลายลง เพราะดันไปเจอกับคนรักที่ไม่ดี หรือความสัมพันธ์แย่ๆ สุดท้ายตัดสินใจปิดหัวใจไม่ให้ใครเข้ามาได้อีก

คนที่ทำให้คุณเจ็บ เขาไม่คู่ควรกับคุณหรอก คุณควรมองข้ามไป เพื่อจะเจอใครที่เขาอาจจะรอคุณอยู่ มีคำแนะนำ 5 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณกลับมาศรัทธาในรักแท้อีกครั้ง ดังนี้

1.ฉลองกับตัวเองและสร้างความมั่นใจใหม่

หลายๆ คนที่กำลังมองหาความรักมักเอาแต่คิดว่า “ใครนะที่จะเข้ามารักฉัน” ทำไมไม่เปลี่ยนมาเป็น “ฉันนี่แหละที่จะรักตัวฉันเอง” ดูล่ะ ลองเขียนข้อดีของตัวเอง ถ้านึกไม่ออกก็ให้เพื่อนช่วยคิดก็ได้ การทำแบบนี้จะทำให้คุณมีความมั่นใจในตัวเองและเป็นที่ดึงดูดมากขึ้น

2.หาสัตว์มาเลี้ยง จะได้เข้าใจความรักแบบไม่มีเงื่อนไข

การเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือนกแก้ว สิ่งมีชีวิตพวกนี้จะสอนให้คุณรู้จักรักโดยไม่มีเงื่อนไข เพราะพวกเขาจะรักและต้องการความสนใจจากคุณไม่ว่าคุณจะเป็นยังไง พวกเขาจะแสดงให้เห็นว่ารักแท้มีอยู่จริงๆ

3.ปล่อยให้ตัวเองรู้สึกอ่อนแอบ้างก็ได้

ปลดปล่อยสิ่งที่อยู่ข้างในออกมา ปล่อยให้ตัวเองเป็นไปตามธรรมชาติ รู้สึกยังไงก็ปล่อยออกมาแบบนั้น ถ้าคุณฝืนความรู้สึกตัวเอง คุณก็จะรู้สึกเครียด แล้วความเครียดก็จะกีดกันไม่ให้คุณยอมรับหรือมองเห็นความรักที่กำลังจะเข้ามา การเล่นโยคะ นั่งสมาธิ ชี่กง สามารถช่วยคุณได้

4.หางานอดิเรกใหม่

ผลสำรวจพบว่าเราจะไม่ได้เจอคนใหม่ๆ ถ้าเรายังทำอะไรอยู่ในกรอบเดิมๆ ทำไมไม่ขยายกรอบของตัวเองดู ลองเล่นกีฬาใหม่ๆ ลองทำงานฝีมือใหม่ๆ ลงเรียนวิชาศิลปะหรือภาษา ทำในสิ่งที่คุณคิดอยากจะทำมานานแล้วแต่ยังไม่มีเวลาทำ แล้วจัดให้มันเป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกๆ

นอกจากวิธีนี้จะเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ ให้คุณแล้ว ยังเพิ่มโอกาสให้คุณได้เจอคนใหม่ๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันอีกด้วย

5.เลิกพูดกับตัวเองด้วยความคิดลบๆ

มีชายคนหนึ่งแสดงความรู้สึกของตัวเองลงใน Facebook ซึ่งในข้อความมีแต่ประโยคว่า “ฉันไม่มีทางพบความรัก” ซ้ำๆ นั่นเท่ากับว่าเขาบอกตัวเองเช่นนั้น ความคิดตัวเองก็จะเป็นเช่นนั้นไปตลอด ทำไมไม่เปลี่ยนเป็น “ฉันจะต้องได้เจอความรัก” เมื่อพูดแบบนั้นกับตัวเอง พฤติกรรมและความคิดของเราก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มีทัศนคติที่ดีขึ้น แล้วคุณก็อาจจะได้เจอความรักเข้าสักวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook