มช. ออก 5 มาตรการช่วยเหลือนักศึกษา ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19

มช. ออก 5 มาตรการช่วยเหลือนักศึกษา ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19

มช. ออก 5 มาตรการช่วยเหลือนักศึกษา ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์  นันทจิต  อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความห่วงใยนักศึกษาทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบ จึงออกมาตรการเบื้องต้นช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดังนี้

1.ลดค่าเล่าเรียนแก่นักศึกษา 10% ทุกหลักสูตรและทุกระดับ ลดค่าหอพักนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ภาคฤดูร้อนปี 2562 และตลอดปีการศึกษา 2563

2.จัดสรรทุนให้เปล่า ช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบกว่า 150 ล้านบาท

3.จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือนักศึกษา 250 ล้านบาท เพื่อผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน ค่าหอพักในมหาวิทยาลัย รวมทั้งเป็นเงินยืมค่าเช่าหอพักนอกมหาวิทยาลัยและเงินยืมค่าครองชีพเพื่อใช้จ่ายรายเดือน 

4.การจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ มหาวิทยาลัยได้จัดสรรซิมโทรศัพท์แก่นักศึกษาทุกคนในเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 3 เดือน

5.จัดเตรียมแท็บเล็ตสำรองไว้สำหรับนักศึกษาที่ขาดแคลนอุปกรณ์เพื่อให้นักศึกษาทุกคนเข้าถึงการเรียนออนไลน์ได้

โดยมหาวิทยาลัยยังคงรักษาคุณภาพการเรียนการสอน การให้บริการสุขภาพ การประกันอุบัติเหตุ การบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และบริการอื่นๆ แก่นักศึกษา

แม้ว่าสถานการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนโดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ที่มีผลต่อการใช้ชีวิตและการเรียนของนักศึกษา  เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทุกคนมีความเห็นร่วมกันว่าเราจะต้องร่วมใจกันช่วยเหลือนักศึกษา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพื่อให้นักศึกษาทุกคนสามารถเรียนต่อได้จนสำเร็จการศึกษาพร้อมร่วมใจฝ่าฟันอุปสรรคและผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้ไปด้วยกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook