5 อาชีพสุดสร้างสรรค์ อยู่ติดบ้านก็มีเงินเข้า!

5 อาชีพสุดสร้างสรรค์ อยู่ติดบ้านก็มีเงินเข้า!

5 อาชีพสุดสร้างสรรค์ อยู่ติดบ้านก็มีเงินเข้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าสถานการณ์ไวรัสระบาดในช่วงนี้จะมีแนวโน้มดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไว้ใจไม่ได้ มาตรการขอร้องให้คนอยู่บ้านจึงยังสำคัญ ซึ่งถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่มีใครอยากออกจากบ้านไปเสี่ยงเชื้อโรคอยู่แล้ว แต่ก็ทำให้หลายคนขาดรายได้ เพราะไม่ได้ไปทำงาน

ถ้าไม่อยากนั่งอยู่บ้านเฉย ๆ Tonkit360 มีวิธีหารายได้แบบสร้างสรรค์สำหรับคนที่ต้องอยู่บ้านมาแนะนำ เพราะไม่ต้องออกจากบ้าน ก็มีเงินเข้ากระเป๋าได้!

1. ตั้งตัวเป็นโชห่วยเฉพาะกิจ

ช่วงนี้คนไม่อยากไปไหนมาไหน แต่ก็ยังต้องกินต้องใช้ทุกวัน ออกไปซื้อของก็ยาก ถ้าเป็นแบบนี้ ลองฉวยโอกาสตั้งร้านโชห่วยกลางหมู่บ้านเลยสิ หาซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันมาตุนไว้ หากบ้านไหนพริกขาด น้ำตาลหมด ก็มาหาเรา เรามีจำหน่าย หรือพนักงานออฟฟิศจะเปิดโชห่วยกลางออฟฟิศยังได้เลย (ถ้าเจ้านายไม่ว่า) ตกบ่ายหน่อย ก็จะมีเพื่อนร่วมงานผู้หิวโหยเดินมาเราถึงโต๊ะ อยากกินอะไรก็เลือกได้ตามใจชอบ เงินก็เข้ากระเป๋าแบบสบาย ๆ

2. เปลี่ยนบ้านให้เป็นที่รับ-ส่งพัสดุ

อยู่บ้านก็หาเงินได้ อย่างเช่นโครงการ “Flash Home” ของบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด (Flash Express) ที่สร้างโอกาสให้กับคนอยากทำธุรกิจส่วนตัวโดยเฉพาะพ่อบ้านแม่บ้าน ใช้เงินลงทุนไม่มากแต่รายได้มั่นคง ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่บ้านหรือร้านค้าที่มีอยู่เดิมให้เป็นจุดรับ-ส่งพัสดุ มีคนเอาของมาฝากส่ง จากนั้นก็แค่รอให้รถของทางบริษัทมารับพัสดุไป สร้างรายได้ให้กับคนอยู่บ้านเฉย ๆ ได้ รวมถึงคนที่อยากส่งของก็ไม่ต้องไปไหนไกลด้วย

3. ปลูกผักไร้สารเคมีขาย

ตราบใดที่เทรนด์อาหารสุขภาพยังอยู่ การขายผักก็น่าจะอยู่ได้อีกนาน โดยเฉพาะผักที่นำมาทำสลัด เพราะเป็นอาหารสุขภาพที่หากินง่ายที่สุดแล้ว แต่ติดตรงที่ผักที่เราหาซื้อจากตลาดใช้สารเคมีหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าอย่างงั้นก็ปลูกเองซะเลยดีกว่า ทุกวันนี้มีสารพัดวิธีการปลูกผักแนวใหม่ ซึ่งทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องมีพื้นที่เยอะ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก ก็ปลูกผักได้แล้ว เช่น การทำสวนเกษตรลอยฟ้า การปลูกผักไม่ใช้ดิน การปลูกผักแนวตั้งในคอนโด เป็นต้น ถ้าปลูกได้มากก็สามารถนำไปขายสร้างรายได้ต่อได้

4. รับกดบัตรคอนเสิร์ต

อย่าเพิ่งมองว่าเป็นงานไร้สาระถ้าไม่เคยเจอสงครามกดบัตรคอนมาก่อน เพราะเพื่อศิลปินที่รัก กับโอกาสเจอตัวจริงที่ไม่ได้มีบ่อย ๆ ใครจะอยากพลาด หากอยากใกล้ชิดก็ต้องเลือกที่นั่งดี ๆ ซึ่งแพงแค่ไหนก็จ่าย แต่สกิลไม่มากพอที่จะกดให้ทัน ถ้าไม่อยากนก จึงต้องจ้างพวกเซียนที่มีความไว สัญญาณอินเทอร์เน็ตเร็วและเสถียร แต่ในช่วง COVID-19 แบบนี้ ก็อาจะต้องเปิดคอนเสิร์ตเก่า ๆ ดูให้หายคิดถึงไปก่อน

นอกจากนี้ อาชีพพ่อค้าคนกลางที่รับออเดอร์จากต่างประเทศก็มีรายได้งามไม่แพ้กัน เพราะของบางอย่างผู้ขายไม่ค่อยอยากส่งข้ามประเทศโดยตรง โดยเฉพาะช่วงนี้ จึงต้องมีคนกลางสั่งซื้อให้ เมื่อได้ของแล้วค่อยส่งมาหาเรา

5. รับจ้างออกแบบสติ๊กเกอร์ Line

เชื่อได้เลยว่าสมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่องต้องมีแอปพลิเคชัน Line และก็มีคนจำนวนไม่น้อยชอบใช้สติ๊กเกอร์สื่อสารแทนตัวอักษร โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ กวน ๆ ไว้บอกอารมณ์ของเราในตอนนั้น หรือสติ๊กเกอร์ที่เป็นข้อความตลก ๆ ที่แม้ลายเส้นจะดูธรรมดา แต่ถ้าข้อความโดนใจก็ได้รับความนิยม ตรงนี้แหละจึงเป็นช่องทางทำเงินให้เหล่านักออกแบบ คนวาดการ์ตูน ซึ่งความจริงไม่จำเป็นต้องมีทักษะศิลปะเลยก็ได้ แค่มีมุกโดน ๆ สติ๊กเกอร์ก็ขายได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook