ประวัติ "ไอติม พริษฐ์" หนุ่มนักเรียนนอกหลานชาย อภิสิทธิ์ สู่ CEO แอปเพื่อการศึกษาเด็กไทย

ประวัติ "ไอติม พริษฐ์" หนุ่มนักเรียนนอกหลานชาย อภิสิทธิ์ สู่ CEO แอปเพื่อการศึกษาเด็กไทย

ประวัติ "ไอติม พริษฐ์" หนุ่มนักเรียนนอกหลานชาย อภิสิทธิ์ สู่ CEO แอปเพื่อการศึกษาเด็กไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ที่ ไอติม พริษฐ์ เขาเปิดตัวสู่สายตาประชาชนภายใต้ชื่อของหลานชายอดีตนายกไทย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็มีแต่เรื่องราวดีๆ และน่าชื่นชมในความสามารถของเขาออกมาให้เราได้ชื่นชมกันอยู่บ่อยๆ และล่าสุดนั้นเขาก็ได้ก้าวไปอีกขึ้น ด้วยการเปิดตัว แอปเพื่อการศึกษาเด็กไทย ที่ให้เด็กไทยสามารถเข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนในทุกวิชา ทุกระดับชั้น ได้อย่างไม่จำกัดนั่นเอง

ไอติม พริษฐ์ไอติม พริษฐ์

ซึ่งในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับหนุ่มมากความสามารถ ทำเพื่อการศึกษาเด็กไทยให้ก้าวไกลไปข้างหน้า อย่าง ไอติม พริษฐ์ คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ไอติม พริษฐ์ไอติม พริษฐ์

ประวัติ ไอติม พริษฐ์

  • ไอติม มีชื่อจริงว่า พริษฐ์ วัชรสินธุ
  • เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2535
  • คุณพ่อคือ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ อาจารย์ประจำหน่วยต่อมไร้ท่อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • คุณแม่คือ ศ.พญ. อลิสา วัชรสินธุ อาจารย์ประจำหน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • น้าชายคือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (ซึ่ง ศ.พญ. อลิสา เป็นพี่สาวคนโตของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ)
  • IG : paritw

ไอติม พริษฐ์ไอติม พริษฐ์

ประวัติการศึกษาไอติม พริษฐ์

  • ได้รับทุน King's Scholarship ไปเรียนที่โรงเรียน Eton College โรงเรียนมัธยมชื่อดังของอังกฤษ
  • จบการศึกษาระดับปริญญาภาควิชาปรัชญาการเมืองและเศรษฐศาสตร์ (Philosophy Political and Economics: PPE) มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด

ไอติม พริษฐ์ไอติม พริษฐ์

จากหนุ่มนักเรียนนอก สู่นักการเมือง และตอนนี้เป็น CEO แอปทางด้านการศึกษา

ล่าสุด ไอติม พริษฐ์ ได้เปิดตัว แอปพลิเคชันด้านการศึกษา StartDee แอปพลิเคชันด้านการศึกษา ที่มีเนื้อหาครบถ้วน ครอบคลุมทุกวิชา ตั้งแต่ระดับชั้น ม.1-ม.6 และเป็นตัวช่วยเรียนรู้ยุคใหม่ของเด็กไทยทุกคน ให้เด็กทุกคนเข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนในทุกวิชา ทุกระดับชั้น ได้อย่างไม่จำกัด ผ่านมือถือของเขา โดยมีการนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบ “Personalised Learning” ที่จะช่วยแนะนำลำดับของวิดีโอหรือปรับความยากง่ายของคำถาม ตามความถนัดและพัฒนาการของนักเรียน

ไอติม พริษฐ์ไอติม พริษฐ์

ไอติม พริษฐ์ และทีม ได้เริ่มวางแผนสร้างแอปพลิเคชัน ที่ต้องการพัฒนาให้เป็นเหมือน “Netflix ของการศึกษาไทย” ที่ให้เด็กทุกคนเข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนในทุกวิชา ทุกระดับชั้น ได้อย่างไม่จำกัด ผ่านมือถือของเขา โดยมีการนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบ “Personalised Learning” ที่จะช่วยแนะนำลำดับของวิดีโอหรือปรับความยากง่ายของคำถาม ตามความถนัดและพัฒนาการของนักเรียน ในตอนแรก เรามีความตั้งใจจะพัฒนาให้แอปพลิคชันเสร็จสมบูรณ์ 100% ก่อนจะปล่อยสู่สาธารณะ แต่ข่าวของการ เลื่อนเปิดเทอม ทำให้เขาและ ตัดสินใจเปลี่ยนแผน และเผยแพร่ให้ใช้งานในช่วงนี้ เพราะการศึกษานั้นมีความสำคัญต่อเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติ

แรงบันดาลใจจากการสร้างสรรค์แอปนี้ก็คือ

ไอติม พริษฐ์ไอติม พริษฐ์

ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เป็นปัญหาเรื้อรังที่มีมาอย่างยาวนานในประเทศไทย เด็กไทยหลายคน “ตามหลัง” เพื่อน ตั้งแต่ก่อนเริ่ม เพียงเพราะมีสภาพแวดล้อมเป็นตัวปิดกั้นศักยภาพ ในขณะที่เด็กบางคนจ่ายค่าเรียนพิเศษได้ไม่อั้น.. เด็กคนอื่นไม่มีแม้กระทั่งค่ารถไปโรงเรียน ในขณะที่เด็กโรงเรียนชั้นนำ ชนะเหรียญทองระดับโอลิมปิก เด็กในโรงเรียนขนาดเล็กยังขาดทักษะพื้นฐาน ในขณะที่เด็กไทยใช้เวลาในห้องเรียนมากกว่าเพื่อนบ้าน..​ เด็กต่างชาติกลับแซงหน้าเราในแทบทุกด้าน StartDee จะช่วยเปิดโอกาสให้เด็กไทยกว่า 8 ล้านคน สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียมกัน

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ ของ ประวัติ "ไอติม พริษฐ์" หนุ่มนักเรียนนอกหลานชาย อภิสิทธิ์ สู่ CEO แอปเพื่อการศึกษาเด็กไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook