7 Podcasts ที่คนอยากเก่งภาษาอังกฤษควรฟัง

7 Podcasts ที่คนอยากเก่งภาษาอังกฤษควรฟัง

7 Podcasts ที่คนอยากเก่งภาษาอังกฤษควรฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมถึงต้องเรียนภาษาอังกฤษผ่าน Podcast? การเรียนภาษาอังกฤษผ่าน Podcast นั้น สามารถฟังได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นที่โต๊ะทำงาน หรือขณะเดินทาง อะไรจะดีไปกว่าการผ่านช่วงเวลาเดินทางที่ยาวนานไปกับการเรียนรู้กับ Podcast

Podcast จะช่วยให้คุณพัฒนาทักษะการฟังและเพิ่มความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ ใน Podcast มักจะมี Transcript ซึ่งคุณสามารถอ่านและฟังได้ในเวลาเดียวกัน

95876929_586213188910931_3637

1. BBC World Service

เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปกับ BBC English (British Broadcasting Corporation) โดยจะมุ่งเน้นไปที่วลีและประโยคที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน สิ่งที่คุณจะได้รับคือ การซึมซับจากประโยคภาษาอังกฤษจากเหตุการณ์จำลองเหมือนจริงตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้คุณได้พัฒนาและพูดเหมือนกับเจ้าของภาษามากขึ้น โดยความยาวของแต่ละ Podcast ไม่ยาวมาก ประมาณ 2-4 นาที ภาษาอังกฤษที่ใช้สอนอาจจะช้ากว่าปกติเล็กน้อย โดยทุกพยางค์จะออกเสียงอย่างชัดเจน เหมาะกับการฝึกฝนภาษาอังกฤษ

ฟัง Podcast ได้ที่: https://www.bbc.co.uk/programmes/p02pc9zn/episodes/downloads

2. Podcasts in English

ใครบอกว่าการเรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่น่าสนุกและไม่ตื่นเต้น! Podcasts in English เป็น Podcast การเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เหมาะกับทั้งผู้เริ่มเรียน ผู้เรียนระดับกลาง และระดับสูง Podcast จะประกอบไปด้วย ภาษาอังกฤษด้านธุรกิจ บทเรียนสั้นๆ และหัวข้อที่ครอบคลุมเกือบทุกด้านของการดำเนินชีวิต

ฟัง Podcast ได้ที่: https://www.podcastsinenglish.com/

3. Learn English Podcasts by British Council

Podcast ภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์มากสำหรับผู้เริ่มต้น และผู้เรียนระดับกลาง บทเรียนจะค่อนข้างยาว ประมาณ 20-25 นาที โดยจุดเด่นของ Podcast ของ British Council ก็คือ หลังจากที่คุณฟัง Podcast แต่ละตอนเสร็จ จะมีคำถามเพื่อทดสอบการฟังของคุณ อีกทั้งมี Transcript ให้ เพื่อประกอบการฟังและการเรียนรู้ในแต่ละบทเรียน

ฟัง Podcast ได้ที่: http://learnenglish.britishcouncil.org/learnenglish-podcasts

4. Culips

Podcast สำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษทุกระดับ สิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับ Culips คือ มี Podcast หลายรูปแบบ ได้แก่ รูปแบบ Catch World ที่จะให้คุณเรียนรู้สำนวนและคำแสลงที่ไม่เป็นทางการ เพื่อให้คุณฟังและคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษที่เจ้าของภาษาใช้มากขึ้น, รูปแบบ Chatterbox มีบทสนทนาจริงระหว่างผู้คน, Simplified Speech เป็น Podcast ที่เป็นการสนทนาภาษาอังกฤษด้วยความเร็วที่ช้าและง่ายต่อความเข้าใจ

ฟัง Podcast ได้ที่: https://esl.culips.com/

5. Luke’s English Podcast

Luke เป็นครูสอนภาษาอังกฤษและนักแสดงตลกที่จะทำให้คุณสนุกสนานไปกับ Podcast ที่น่าสนใจของเขา ความตั้งใจของ Luke ก็คือ การทำให้คุณได้หัวเราะในขณะที่คุณเรียนรู้ โดยมีเนื้อหาที่หลากหลาย

ฟัง Podcast ได้ที่: https://teacherluke.co.uk/

6. Scientific American Podcast: 60-Second Science

Scientific American เป็นหนึ่งในนิตยสารวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลกที่นำข่าววิทยาศาสตร์มาให้เรียนรู้ภายในเวลาประมาณ 1 นาที พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณไปกับ Podcast และตื่นเต้นไปกับเรื่องราววิทยาศาสตร์มากมาย ตัวอย่าง Podcast เช่น ทำไมการพูดคุยกับคนแปลกหน้าถึงทำให้คุณมีความสุข, คอมพิวเตอร์มีผลต่อการเคลื่อนไหวของเราอย่างไร

ฟัง Podcast ได้ที่: https://www.scientificamerican.com/podcast/60-second-mind/

7. This American Life

This American Life ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Podcast ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกา โดยเฉลี่ยมีผู้ดาวน์โหลดแต่ละตอนประมาณ 1 ล้านครั้ง มีเรื่องราวที่น่าสนใจของชาวอเมริกันมากมาย This American Life เป็นไปตามรูปแบบรายการวิทยุ เป็น Podcast ที่มีทั้งบทสัมภาษณ์ เหมาะสำหรับการเรียนรู้ เนื่องจากจะทำให้คุ้นเคยกับสำเนียงแต่ละภูมิภาค อีกทั้งความเร็วในการพูดภาษาอังกฤษที่แตกต่างกัน

ฟัง Podcast ได้ที่: https://www.thisamericanlife.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook