แห่ช่วยเหลือ น้องนัด เด็กวิ่งขึ้นเขามาหาครู เงินบริจาคน้องจะวาดรูปตอบแทน

แห่ช่วยเหลือ น้องนัด เด็กวิ่งขึ้นเขามาหาครู เงินบริจาคน้องจะวาดรูปตอบแทน

แห่ช่วยเหลือ น้องนัด เด็กวิ่งขึ้นเขามาหาครู เงินบริจาคน้องจะวาดรูปตอบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นคลิปที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีการแชร์คลิป เด็กวิ่งขึ้นเขามาหาครู ที่อุ้มลังนมไปเยี่ยมบ้านบนพื้นที่ห่างไกล โดยเด็กชายในคลิปมีชื่อว่า ด.ช.พุฒิชัย แพงขุนทด หรือน้องนัด ยังมีพี่ชายอีก 1 คน ชื่อน้องเน็ท อยู่ชั้นอนุบาล 3 โดยอาศัยอยู่กับตาและยาย โดยครอบครัวมีฐานะยากจน และห่างไกลพื้นที่ความเจริญ ชาวเน็ตบางรายวิจารณ์แทบไม่ต้องพูดถึงการเรียนออนไลน์ซึ่งครอบครัวนี้เข้าไม่ถึง

97327018_264866221590162_8052

หลังจากที่ได้มีการแชร์คลิปสุดประทับในนี้ออกไป ก็เริ่มมีคนที่อยากจะเขามาช่วยเหลือน้องเป็นอย่างมาก โดยทางเพจ คนขี้อวด ก็ได้มีการติดต่อกับคุณครูวรรณภา ศรีเกาะ คุณครูของน้องนัด และ ผอ.อภิรดา นาที ของโรงเรียนบ้านเขาแก้ว ในการช่วยเหลือน้อง

โดยบ้านที่น้องนัดอยู่ไม่มีไฟฟ้านะคะ ไม่มีบ้านเลขที่ด้วยก็ถือว่าขัดสนยากจนพอสมควร อีกทั้งน้องนัดเป็นเด็กตั้งใจเรียนน่ารัก และการไปโรงเรียนของน้องนัดและพี่ชายคือเดินเท้าไป ถึง 2 กิโลเลยทีเดียว ซึ่งมางเพจได้โพสต์วิธีช่วยเหลือน้องว่า

ถ้าพี่ๆท่านไหนอยากช่วยน้องนัดและครอบครัวโอนเงินเข้าบัญชีโรงเรียน ชื่อบัญชีโรงเรียนบ้านเขาแก้ว ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 303-0-39265-1 ค่ะ โอนเสร็จแล้วแปะสลิปในคอมเมนท์ใต้โพสต์นี้บอกน้องหน่อยนะคะ น้องจะวาดรูปให้ ปล.จะวาดให้เท่าที่มีแรงวาดได้นะคะอาจจะวาดให้ไม่ได้ทั้งหมดทุกคนค่ะ เพราะจะสลับกับทำงานประจำด้วยค่ะ ถ้าน้องไม่ไหวน้องก็อาจจะไม่ได้วาดให้ทุกคนนะคะ

ส่วนพี่ๆคนไหนที่ไม่อยากได้รูปวาดก็แปะสลิปบอกน้องหน่อยว่าช่วยน้องนัดแต่ไม่เอารูปวาดได้เลยค่ะ

99055634_264867064923411_1427

ซึ่งเงินที่พี่ๆ จะช่วยกันบริจาคนี้ส่วนแรกจะถูกนำไปแบ่งให้น้องนัดและครอบครัวแล้วถ้าเผื่อโชคดีได้เงินที่เยอะ ก็จะเก็บไว้ช่วยเด็กๆ คนอื่นๆ ในโรงเรียนอีก เพราะอาจารย์บอกว่าที่โรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดเล็กแล้วก็มีเด็กลำบากแบบนี้อีกหลายครอบครัวเลย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แห่ช่วยเหลือ น้องนัด เด็กวิ่งขึ้นเขามาหาครู เงินบริจาคน้องจะวาดรูปตอบแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook